[PR News] อาวดี้ ย้ำชัดนโยบายเติบโตอย่างยั่งยืน เลือกรถยนรุ่นที่เหมาะสมกับไทย Share this

[PR News] อาวดี้ ย้ำชัดนโยบายเติบโตอย่างยั่งยืน เลือกรถยนรุ่นที่เหมาะสมกับไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 February 2563

อาวดี้ เดินหน้ารุกตลาด ปี 2563 เต็มที่ เผยกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ เน้นให้ความสำคัญกับการคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับไทยเป็นหัวใจสำคัญ มั่นใจสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับลูกค้า 



วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นใน ปี 2563 และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า บริษัทฯ ยังเน้นการทำงานเชิงรุก ทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขาย ซึ่งในส่วนของการขยายตลาด 
ทั้งยังให้ความสำคัญกับ     กลยุทธ์การคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงการทำงานร่วมกันอย่างเข้มข้นของทีมคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์กับทีมงานของ AUDI AG อย่างใกล้ชิด เพื่อให้รถยนต์แต่ละรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายมีสเปคที่เหมาะสม ตอบโจทย์ลูกค้า และสามารถใช้งานในประเทศไทย   ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศ, มาตรฐานไอเสียและมาตรฐานน้ำมันที่แตกต่างจากยุโรปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล และข้อกำหนดทางมาตรฐานยานยนต์ มาตรฐานสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของประเทศไทย

“ในการพิจารณาคัดเลือก และกำหนดสเปครถแต่รุ่นที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากการพิจารณาเรื่องโอกาสทางการตลาด สิ่งสำคัญ คือ การใช้งานได้จริงในประเทศไทย รวมถึงการรองรับการบริการหลังการขาย ซึ่งมีความสำคัญมาก ก่อนที่เราจะนำรถยนต์อาวดี้แต่ละรุ่นเข้ามา เราทำงานกันอย่างหนัก เดินทางไปประชุมร่วมกับ AUDI AG เพื่อทดสอบทั้งสมรรถนะ และคัดเลือกสเปคที่ตอบโจทย์ความต้องการและความเหมาะสมกับสภาพถนน สภาพภูมิอากาศ ข้อกำหนดสิ่งแวดล้อม รวมถึงมาตรฐานน้ำมันต่างๆ ให้มากที่สุด ในหลายรุ่นที่มีจำหน่ายในยุโรป และอยู่ในความสนใจของลูกค้าประเทศไทย แต่ด้วยข้อกำหนดมาตรฐานไอเสียต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบตามมา รวมถึงสร้างภาระให้ลูกค้าในระยะยาว เช่น ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้ามาเปลี่ยนอะไหล่อย่างต่อเนื่องและไม่สามารถแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนได้ อันมีผลต่อความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย เราก็พิจารณาที่จะไม่นำเข้ามาจำหน่าย จนกว่าจะมีการทดสอบและบทพิสูจน์ที่ชัดเจนว่ามีความเหมาะสมกับสภาพอากาศและถนนในประเทศไทย”

“ตัวอย่างรายละเอียดการพิจารณา ที่นำไปสู่การทำงาน เพื่อปรับจูนสเปคก่อนนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศ อาทิ รุ่น Q5 หรือ Q7 เครื่องยนต์ดีเซล ที่ อาวดี้ ประเทศไทย นำมาจำหน่าย จะถูกปรับจูนอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้ใช้น้ำมันดีเซลพรีเมียม มาตรฐานยูโร 5 ในประเทศไทยได้ โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าว ไม่ต้องมีการเติมสาร  AdBlue เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6 อันเข้มงวดของยุโรป นอกจากนี้อุปกรณ์หลายๆชิ้น อาทิเช่น พัดลมไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ หม้อน้ำ อะไหล่ที่ทำจากยาง กล่องสมองเครื่องยนต์ ที่มีความสำคัญจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับภูมิอากาศของประเทศไทยก่อน มิฉะนั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์ รวมถึงความปลอดภัย อีกทั้งยังมีเรื่องความแตกต่างของอะไหล่บางรายการ ที่รถเสปคยุโรป ไม่สามารถใช้ร่วมกันกับรถที่ อาวดี้ ประเทศไทย นำมาจำหน่ายได้อีกด้วย”

จากกระบวนการคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้น และมีมาตรฐานสูง ทำให้การดำเนินงานตลอด 3 ปี ผ่านมา ลูกค้าทุกรายที่ซื้อรถยนต์จาก อาวดี้ ประเทศไทย มีความพึงพอใจอย่างมาก โดยไม่มีข้อร้องเรียนด้านความเหมาะสมของระบบเครื่องยนต์ในการใช้งานในประเทศไทย ตรงกันข้ามลูกค้ามีความมั่นใจและบอกต่อ รวมถึงมีความพึงพอใจต่อการบริการหลังการขายทั้งการบริการและอะไหล่ ซึ่งอาวดี้ให้ความสำคัญมาก โดยมีโปรแกรมการพัฒนาบุคลากรทั้งวิศวกรและช่างเทคนิค ร่วมกับ Audi AG อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการลงทุนนำเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่ทันสมัยมาใช้ในแต่ละศูนย์บริการ รองรับการซ่อมบำรุงรถยนต์อาวดี้แต่ละรุ่นให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

เมื่อปี 2562 อาวดี้ ประเทศไทย ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมบริการหลังการขายและการฝึกอบรมระดับภูมิภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก “Audi Silver Arrows Awards จาก Audi AG ถึง 3 รางวัล และครองตำแหน่งอันดับ 1 ในภูมิภาคอีกครั้ง สะท้อนถึงความเป็นเลิศของคุณภาพบริการหลังการขายและการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบาย Customer Centricity เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สำหรับปีนี้ กรรมการผู้จัดการ อาวดี้ ประเทศไทย ย้ำว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐาน คุณภาพ การบริการหลังการขายซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ 

สำหรับการให้บริการลูกค้าอาวดี้ที่ซื้อรถจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในอดีตและปัจจุบัน กรรมการผู้จัดการ อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ลูกค้าสามารถนำรถมาใช้บริการหลังการขายของ อาวดี้ ประเทศไทย    ได้ทุกโชว์รูม โดยไม่มีค่าลงทะเบียนแรกเข้า อย่างไรก็ตาม อาวดี้ ประเทศไทย ไม่สามารถให้บริการรถยนต์อาวดี้ ที่นำเข้าโดยผู้จำหน่ายอิสระ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เนื่องจากรถยนต์ที่นำเข้ามาไม่ได้มีการปรับจูนให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และยังมีความแตกต่างในรายละเอียดของชนิดน้ำมัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์ รวมถึงความปลอดภัยด้วย หากแต่รถยนต์นำเข้าอิสระที่นำเข้ามาก่อนปี 2561 ยังคงนำเข้ามารับบริการได้ โดยมีค่าลงทะเบียนแรกเข้า ตั้งแต่ 20,000 ถึง 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น

รถยนต์อาวดี้ที่นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระก่อนหน้าวันที่ 1 มกราคม 2561 ที่ไม่ใช่เครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐานยูโร 6 นั้น สามารถมารับบริการได้ โดยมีค่าลงทะเบียนแรกเข้าตั้งแต่ 20,000 – 100,000 บาท ตามแต่ละรุ่นโดยมีรายละเอียดดังนี้ ค่าลงทะเบียน 20,000 บาท สำหรับรถรุ่น A1, A2, A3, A4, Q2, Q3 แต่ไม่นับรวมรุ่น S และ RS/ค่าลงทะเบียน 50,000 บาท สำหรับรุ่น A5, A6, A7, Q4, Q5, TT แต่ไม่นับรวมรุ่น S และ RS/ค่าลงทะเบียน 100,000 บาท สำหรับรุ่น Q7, A8, Q8, R8 และรุ่น S และ RS ทุกรุ่น

รถยนต์อาวดี้ทุกรุ่นเป็นรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี  ลูกค้าอาวดี้ทุกท่านสามารถนำรถเข้ารับบริการหลังการขายได้ที่ศูนย์บริการทุกสาขา 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ