Tesla เปิดเผยภาพมุมมองจาก Autopilot เมื่ออยู่ในโหมด Self-Driving Share this

Tesla เปิดเผยภาพมุมมองจาก Autopilot เมื่ออยู่ในโหมด Self-Driving

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 February 2563

ระบบ Autopilot ของ Tesla ขึ้นชื่อว่าแม่นยำมากขึ้นเรื่อยๆ CEO Elon Musk ได้ระบุว่ารถยนต์รุ่นปัจจุบัน มีฮาร์ดแวร์รองรับโหมดการขับขี่ Autospilot หรือระบบไร้คนขับอย่างเต็มรูปแบบแล้ว (Full Self-Driving)


 
Tesla

จากที่ Elon Musk กล่าวไว้เพียงเรื่องซอฟต์แวร์เท่านั้น เห็นได้ชัดว่า Elon Musk ต้องการการขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นจริงสักที ตอนนี้หน้าเว็บไซต์ Tesla กำลังทำรับสมัครทีมที่ดูแล Autopilot เพิ่มอยู่ 

ภาพตัวอย่าง แสดงสถานการณ์การขับขี่ 2-3 สถานการณ์ โชว์ให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์มองเห็นและใส่คำอธิบายประกอบให้กับวัตถุในโลกรอบตัวอย่างไร และยังสามารถคำนวณอัตราความเร็วของยานพาหนะต่างๆ รวมถึงรับรู้ถึงสภาพอากาศและสภาพถนนได้อีกด้วย

Tesla's Autopilot

ภาพตัวอย่างแสดงข้อมูลเชิงลึกของระบบ Autopilot แต่น่าเสียดายที่รถยนต์ยังไม่สามารถตรวจจับคนเดินถนน หรือนักปั่นจักรยาน ที่กำลังใช้ถนนพร้อมร่วมกันอยู่ได้แม่นยำมากนัก นี่อาจจะเป็นปัญหาได้เมื่อรถยนต์ขับเข้าไปในย่านใจกลางเมืองที่มีคนเดินพลุกพล่าน ทั้งนี้ระบบสามารถตรวจจับได้เฉพาะคนเดินถนนที่กำลังเดินตามทางเท้าเท่านั้น

Elon Musk กำหนด Deadline ให้ระบบ Full Self-Driving หรือรถที่ขับขี่ด้วยตัวเอง 100% ให้เสร็จทันเปิดตัวในงานประชุมกับนักลงทุนเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายบริษัทก็ไม่สามารถทำตามกำหนดของ CEO บริษัทได้

Elon Musk

ในเมื่องาน Autopilot ไม่สามารถจบได้ด้วยคนในบริษัท Elon Musk ก็หาวิธีที่แก้ไขในแบบที่คนเป็น CEO เค้าไม่ค่อยทำกัน ด้วยการประกาศเชิญชวนนัก Research and Development, นักเขียน Code, ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ผ่าน Twitter มาปาร์ตี้ที่บ้าน Elon ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และลองทำอะไรร่วมกันเล็กน้อยเกี่ยวกับ Autopilot

หาก Tesla ต้องการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วกับเทคโนโลยี Autopilot บริษัทน่าจะต้องการคนทำงานด้านนี้เพิ่มขึ้น ดังนั้นการใช้ Autopilot เป็นจุดแข็งของ Tesla ทำให้ Tesla เป็นรถที่น่าสนใจในตลาดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทต้องรีบพัฒนาให้รถยนต์ของพวกเค้าขับเคลื่อนตัวเองแบบไร้คนขับให้ได้อย่างแท้จริงให้เร็วที่สุด (ที่มา Car and Driver)
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ