Aston Martin Valhalla ราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้านและผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น Share this

Aston Martin Valhalla ราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้านและผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 March 2563

เครื่องยนต์ของ Aston Martin Valhalla เป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบโดยทีมงาน in-house ของ Aston Martin เองเลยจากที่เคยออกแบบโดยทีมด้านนอกมาตั้งแต่ 1968


Aston Martin Valhalla

โค้ดเนม TM01 รายละเอียดสเปคของมอเตอร์จะใช้ได้เฉพาะเมื่อ Valhalla เปิดตัวทั่วโลก ในระหว่างนี้ Aston ได้แบ่งปันรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับการก่อสร้าง ตามมาใน Valkyrie 


Valhalla มีเทคโนโลยีล้ำยุคมากมายสมเป็นแบบอย่างของไฮเปอร์คาร์ ตัวอย่างเช่นไม่มีกระจกมองข้าง แต่มีกล้องที่หันไปทางด้านหลังซ่อนอยู่ภายในแผ่นโลหะของรถยนต์ Valhalla ยังใช้ปีกหลัง (สปอยเลอร์) แบบ FlexFoil ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองโดยองค์การนาซ่า เเละเป็นส่วนประกอบคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งแรงกดของปีกด้านหลังสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนมุมการโจมตีของปีก มันไม่ทำให้เกิดการลาก ความปั่นป่วนหรือเสียงลม ไฟหน้าของ Aston พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ 3D ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าไฟหน้า Aston รุ่นอื่นถึง 50 เปอร์เซ็นต์

การตกแต่งภายในนั้นช่างบ้าคลั่ง ไม่มีจอทัชสกรีนตรงคอนโซลรถและไม่มีระบบสาระบันเทิง แต่มีแท่นวางสำหรับโทรศัพท์มือถือของเจ้าของแทน พวงมาลัยมีหน้าจอแสดงอัตราการเต้นของหัวใจในขณะที่เบาะโดยสารใช้วัสดุไนลอนเกรดเดียวกับผ้ากันกระสุน ไม่มีช่องตะแกรงลำโพงหรือช่องระบายอากาศใน Valhalla  ไม่ใช่แบบดั้งเดิม รถใช้คัตเอาท์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่ยื่นออกมาจากประตูหนึ่งรอบ Aston Martin ยังใช้การพิมพ์ 3D สำหรับคอนโซลกลางที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย


Aston Martin Valhalla เครื่องยนต์

ซูเปอร์คาร์ขนาดกลางที่ได้รับการออกแบบมาเป็นครั้งแรกของแบรนด์นั้นชุดเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ 3.0 ลิตร V6 ได้ถูกจัดวางในรูปแบบ 'hot V' ซึ่งตั้งอยู่ใน 'V' ของบล็อกกระบอกสูบ ตามมาด้วย V8 ที่มอบให้กับ Aston Martin โดย AMG และในเครื่องยนต์ล่าสุดของ Porsche ไม่เพียงแต่จะทำให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น แต่ยังมีน้ำหนักน้อยลง - แอสตันอ้างว่าเครื่องยนต์ทั้งหมดมีน้ำหนักน้อยกว่า 200 กิโลกรัม

ดังกล่าวข้างต้น Valhalla จะเป็น midship model รุ่นใหม่และรุ่นแรกของ Aston ดังนั้นเครื่องยนต์จะอยู่ด้านหลังห้องคนขับเพื่อหาจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำที่สุด Aston กล่าวอีกว่าระบบ dry-sump ใหม่จะให้ประสิทธิภาพการหล่อลื่นระดับต่อไปที่ความเร็วสูงมาก สำหรับรูปแบบเทอร์โบ 'hot V' เส้นทางที่สั้นกว่าสำหรับก๊าซไอเสียที่จะเดินทางหมายถึงการตอบสนองเค้นที่คมชัดยิ่งขึ้น 

ด้วยความช่วยเหลือแบบไฮบริดมอเตอร์ใหม่มีแนวโน้มที่จะสร้างระบบส่งกำลังที่ทรงพลังที่สุดในสายการผลิตในอนาคตของแอสตัน แอสตันยังตั้งเป้าหมายว่าจะปฏิบัติตามบรรทัดฐานการปล่อยไอเสียยูโร 7 กับมอเตอร์ใหม่


สำหรับ Valhalla ไม่ค่อยมีใครรู้จักในตอนนี้ อย่างไรก็ตามมันจะเป็นรุ่นที่สองของ Aston Martin หลังจาก Valkyrie เพื่อพัฒนาร่วมกับ Red Bull Advanced Technologies  (ที่มา AutoX,super car blondie)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ