Porsche ทดลองผลิตเบาะที่นั่งจากเครื่องพิมพ์ 3D  Share this

Porsche ทดลองผลิตเบาะที่นั่งจากเครื่องพิมพ์ 3D 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 March 2563

Porsche แนะนำเบาะนั่งที่ขึ้นรูปจากเครื่องพิมพ์ระบบ 3D เป็นการปฏิวัติวงการเบาะที่นั่งของรถสปอร์ต จากเดิมที่เบาะที่นั่งของ Porsche จะมีน้ำหนักเบาอยู่แล้ว เบาะที่นั่งที่พิมพ์จากเครื่อง 3D printed นี้ขึ้นรูปโครงสร้างมีหลายชั้นเหมือนกับแซนวิช


Porsche

เลเยอร์ชั้นต่างๆผลิตจากวัสดุโพรพิลีนที่ทักทอเข้าด้วยกัน ได้ผลลัพธ์เป็นเบาะที่นั่งที่มอบความสบายมากขึ้น การผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3D และใช้วัสดุโพรพิลีนทำให้ระบายอากาศได้ดีและช่วยให้นั่งสบาย

ความสะดวกสบายคือหัวใจหลักของเบาะที่นั่ง แต่เครื่องพิมพ์ 3D ทำให้การผลิตเบาะสามารถตอบโจทย์ได้มากขึ้นอีกเช่น เราสามารถเลือกเบาะที่มีความแน่นหรืออ่อนนุ่มตามระดับที่เราชอบได้ และยังเลือกรูปทรงเบาะที่ตรงตามสไตล์ของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย

เบาะที่นั่งถูกหุ้มด้วยวัสดุผ้า Racetex upholstery แบบมีรูพรุน ที่ซ่อนโครงสร้างเหล็กคล้ายโครงตาข่ายไว้มากมาย ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตขั้นสูงทำให้เบาะที่นั่งสามารถออกแบบให้มีช่องหลายรูปแบบ 

เบาะที่นั่งนี้ยังอยู่ในช่วงการวางเแนวคิด แต่ Porsche ได้คอนเฟิร์มแผนการผลิตเพื่อเริ่มทดสอบกับรถต้นแบบ รุ่น 718 และ 911 ในปลายปีนี้จะพิจารณาผลตอบรับจากโปรเจ็กต์นี้ จากนั้นจะรวมอยู่ในตัวเลือกเกี่ยวกับงานออกแบบต่อไป

Porsche 3D Printed Seat

จะมีเบาะจากเครื่องพิมพ์ 3D จะมีระดับความแข็ง-นุ่มอยู่ 3 ระดับแบ่งเป็นความแน่น ระดับนุ่ม-กลาง-ระดับแข็งมาก คาดว่าจะออกมาช่วง กลางปี 2021 และจะมาจากโรงงานเก่า (Ex-work ) Porsche Exclusive Manufaktur

ถ้ามีคนสนใจ Porsche จะใช้ 3D printed ทำเป็นที่นั่งส่วนบุคคล เบาะจะมีให้เลือกหลากหลายสี และดีไซน์ให้เข้ากับรูปร่างและสีภายนอกของรถลูกค้า

Porsche ค่อนข้างตื่นเต้นกับผลงานและอยากให้การผลิตเบาะเป็นการผลิตเบาะแบบ personalize หรือแบบเฉพาะบุคคล โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก เบาะที่นั่งสำหรับนักแข่งมืออาชีพใน Motor Sports (ที่มา carscoops)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ