5 เหตุผลที่ควรมีมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว ช่วง Covid-19 Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

5 เหตุผลที่ควรมีมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว ช่วง Covid-19

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 April 2563

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ยังคงมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าผู้ติดเชื้อใหม่จะลดลงแล้ว แต่ในอนาคตข้างหน้า การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนย่อมเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน


 

ใช้รถส่วนตัว ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ

ด้วยนโยบาย Social Distancing ที่หนุนให้ผู้คนอยู่ห่างกัน ลดโอกาสการรับเชื้อจากคนรอบตัว ที่เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่ามีคนไหนที่มีประวัติรับเชื้อ Covid-19 มาจากที่ใดกันบ้าง ซึ่งนโยบายนี้ ส่งผลให้ชีวิตประจำวันของผู้คนมีการเปลี่ยนไป เริ่มต้นจากการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ที่มีกำหนดให้นั่งเว้นห่างกัน แต่นั่นก็สามารถทำได้เพียงแค่ในช่วงที่มีการให้ Work from home เท่านั้น หากมีการคลายล็อก และทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งก็มีความเสี่ยงที่อาจจะมีผู้ที่มีเชื้อแฝงตัวขึ้นมา ก่อให้เป็นการแพร่ระบาดได้อีก

ซึ่งจากจุดนี้เอง ทำให้นโยบาย Social Distancing คงจะถูกใช้งานไปอีกสักระยะใหญ่ๆ เพราะในขณะนี้โลกของเรายังไม่มีวัคซีนที่จะจัดการกับเจ้าไวรัสร้ายตัวนี้ได้ เราทำได้เพียงแค่ลดโอกาสการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

 

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/623184_SKQ0n3GLjYBHzumoC41lA9.jpg

 

รถส่วนตัว จึงถือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการใช้รถสาธารณะ เพราะแน่นอนว่าบนรถสาธารณะ เราต้องเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา ไม่รู้ว่าใครเป็นใครมาจากไหน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความเสี่ยงที่อาจทำให้มีการแพร่ระบาดซ้ำได้อีกคราหนึ่ง เพราะงั้นแล้ว การหันมาใช้รถส่วนตัวจึงมีความปลอดภัยจากการสัมผัสเชื้อมากกว่ารถสาธารณะเป็นอย่างมาก เพราะว่าพาหนะคันนี้เป็นของเราอยู่แล้ว เราดูแลด้วยตนเอง ปลอดภัยกว่า

 

รถคันนึง ไม่ใช่ถูกๆ รถมอเตอร์ไซค์ก็ใช้งานได้

และแน่นอนครับ รถคันหนึ่งไม่ใช่ถูกๆ ราคาของรถแต่ละคันก็มีหลักแสนบาทขึ้นไป แม้จะเป็นมือสองคุณภาพดี ก็อยู่ในระดับราคาหลักแสนบาทขึ้นไป รถมอเตอร์ไซค์ นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะนอกจากมีราคาค่าตัวที่ไม่แพง อยู่ในระดับหลักหมื่นบาทเท่านั้นแล้ว ยังมีโปรโมชั่นอีกมากมายที่ทำให้เราสามารถออกรถได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินสด เพียงแต่คอยผ่อนเอาในแต่ละเดือน

ซึ่งในกลุ่มคนที่ต้องเดินทางเป็นประจำในทุกๆ วันอยู่แล้ว แน่นอนครับว่าค่าผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ จะมีความคุ้มค่ามากกว่านั่งรถสาธารณะมากกว่า เพราะจากเงินค่าโดยสารที่จ่ายไปในแต่ละวัน ถูกแปรเปลี่ยนมาเป็นค่างวดรถมอเตอร์ไซค์ที่เราเป็นเจ้าของนั่นเอง

โดยรถมอเตอร์ไซค์แบบที่ถูกออกแบบให้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันมีราคาอยู่ในระดับ 3 หมื่นบาทขึ้นไปจนถึงระดับหลายแสนบาท แล้วแต่ขนาดเครื่องยนต์ของรถ ซึ่งข้อดีของรถมอเตอร์ไซค์นั้นมีนานับประการ

 

 

มอเตอร์ไซค์ เดินทางได้สะดวก รวดเร็วกว่า

ข้อนี้ สิงไบเกอร์ขาประจำล้วนทราบกันดีว่า การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์นั้นช่วยประหยัดเวลาจากสภาพการจราจรที่ติดขัดได้ดีมากขนาดไหน ด้วยขนาดของตัวรถที่ผอมเพรียว การขับขี่ผ่านช่องระหว่างรถยนต์ที่ติดขัดอยู่บนท้องถนนไปแบบสบายๆ กำหนดระยะเวลาเดินทางถึงปลายทางได้อย่างแม่นยำกว่า

 

 

มอเตอร์ไซค์ ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า

รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 300 ซีซี ล้วนถูกออกแบบมาให้มีอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะในรถมอเตอร์ไซค์ทรง Moped ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 125 ซีซี สามารถทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้ต่ำมากถึง 90 กม./ลิตร ได้เลยทีเดียว ซึ่งประกอบกับค่าน้ำมันในขณะนี้ที่ค่อนข้างต่ำ (22 เมษายน 2563 ค่าน้ำมันแก๊สโซฮอล 95 ลิตรละ 17.55 บาท) ทำให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานต่อวันนั้นต่ำมากๆ

นอกจากประหยัดน้ำมันแล้ว ค่าบำรุงรักษาก็ถูกมากด้วยเช่นกัน การเช็คระยะในแต่ละครั้งนั้นจ่ายเงินเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้นเอง เมื่อนำเอาระยะทางใช้งานมาหารเข้ากับค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรแล้ว ในรถบางรุ่นมีต้นทุนการใช้งานต่อกิโลเมตรรวมค่าน้ำมันแล้วไม่ถึง 50 สตางค์ด้วยซ้ำไป

 

 

มอเตอร์ไซค์ นำไปประกอบอาชีพเสริมได้

ท่ามกลางมาตรการ Lock down ของทางภาครัฐ รวมถึงนโยบาย Social Distancing อันส่งผลให้ชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่ ล้วนแล้วแต่อยู่กับที่พักอาศัยของตน ทำให้ธุรกิจการขนส่งสินค้า รวมถึงการขนส่งอาหาร เจริญเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด รถมอเตอร์ไซค์ นอกจากเป็นพาหนะในการเดินทางแล้ว ยังสามารถนำมาประกอบอาชีพรับ-ส่งสินค้าจำนวนน้อยๆ อาทิเช่นอาหาร หรือพัสดุได้อีกด้วย ผ่านการขับขี่รับงานจากแอพลิเคชั่นส่งสินค้าต่างๆ ที่เปิดอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Grab, Lalamove, GET, Line man ฯลฯ อีกมากมาย เป็นการสร้างรายได้ให้กับเจ้าของรถอีกช่องทางหนึ่ง

 

รีวิว Yamaha FreeGo 125 2020

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 5 เหตุผลที่ควรมีรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว ทั้งนี้ทั้งนั้น มอเตอร์ไซค์ จัดว่าเป็นพาหนะที่ผู้ขับขี่ควรมีทักษะการขับขี่ในระดับหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง ประกอบควรมีสติทุกครั้งที่ขับขี่ และสุดท้ายอย่าลืม สวมหมวกกันน็อก พร้อมอุปกรณ์ป้องกัน เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ไม่เขา ก็เรา

สำหรับวันนี้ขอให้ทุกท่านปลอดภัย ขับขี่ปลอดภัย เปิดไฟใส่หมวกครับผม

 

 

อ่านรีวิว Yamaha FreeGO
อ่านรีวิว Yamaha NMAX 2020
อ่านรีวิว Honda ADV150

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ