รวมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แห่งปี 2021 ที่มีขายในไทย Share this

รวมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แห่งปี 2021 ที่มีขายในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 04 February 2563

ในช่วงปี 2021 นี้ เรียกได้ว่าเป็นยุคเริ่มบูมของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง โดยเพียงช่วงต้นปีนี้ได้มีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ๆ แจ้งเกิด เปิดตัวกันมาอย่างต่อเนื่อง


รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2021

>> มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นไหนดี 2022 <<

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่ารถมอเตอร์ไซค์แบบเดิม

จุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รถมอเตอร์ไซค์แบบเดิมไม่มีทางทำได้ นั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองต่างๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง, ค่าน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเฟืองท้าย ที่ต้องคอยเซอร์วิส คอยเติมกันตามระยะตรวจสอบต่างๆ ทว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเรามีหน้าที่เพียงตรวจสอบระบบการทำงานของตัวรถ เช็คลมยาง เช็คเบรค เช็คปริมาณแบตเตอร์รี่ เพียงเท่านี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะมีเพียงแค่ยางกับผ้าเบรคที่ต้องเปลี่ยนตามระยะเท่านั้น

อีกทั้งในปัจจุบันเทคโนโลยีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพัฒนาไปไกลมากถึงขั้นสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อตรวจสภาพรถด้วยตนเองได้แล้ว ทำให้ผู้ขับขี่สามารถดูแลรักษารถได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งศูนย์บริการหลังการขายแบบเดิม

ในโอกาสนี้ทาง Autospinn ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายในปัจจุบันกันว่า มีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง และมีราคาค่าตัวเท่าใด

 

 

NIU Electric Scooter มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เชื่อมต่อโทรศัพท์ได้

NIU Scooter เชื่อว่ายี่ห้อนี้หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันไม่น้อย เพราะมันคือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จอดโชว์อยู่ตามห้างดังใหญ่ๆ หน้าร้าน .life ร้านขายอุปกรณ์ไอทีที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทย จุดเด่นของ NIU คือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่นได้ และมีรุ่นที่สามารถวิ่งได้เร็วเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปขนาด 125 ซีซีวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน ซึ่งราคาเริ่มต้นของยี่ห้อนี้จะอยู่ที่ 95,000 บาท

จุดเด่นของ NIU EV Scooter

1. มีรุ่นให้เลือกหลากหลาย หลายราคา
2. ถอดแบตเตอร์รี่ออกมาชาร์จภายนอกได้
3. ระยะทางใช้งาน 70-90 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
4. น้ำหนักเบา ขับขี่คล่องตัว
5. ราคาวางจำหน่ายเริ่มต้น 95,000 บาท
6. สามารถจดทะเบียนได้
7. มีตัวแทนจำหน่ายเยอะ

และสำหรับรุ่นที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้มีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

1. NIU NGT Sport

โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุดถึง 82 กม./ชม. ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 w. โดยนำเอาพลังงานมาจากแบตเตอร์รี่ถึง 2 ลูกด้วยกัน สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 110 กม. ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 109,000 บาท

 

 

2. NIU N Series

NIU N Series จัดเป็นรุ่นน้องของ NIU NGT Sport แตกต่างกันตรงที่พละกำลัง และจำนวนแบตเตอร์รี่ โดยรุ่นนี้ใช้แบตฯ เพียง 1 ก้อน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 2,400 w. ทำความเร็วสูงสุดได้ 65 กม./ชม. ทำระยะทางขับขี่สูงสุด 80 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 98,000 บาท

 

NIU N Series

 

3. NIU M Series

NIU M Series จัดเป็นรุ่นเล็กสุดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ NIU โดดเด่นด้วยขนาดที่เบามากเพียง 59 กิโลกรัมเท่านั้น มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนขนาด 2,000 w. ความเร็วสูงสุด 55 กม./ชม. ระยะทางขับขี่สูงสุด 100 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

NIU M Series

 

SWAG EV มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำเพื่อคนเมือง

 

SWAG EV รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับคนเมือง ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในเขตเมืองเป็นหลัก โดดเด่นด้วยแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ สามารถใช้งานขับขี่ได้ระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบตเตอร์รี่ 1 ครั้ง ด้วยระยะเวลาการชาร์จเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

จุดเด่นของ SWAG EV

1. มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนจาก Bosch ขนาด 2,000 w.
2. ถอดแบตเตอร์รี่ออกมาชาร์จภายนอกได้
3. ระยะทางใช้งาน 70-90 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
4. น้ำหนักเบา ขับขี่คล่องตัว
5. ราคาวางจำหน่ายเริ่มต้น 62,900 บาท
6. สามารถจดทะเบียนได้

ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Type-S, Type-X และ Mini

1. SWAG EV Type-S 

SWAG EV Type-S โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. ระยะทางขับขี่สูงสุด 70 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนจาก Bosch ขนาด 1,750 w.

 

SWAG EV Type-S

 

2. SWAG EV Type-X

SWAG EV Type-X โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. ระยะทางขับขี่สูงสุด 70 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนจาก Bosch ขนาด 2,020 w.

 

SWAG EV Type-X

 

3. SWAG EV Mini เร็วๆ นี้

 

 

Edition Motor แบรนด์รถไฟฟ้าพัฒนาโดยคนไทย

Edition Motor แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยคนไทย ผลิตออกมาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเริ่มต้น เทียบเท่ารถมอเตอร์ไซค์ 125 ซีซี ทรงเน็กเก็ต และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นที่ขยับขึ้นมาใหญ่กว่าเล็กน้อย ด้วยพละกำลังเทียบเท่ารถมอเตอร์ไซค์ 150 ซีซี ทรงสกู๊ตเตอร์ และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชนิดบิ๊กไบค์พละกำลังสูง เปิดราคาเริ่มต้นที่ 85,000 บาท ชูจุดเด่นเรื่องระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถแช่น้ำได้ ส่งกำลังผ่านสายพาน

 

1. EDISON Volta S

EDISON Volta S เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทรงคลาสสิก ที่แฝงไปด้วยความทันสมัยบนตัวรถ โดดเด่นด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 11,000 w. ความเร็วสูงสุดถึง 120 กม./ชม. ระยะทางขับขี่สูงสุด 150 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราคาวางจำหน่ายที่ 110,000 บาท

 

 

2. EDISON Volta Naked โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. ระยะทางขับขี่สูงสุด 150 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราคาวางจำหน่าย 75,000 บาท

 

 

 

ส่วนรุ่น BigBike นี้ ส่งกำลังด้วยโซ่ ส่วนสเป็กรถยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

 

 

ETRAN KRAF รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคัสต้อมฝีมือคนไทย

 

 

ETRAN Kraf อีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไป ดูละม้ายคล้ายคลึงกับรถมอเตอร์ไซค์คัสต้อมไบค์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันปกติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมพละกำลังที่สูงมาก ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงขนาด 7,000 w. ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. ระยะทางใช้งานสูงสุด 180 กม. และสามารถชาร์จแบตเตอร์รี่ให้เต็มได้ด้วยปลั๊กชาร์จแบบ Type 2 เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น และ 4 ชั่วโมงด้วยไฟบ้าน ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 150,000 บาท

 

AJ EV Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคามิตรภาพ ราคาเริ่มต้น 3.6 หมื่น

 

AJ หากพูดถึงแบรนด์นี้ ใครๆ ก็อาจจะนึกถึงเครื่องเล่น DVD ซึ่งใช่แล้วครับ เป็นเจ้าของเดียวกัน คราวนี้หันมาทำตลาดในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วย ซึ่งจะเป็นตลาดใหม่ในอนาคต โดยทาง AJ ชูจุดเด่นเรื่องการยกให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปรียบเสมือนกันเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นหนึ่งที่ดูแลง่าย และสามารถส่งไปขายทั่วประเทศได้ด้วยเครือข่ายผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า AJ อยู่เดิม และเปิดราคามาเพียง 3.69 หมื่นบาทเท่านั้น จัดว่าน่าสนใจ โดย AJ EV Bike มีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน

 

 

จุดด้อยเพียงจุดเดียวของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายุคนี้คือเรื่องของ "ค่าเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ลูกใหม่หลังหมดประกัน" ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่ายังมีราคาค่าตัวที่สูงหลายหมื่นบาทต่อลูกอยู่ แถมยังมีข้อด้อยในเรื่องของระยะทางการใช้งานที่น้อยกว่ารถมอเตอร์ไซค์แบบเดิมอย่างมาก ซึ่งจุดนี้เองก็ต้องหวังพึ่งเทคโนโลยีในอนาคตที่จะช่วยพัฒนาในเรื่องแบตเตอร์รี่ให้มีปริมาณมากขึ้น เก็บไฟได้มากขึ้น ใช้งานได้ไกลกว่าเดิม มีน้ำหนักเบาขึ้น ที่สำคัญ "ราคาถูกลง" ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาใช้งานโดยไม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ในอนาคต

ทว่าในปัจจุบัน ผู้จำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทุกค่าย ล้วนแล้วแต่ให้การรับประกันอายุการใช้งานของทั้งตัวรถ และแบตเตอร์รี่กันอย่างน้อย 1-3 ปีโดยส่วนใหญ่ ซึ่ง ณ จุดนี้เองที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากันมากขึ้นครับ ซึ่งเชื่อได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ต้องมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้พาหนะพลังงานไฟฟ้าสามารถขับขี่ได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 

อ่านข่าว BMW จดสิทธิบัตรระบบชาร์จแบตไร้สายในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ได้ที่นี่
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซินแค่ไหน อ่านได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ