ขนส่งแนะจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ลดเวลาติดต่อราชการ Share this

ขนส่งแนะจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ลดเวลาติดต่อราชการ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 February 2563

กรมการขนส่งทางบก แนะทำใบอนุญาตขับรถ ต่อภาษี โอนรถ จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue สามารถเลือกสถานที่ วัน เวลา ได้ ลดระยะเวลาในการติดต่อราชการ ชี้สถิติปี 2562 มียอดดาวน์โหลดและใช้งานแล้วเกือบ 5 แสนครั้ง


แอปพลิเคชัน DLT Smart Queue

จันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้เปิดให้ประชาชนจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เพื่อเข้ารับบริการกับสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ซึ่งระหว่างเดือนมกราคม – ธันวาคม 2562 มีสถิติการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue รวมทั้งสิ้น 476,862 ครั้ง และมีผู้ใช้บริการจองคิวผ่านแอปพลิเคชันแล้วจำนวน 491,625 ราย

สำหรับรูปแบบการให้บริการของแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เป็นการให้บริการจองคิวล่วงหน้าแบบระบุสำนักงานขนส่ง วันที่ และช่วงเวลาที่ต้องการ โดยสามารถจองคิวล่วงหน้าได้ประมาณ 3 เดือน และสามารถยกเลิกเพื่อเปลี่ยนแปลงการจองได้ โดยผู้ที่จองคิวล่วงหน้าจะต้องติดต่อตามสถานที่ วัน และช่วงเวลานัดหมาย

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกแนะนำให้ประชาชนที่ต้องการติดต่อรับบริการด้านต่างๆ กับสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ซึ่งมีดาวน์โหลดทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS  (Link: https://apple.co/2GIHARd) และแอนดรอยด์ (Link: http://bit.ly/2IkLpyO) เพื่อลดระยะเวลาไม่ต้องรอคิวที่สำนักงาน

“ระบบการจองคิวล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Smart Queue  เป็นการเพิ่มทางเลือกและเป็นรูปแบบการอำนวยความสะดวกจากภาครัฐ ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อขอรับบริการ รวมถึงสามารถเข้าสู่ระบบการให้บริการออนไลน์ต่างๆ ของกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง เช่น การชำระภาษีรถประจำปีล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำขอผ่านแอปพลิเคชัน DLT eForm iFound  ใช้งานใบอนุญาตขับรถเสมือนจริงทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR Licence"

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ