[Test Drive] New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู เหมาะสมที่ราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู เหมาะสมที่ราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 February 2563

รีวิวทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู ราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 11.5 ล้าน ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกตัวสู่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.7 วิ


ทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S

ถ้ากล่าวถึงรถในฝันของแต่ละคน หนึ่งในยี่ห้อที่หลายคนต้องนึกถึงก็น่าจะเป็น  Porsche หรือเจ้าชาย กบ นั้นเอง ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน พร้อมกับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องยนต์ สูบนอนแบบ Boxer วางหลัง ถึงแม้ว่าหลังๆ จะเน้นขายรถ suv มากกว่าก็ตามแต่ก็ยังรักษาเอกลักษณ์ไว้ อีกหนึ่งรุ่นที่หลายคนจดจำได้ คือ 911 Carrera

Porsche 911 Carrera S
 

แล้ววันนี้ทางทีมงาน autospinn ก็ได้มีโอกาส ได้ทดสอบกับรุ่น Porsche 911 Carrera S ถือเป็นรุ่นใหม่ในรหัสตัวถัง 992 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบนอน 6 สูบ พร้อมเทอร์โบชาร์จ ทำให้ Carrera S มีพละกำลังถึง 450 แรงม้า สามารถเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งสู่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะ เวลา 3.7 วินาที พร้อมทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

test drive Porsche 911 Carrera S

สำหรับ New Porsche 911 Carrera S มีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 11.5 ล้าน ราคาจะสูงมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับออฟชั่นที่ใส่เพิ่มเข้าไป ความพิเศษต่างๆสำหรับ New Carrera ที่เพิ่มเติมจากรุ่นเดิม หลักๆคือ ระบบที่เพิ่มขึ้น เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่รักษาเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น Porsche Wet Mode จอสัมผัส Porsche Communication Management ขนาด 10.9 นิ้ว 

911 Carrera

ภายนอกด้านหน้าตานั้นอาจดูเหมือนเดิม แต่ช่วงตัวรถด้านหน้าถูกยืดเพิ่มขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกปราดเปรียวยิ่งขึ้น มีความลู่ลมมากขึ้นพร้อมไฟหน้าใหม่ใช้โคมไฟ LED พร้อม  Day Time Running Light แบบ4จุดในโคม ช่องลมด้านหน้าสามารถปรับอัตโนมัติตามความต้องการของเครื่องยนต์ ช่วงประตูออกแบบให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมทำให้การเข้าออกสะดวกมากขึ้น เส้นระหว่างแก้มหน้าประตู ถูกออกแบบให้มีช่องว่างน้อยลงดูเนียนขึ้นกว่ารุ่นเดิม มือจับประตูจะยืดออกมาเมื่อต้องการจะเข้ารถ สิ่งที่เพิ่มเติมอีกอย่างคือความกว้างของตัวรถ ทางปอร์เช่จัดการยืดระยะความกว้างเพลาหลังอีก 44 มม. จึงทำให้ฐานล้อกว้างมากขึ้น จุดเด่นอีกอย่างกับ ชุดล้อขนาด 20 นิ้ว ทางด้านหน้า และ ด้านหลังให้ขนาด 21 นิ้ว 

Carrera SDay Time Running Light AAS Auto serviceรีวิว Porsche 911 Carrera S

      ภายในจุดเปลี่ยนแปลงหลัก สำหรับรุ่นใหม่ ปุ่มต่างๆหายไปแต่ถูกรวมไว้ที่หน้าจอกลาง ขนาด 10.9 นิ้ว ระบบสัมผัส ที่สามารถควบคุม ได้ทุกอย่างเช่น โหมดการขับขี่ ,การปรับเสียงท่อ, ปรับแอร์,เครื่องเสียง  เพิ่มความสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน สีที่ใช้ตกแต่งภายในแบบ เงาเปียโนแบล็ค เพิ่มความหรูหรา พวงมาลัยมัลติฟังชั่น พร้อมโหมดการขับขี่ที่สามารถเปลี่ยนได้จากพวงมาลัย เป็นการวางตำแหน่งที่ใช้งานได้ง่าย หน้าจอยังคงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเข็มวัดรอบเครื่องตรงกลาง เห็นได้อย่างชัดเจน

ภายใน Porsche 911 Carrera S

ภายใต้ฝากระโปรงท้ายรถ Porsche 911 Carrera S พกขุมพลัง 6 สูบ Boxer ขนาด 3.0 ลิตร ระบบเทอร์โบคู่ Bi Turbo ทำกำลังสูงสุด 450 แรงม้า สูงสุดที่ 6,500 รอบต่อนาที และ ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 2,300 -5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ Porsche PDK 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ภายใน 3.5 วินาที ความเร็วปลายทะยานสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เทียบกับรุ่นเดิม Porsche 911 ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะสำคัญทางเครื่องยนต์ ด้วยหัวฉีดน้ำมันใหม่จาก Piezo ให้ความละเอียดมากขึ้น รวมถึงพัฒนาคอท่อทางเดินอินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ย้ายจากบริเวณแถวซุ้มล้อหลัง ไปอยู่ข้างหลังเครื่อง ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อลดความยาวของท่ออินเตอร์คูลเลอร์ และหาตำแหน่งที่สามารถรับอากาศได้ดีขึ้น นอกจากนี้ก็ยังขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้โตกว่าเดิม ทำให้สามารถเพิ่มพละกำลังขึ้นอีก 30 แรงม้า พร้อมกับชุดเกียร์เพิ่มอัตราทด 1 จังหวะให้เรียกใช้ได้ดีขึ้น 

ปอร์เช่ 911

ทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S

เริ่มการทดสอบรับรถจากศูนย์ AAS วิภาวดี สัมผัสแรกกับรถ Porsche 911 Carrera S  ด้วยความเป็นรถสปอร์ท แน่นอนตำแหน่งการนั่งจะมีความรู้สึกเหมือนเรานั่งใกล้พื้นถนนมาก จุดศูนย์ถ่วงต่างๆของตัวรถต่ำเพื่อการเกาะถนนที่ดี ก่อนออกเดินทางทีมงานปอร์เช่ ได้แนะระบบต่างๆของตัวรถเพื่อการใช้งานที่ถูกต้อง แบบคร่าวๆ เพราะถ้าอธิบายทั้งหมดคงต้องอยู่ทั้งวัน แต่ต้องบอกเลยว่ารุ่นใหม่กับ 911 Carrera นี้หน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายพร้อมการทำงานที่ครอบถ้วนเพียงจอเดียวเท่านั้น 

หน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว

Porsche 911 Carrera S logo
     เรือนไมล์ Porsche 911 Carrera S

สตาร์ทรถพร้อมเสียงคำรามอย่างเร้าใจพร้อมที่จะออกเดินทางตลอดเวลา วิ่งออกจากโชว์ตามเส้นวิภาวดี รถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวแม้จะอยู่ในเมืองสภาพการจราจรที่ติดขัดก็ตามแต่สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนกับตัวเมื่อเรามองกระจกด้านข้างคือท้ายรถที่ดูอวบอิ่ม กว้างเต็มรถถนน ด้วยการขยายถนนล้อนั้นเอง ออกนอกเมืองมุ่งหน้าเส้น บางใหญ่ บางช่วงถนนเมืองไทยที่เป็นหลุมบ่อบ้าง แต่ที่หน้าประทับใจสำหรับ 911 Carrera สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีแม้ว่า ในรุ่นใหม่จะให้ล้อ 20 นิ้ว พร้อมยาง 245/35 ZR20   ทางด้านหน้า ด้านหลังใช้ล้อ 21 นิ้ว  พร้อมยาง 305/30/ ZR21 กลับสามารถผ่านหลุมบ่อถนนเมืองไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่รถใช้งานตามปกติ 

gear Porsche 911 Carrera Sพวงมาลัย Porsche 911 Carrera S

ราคา Porsche 911 Carrera S

ขับช่วงแรกในโหมดทั่วไป Normal Mode เครื่องยนต์ทำงานในรอบต่ำ วิ่งกันยาวๆ น่าประทับใจอีกอย่างกับความเร็วคงที่ 100 ก.ม./ช.ม. แต่รอบเครื่องนั้นเพียง 1,400 รอบต่อนาที เท่านั้นเอง นี้มันรถ อีโคคาร์ ชัดๆ เป็นเพราะเกียร์รุ่นใหม่ที่เป็นแบบ 8 สปีด นั้นเอง ทำให้อัตราการประหยัดอยู่เฉลี่ยประมาณ 12 ก.ม./ลิตร กับแรงม้า 450 ม้า น่าประทับใจมากแต่เมื่อเราต้องการจะเร่งแซงเมื่อใดก็หายห่วงด้วยพละกำลัง บวกกับแรงบิดขนาด 530 นิวตันเมตร รถจะทะยานพาคุณไปยังจุดหมายได้อย่างรวดเร็วทันใจทุกครั้ง  

ผ่านออกมานอกเมืองถนนโล่งปรับมาที่โหมด sport plus เครื่ยงยนต์เปลี่ยนเกียร์รอบรอบสูงขึ้น พร้อมที่จะทะยานเต็มกำลัง กดคันเร่งเบาๆรถก็จะพาคุณเดินทางไปได้อย่างรวดเร็ว ช่วงล่างที่ถูกปรับตามโหมดการขับขี่ทำให้รถเกาะถนนดีเยี่ยม พวงมาลัยมาพร้อม ระบบแปรผันอัตราทดพวงมาลัย Variable Steering Ratio/Steering Pulse Generator มาด้วย ทำให้การตอบสนองดีในทุกโค้ง เกียร์เปลี่ยนอย่างรวดเร็วตามใจสั่ง แสดงให้เห็นว่า ถ้าเราจะขับขี่ช้าๆในเมืองหรือต้องการความเร็วสูงทำเวลา รถจะให้การตอบสนองที่ดีในทุกความเร็วที่ต้องการ 

 Variable Steering Ratio/Steering Pulse Generatorหน้าปัด 911 Carrera

ท้ายรถ 911 Carrera

Ceramic Composite

รถที่มีความเร็วสูงระบบเบรกก็สำคัญ 911 Carrera มีการเปลี่ยนแปลงตรงที่ระบบเสริมแรงเบรกซึ่งเปลี่ยนจากหม้อลม เป็นระบบเสริมแรงด้วยมอเตอร์สร้างแรงดันแบบ จานเบรกหน้า 350 มิลลิเมตร มีครีบระบายความร้อน เจาะรู จับคู่กับคาลิเปอร์ 6 Pot ด้านหลัง ขยายขนาดจานเบรก จาก 330 เป็น 350 มิลลิเมตร มีครีบระบายความร้อน เจาะรู คาลิเปอร์ 4 Pot และสามารถ อัพเกรดชุดเบรก PCCB คาร์บอนเซรามิก จะได้จานเบรก Ceramic Composite จานหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 410 มิลลิเมตร และด้านหลัง 390 มิลลิเมตร คาลิเปอร์สามารถเลือกสีได้

ลองขับ 911 Carrera

สิ่งที่เพิ่มเติมจากรุ่นเดิมอีกอย่างกับระบบการขับขี่นั้นคือ Wet Mode  และในการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมก็ได้มีโอกาสได้ใช้จริงเมื่อฝนตกลงมาพอดีกับการเดินทาง การทำงานของ Wet Mode สามารถทำงานได้ดีมากเรียกได้ว่าจำเป็นมากสำหรับรถที่มีกำลังแรงม้าที่สูงเพราะจากการทดสอบ บนถนน เมื่อคุณกดคันเร่งแรงเกินไปด้วยระบบขับหลังนั้นทำให้ท้ายออกเพราะถนนที่เปียกลื่น แต่ระบบจะช่วยตัดกำลังพร้อมควบคุมให้รถอยู่กับที่เพื่อลดการเกิดอุบัตติเหตุได้  สำหรับหลักการทำงานของ ระบบจะทำการ ปรับลักษณะการสร้างแรงบิดของเครื่องให้มีความสมดุลค่อยๆไป ใช้เกียร์สูงเพื่อลดแรงกระชากเมื่อกดคันเร่ง พร้อมทำงานร่วมกับระบบต่างๆ PSM , PTM   เพื่อให้รถมีสเถียรภาพในการขับขี่มากที่สุด

นอกจากนี้ หางหลังตูดเป็ดของ 992 ได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ในการรับลมมากขึ้นกว่าเดิมถึง 25% และสร้างแรงกดสูงสุดได้มากกว่าเดิม 45% อีกทั้งยังปรับการยกตัวได้ 3 ระดับ ต่างจากของเดิมที่กำหนดเพียงระดับเดียว และยังทำหน้าที่อีกอย่าง คือการช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ โดยจะควบคุมการทำงานผ่านสมองกล

พอร์ช 911 Carrera

สรุปรีวิว

สรุปสำหรับ Porsche 911 Carera S รถสปอร์ทที่หลายคนฝันถึงสำหรับทีมงานบอกได้เลยว่าด้วยราคาเริ่มต้น 11.5 ล้าน ถือว่าเป็นรถ สปอร์ท ที่ถูกที่สุดในกลุ่มเดียวกันเพราะถ้าจะหารถที่เทียบเท่ากันราคาอาจจะไปถึง 20 ล้านได้

และสิ่งที่ทำให้ Carera เข้าใกล้กับผู้ใช้ได้มากอีกอย่างคือ การที่ตัวรถถูกปรับให้สามารถใช้งานได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกว่ารถมีความดิบมากเกินไป ตั้งแต่ช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ตให้มีความนุ่มนวลกับถนนเมืองไทยเป็นอย่างดี แต่ยังคงรักษาการเกาะถนนที่ดีด้วย ขับช้าในเมืองรถก็ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลเหมือนรถบ้านตามปกติ แต่เมื่อต้องการความเร็วรถก็จะพาคุณไปตามใจสั่ง ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหา Porsche 911 Carera ก็น่าจะเป็นรถที่คุณต้องมี

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ