ยามาฮ่า ลุยศึก มอเตอร์สปอร์ต “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม”  Share this

ยามาฮ่า ลุยศึก มอเตอร์สปอร์ต “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 February 2563

ยามาฮ่า เตรียมพร้อมลุยมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและระดับโลก ตั้งเป้าหมาย ยืนโพเดี้ยมทุกสนาม – คว้าแชมป์ทุกรายการ 


 

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้กล่าวถึงนโยบายและแนวทางในการพัฒนาทีมแข่งของยามาฮ่าว่า ในปีนี้ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้วางแผนในการพัฒนาและต่อยอดจากความสำเร็จของทีมแข่ง ทั้งในระดับประเทศ, ระดับเอเชีย และระดับยุโรป ไปสู่เกมการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี โดยเริ่มจากการเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่ที่มีแววและฝีมือจากการแข่งขัน ยามาฮ่า อาร์15 ไทยแลนด์ ชาเลนจ์ เพื่อนำมาฝึกอย่างเป็นระบบพร้อมให้การสนับสนุนให้ร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นก่อนจะก้าวเข้าสู่ทีมใหญ่ต่อไป 

ทีมงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการหลัก คือ การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชียโรดเรชซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ซึ่งในปีที่ผ่าน สามารถคว้าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มาครองและเป็นการคว้าแชมป์ 2 ปีติดต่อกันอีกด้วย โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่รุ่น เอเซียซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี และรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มากขึ้น ส่วนรุ่น เอเชีย โปรดักช์ชั่น 250 ซีซี นั้น จะมุ่งเน้นการพัฒนาให้ทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าที่มีความสามารถได้มีโอกาสก้าวเข้ามาสู่เกมในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมยามาฮ่าต่อไปในอนาคต 

ส่วนการแข่งขันทางฝั่งยุโรปนั้น ก็ยังเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่มีฝีมือเพื่อส่งไปร่วมแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโต2 แชมป์เปี้ยนชิพ ภายใต้ความร่วมมือกับทาง วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ซึ่งเป็นทีมในสังกัดของ วาเลนติโน่ รอซซี่ แชมป์โลก 9 สมัย เพื่อเป็นการผลักดันให้นักแข่งไทยก้าวไปสู่เวทีระดับโลก เพราะเป้าหมายสำคัญของยามาฮ่าคือ ต้องการสร้างนักแข่งไทยสู่เวทีระดับโลกอย่างการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งวางแผนไว้ว่าหากนักแข่งสามารถทำผลงานได้ดี จะร่วมมือกับทางยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่น เพื่อผลักดันนักแข่งไทยยามาฮ่าเข้าร่วมการแข่งขันในรายการโมโตจีพีเต็มฤดูกาลต่อไปในอนาคต

ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้กล่าวถึงผลงานการแข่งขันในปี 2019 ว่า สำหรับในปี 2019 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับเอเชีย ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันปี 2020 ว่า  

สำหรับการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียรายการ เอฟไอเอ็ม เอเซีย โรดเรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ยังคงส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งในปีนี้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รุ่น คือ รุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี โดยในปีนี้เลือกใช้รถ Yamaha YZF-R1M 2020 เพื่อใช้ในการพัฒนาและแข่งขันไปพร้อมๆ กับทีมแข่งชั้นนำของยามาฮ่าทั้งที่ประเทศญี่ปุ่นและที่ยุโรป 

นอกจากนี้ ได้มีแผนการพัฒนาทีมช่าง โดยเฉพาะในส่วนของเรซเอ็นจิเนียร์ที่เป็นทีมวิศวกรไทยทั้งหมดที่รับการฝึกฝนเทียบเท่าระดับสากล เน้นสร้างบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีนี้ ซึ่งมีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานอย่างเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนอีก 1 รุ่นก็คือ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ก็ยังคงใช้รถ Yamaha YZF-R6 ตั้งเป้ากับการป้องกันแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนในรุ่น เอเชีย โปรดักช์ชั่น 250 ซีซี ด้วยความพร้อมและศักยภาพของทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สนับสนุนให้ทีมได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับอินเตอร์มากขึ้น เพื่อยกระดับทีมและเพิ่มประสบการณ์ให้กับทีมซับพอร์ทของยามาฮ่าด้วย

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเป็นพื้นฐานของการพัฒนาและเสริมสร้างความสามารถให้แก่ทีมช่างไทยเป็นหลัก ในปีนี้เน้นไปที่การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เอสบี 1 กับการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม 2 รายการอย่าง พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ และ อาร์2เอ็ม ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ 

นอกจากนี้ในการแข่งขันซีอีวี โมโต2 ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพ ที่เราทำงานร่วมกับทีม VR46 มาสเตอร์แคมป์ ปีนี้มีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 สนาม 11 เรซ โดยเป็นการแข่งขันในทวีปยุโรปทั้งหมด ได้คัดเลือกนักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีเข้าร่วมในโปรแกรมนี้ตลอดฤดูกาลถึง 2 คน เพื่อพัฒนาสู่การแข่งขันระดับเวิลด์กรังปรีซ์แบบเต็มฤดูกาลในปีต่อไป และสุดท้ายกับการแข่งขันโมโตจีพี ในประเทศไทยกับรายการ โออาร์ ไทยแลนด์กรังค์ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ทาง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะส่งตัวแทนนักแข่งไทย 1 คน เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น โมโต2 เพื่อเป็นตัวแทนนักแข่งไทยในการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ