All New Volvo V60 พ่อบ้านสายซิ่ง [Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

All New Volvo V60 พ่อบ้านสายซิ่ง [Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 January 2563

รีวิวทดลองขับ All New Volvo V60 รถครอบครัวที่แรงที่สุดในราคาเป็นมิตรที่สุด พร้อมเปิดสเปคและราคา รถคันนี้นั้นมีดีอะไร ไปทดสอบกัน


รีวิว All New Volvo V60

วอลโว่จัดเซอร์ไพรส์ ให้กับแฟน วอลโว่ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ด้วยการเปิดตัว  “All New Volvo V60 T8 Twin Engine Plug-in Hybrid Sporty Premium Estate” ภายในงาน Motor Expo 2019 สิ่งที่ถูกพูดถึงกันมากคือ ความแรงของ Volvo V60 ที่พกพาแรงม้ากว่า 407 ตัว มากับค่าตัวเริ่มต้นที่  2,290,000 บาท

All New Volvo V60

ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ทางทีมงานจึงได้รีบหยิบยืมรถเพื่อการทดสอบในครั้งนี้ว่า Volvo V60 คันนี้นั้นมีดีอะไร และสำหรับเส้นทางในการทดสอบนี้ทางทีมงานได้เดินทางไปทดสอบกันถึงเขาใหญ่เพื่อให้ได้รับรู้ถึงพลังงานทั้งหมดพร้อมการขับขี่ในเมืองและนอกเมือง  

Volvo V60

รีวิว All New Volvo V60ทดลองขับ All New Volvo V60

ไฟหน้า All New Volvo V60

เริ่มต้นจากภายนอก สำหรับ Al -New Volvo V60  มีรูปโฉมที่สวยมากขึ้น เรียกได้ว่า มีความสมบูรณ์ทุก แม้จะมีรูปแบบอนุรักษ์นิยมในแบบกระจังหน้าแบบเดิมแต่โฉบเฉียวด้วยระบบไฟฟ้าที่ความทันสมัยและสวยงาม แบบ LED

ในขณะที่ความลาดชันของหลังคาดูลงตัวกับขนาดของตัวรถ ยาวไปจนถึงไฟท้ายแบบ LED เข่นกัน และยังคงรักษารูปเดิมเป็นไฟแบบยาวจนถึงขอบด้านบน พร้อมล้อแบบก้านขนาด 19”  ไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับสูง-ต่ำ โดยอัตโนมัติ ไฟหน้าแบบ LED หักเหตามพวงมาลัย และ ปรับระดับสูง-ต่ำ โดยอัตโนมัติ

ภายใน All New Volvo V60เกียร์ All New Volvo V60

ภายใน All New Volvo V60

All New Volvo V60 สวยงามตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน ที่ให้ความสวยสง่า สปอร์ต พร้อมดีไซน์ใหม่ให้ความรู้สึกโอ่อ่าภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วย driftwood décor inlays ลายไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกถึงความลักชัวรี่ และมีสไตล์ของผู้ขับขี่  (V60 Crafted Interior –  driftwood décor inlays)

หรูหรากับหัวเกียร์คริสตัลใหม่ ดีไซน์พิเศษสำหรับ The All New Volvo V60 โดยเฉพาะ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์  (Dynamic Versatility) ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง ปรับเปลี่ยนเพิ่มได้ถึง 1,440 ลิตร

เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงามตลอดการเดินทางด้วยหลังคา Panoramic Sunroof รุ่นใหม่  สะดุดกับหน้าจอ จอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ ขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนจอแสดงผลในแดชบอร์ดกลางแบบระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว สามารถควบคุมทุกอย่างที่หน้าจอได้เลย มีความคมชัดมาก เบาะนั่งสามารถปรับตำแหน่งได้หลายทิศทาง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น  เครื่องเสียงจาก harman kardon ลำโพง 11 ตัว พร้อม SubWoofer 

เครื่องยนต์ All New Volvo V60

ขุมพลังกับ  T8 Twin Engine Plug-in Hybrid AWD

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. 4 สูบ รหัส B4204T35 พ่วง Turbocharged และ Supercharged กำลังสูงสุด 320 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Geartronic พร้อมระบบ Plug-in Hybrid แบตเตอรี่ Lithium-ion 11.6 kWh แรงดันไฟฟ้า 270-400 V ขับเคลื่อนล้อหน้า – ล้อหลังขับเคลื่อนด้วย Electric Rear Axel Drive รองรับน้ำมันสูงสุด E10

รีวิว Volvo V60

เริ่มการทดสอบ All New Volvo V60

รับรถที่โชว์รูม Wearnes วอลโว่ หัวหมาก สัมผัสแรกรถดูเพรียวและเตี้ย ทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมาก ภายในปุ่มสตาร์ทหาอยู่สักพัก ส่วนใหญ่จะเป็นแบบกด แต่วอลโว่ แบบเป็นแบบหมุน มองไปที่หัวเกียร์แบบ คริสตัล โดดเด่นขึ้นมา พร้อมจอกลางขนาด 9 นิ้ว ใหญ่สะใจกันไป

ระบบการขับขี่ของ volvo v60 นี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 โหมด ปรับเบาะให้เข้ากับผู้ขับขี่คอนโซนกลางที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้เวลานั่งแล้วดูเป็นหลุมลงไป ออกจากโชว์รูมวิ่งขึ้นทางด่วน ช่วงล่างให้ความรู้สึกนุ่มถ้าเทียบกับ XC-40

ขึ้นทางด่วน กดปุ่มตัวช่วย ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist  ช่วยในการบังคับและควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนบนท้องถนน ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวจะทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ ช.ม. และยังรักษาระยะของรถคันหน้าได้เป็นอย่างที่ถึงแม้ว่ารถคันหน้าจะจอดระบบก็ยังทำงานได้ แต่ถ้าจอดนาน เพียงผู้ขับขี่ กดคันเร่งเบาๆรถก็จะสามารถเคลื่อนตามรถคันหน้าได้เช่นเดิม เรียกได้ว่าสะดวกสบายสำหรับการเดินทางในเมืองเป็นอย่างมาก 

ราคา All New Volvo V60V60

ออกนอกเมืองมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ ทีมงานได้ทดสอบกำลังของเครื่องยนต์ 407 แรงม้า กับโหมด Power กดคันเร่งเพียงเบาๆ ความเร็วไปถึง 160 กม./ชม. การเก็บเสียงที่ดี ยิ่งทำให้ไม่รู้ตัวว่าวิ่งไปที่ความเร็วเท่าไหร่ พละกำลังของเครื่องยนต์พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้านั้น ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดายทุกครั้งที่กดคันเร่งรถก็พร้อมที่จะวิ่งไปข้างหน้าแบบหยุดไม่ได้ การแซงมั่นใจได้แน่นอน

ความแรงของ V60 นั้นไม่ได้แรงเท่ารถสปอร์ท แต่เรียกว่าแรงแบบหรู คือกดคันเร่งทุกครั้งรถพร้อมที่จะทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ความแรงนั้นเทียบเท่ากับ benz gle 500 บนถนนเรียกได้ว่าไม่มีคันไหนแซงได้

ช่วงล่างทำได้ดีรถมีการเกาะถนนที่ดีในความเร็วสูง พวงมาลัยคม แต่ยางที่มีขนาด 235/40/r19 เป็นยางซีรีย์ ต่ำทำให้ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากในการเดินทางด้วยสภาพถนนเมืองไทยที่เป็นหลุมกับฝาท่อ  ซึ่งในบางครั้งทำให้การกระแทกจากล้อส่งผลมาถึงตัวรถได้มาก

แต่สิ่งสำคัญของ V60 นั้นเบรค ต้องเผื่อระยะค่อนข้างมากเพราะในสถานะการแบบฉุกเฉินเบรคจะมีแรงต้านเท้าขึ้นมาทำให้ต้องออกแรงมากกว่าปกติ  

ตลอดการเดินทางสิ่งที่ช่วยในการขับขี่เพลินได้คือ เครื่องเสียงจาก Harman Kardon  สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัดที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจ โดยระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 600 วัตต์ และลำโพง 14 ตัว รวมซับวูฟเฟอร์ รอบห้องโดยสาร 

ระบบความปลอดภัย All New Volvo V60

  • ระบบป้องกันการชน City Safety พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยาน และ สัตว์ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถ และ หักหลบอัตโนมัติ
  • ระบบป้องกันการชน และ บรรเทาการบาดเจ็บ พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ – ด้านหน้า ด้านหลัง และ บริเวณทางแยก
  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะ อยู่ในมุมอับสายตา พร้อมฟังก์ชั่นหักหลบอัตโนมัติ
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้าง ขณะถอยหลังออกจากที่จอด
  • ระบบแจ้งเตือนเพื่อให้เว้นระยะห่างจากรถคันหน้า
  • ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อขับรถออกนอกช่องทางเดินรถ
  • ระบบแจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัย เมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ
  • ระบบควบคุมการทรงตัว และ ยึดเกาะถนนแบบ Electronic พร้อมระบบควบคุมการโคลง
  • ระบบควบคุมการทรงตัว และ ยึดเกาะถนน ขณะเข้าโค้ง
  • ระบบเบรก ABS / EBD / BA
  • ระบบควบคุม และ ป้องกันการโคลงของรถ
  • ระบบเปิด-ปิด ไฟสูง พร้อมปรับมุมมองส่องสว่างอัตโนมัติ
  • ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าแบบอัตโนมัติเมื่อขับขี่ เข้า-ออก จากที่มืด
  • ไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับสูง-ต่ำ โดยอัตโนมัติ
  • ไฟหน้าแบบ LED หักเหตามพวงมาลัย และ ปรับระดับสูง-ต่ำ โดยอัตโนมัติ
  • ไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวันแบบ LED ติดตั้งในชุดไฟหน้า
  • ระบบกันขโมย พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และ ระนาบของรถ

วอลโว่ V60

สรุปสำหรับ All New Volvo V60 T8 บอกได้เลยว่าเป็นรถครอบครัว ที่แรงที่สุดในราคาเป็น มิตรที่สุด คุณจะหารถที่มีแรงม้าขนาด 407 แรงม้า ในราคาเริ่มต้น 2 ล้านกว่าบาท นั้นจะหาได้จากที่ไหน ถ้านับรวมออฟชั่นพร้อมสมรรถนะของรถ  Volvo V60 ให้คุณได้ทุกอย่างในราคาที่คบหาได้

รีวิว V60

ข้อดี

  1. เครื่องยนต์มีกำลังแรงระดับ 407 แรงม้า สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี (ไม่ได้แรงเท่ารถสปอร์ต)
  2. เครื่องเสียงที่ดีทำให้เพลิดเพลินในการขับขี่ พร้อมการเก็บเสียงที่ดี
  3. ระบบ Pilot Assist  ใช้งานได้ง่าย ดีกว่าหลายค่าย ยุโรป (เหมือนมีคนขับให้เรานั่ง)
  4. ช่วงล่างดีให้ความมั่นใจในทุกช่วงความเร็ว
  5. ไฟหน้าในเวลากลางคืน ให้ความสว่างพร้อมกับระบบเลี้ยวตามพวงมาลัย ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสีย

  1. ยางซีรีย์ต่ำมากต้องระวังในการขับขี่ (ควรเปลี่ยนเป็น ซีรีย์ 45)
  2. เบรคต้องระวังเป็นอย่างมากในความเร็วสูง 

สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 5 สี

  1. สีขาว Crystal White Premium Metallic
  2. สีเงิน Bright Silver Metallic
  3. สีดำ Onyx Black Metallic
  4. สีเงิน Birch Light Metallic
  5. สีน้ำตาลเทา Pebble Grey Metallic

ราคา All New Volvo V60

  • V60 T8 Momentum AWD  2,290,000 บาท

  • V60 T8 Inscription AWD  2,690,000 บาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ