ซูซูกิ เออติก้า ใหม่ 7 ที่นั่ง อัพเกรดความสบาย[Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ซูซูกิ เออติก้า ใหม่ 7 ที่นั่ง อัพเกรดความสบาย[Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 April 2563

 

    SUZUKI ERTIGA ใหม่เปิดตัวไปได้ไม่นานแต่ด้วยสถานะการที่ไม่ค่อยปกติ ทำให้ดูตลาดรถยนต์เงียบๆ เออติก้า จัดอยู่ในรถขนาดกลาง 7 ที่นั่ง กับยอดขายที่มาแบบเรียบๆแต่มาเรื่อย และในตัวใหม่ กับการเพิ่มออฟชั่นและสีใหม่ ราคาเริ่มต้น659,000 บาท 



      การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะมีอะไรเพิ่มเติมกันบ้างทางทีมงาน autospinn ก็ได้หยิบยืมรถทดสอบมาเพื่อดูว่า เออติก้าใหม่นั้นมีอะไรใหม่บ้าง เออติก้า จัดเป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่เรียกได้ว่าแถวที่ 3 นั่งได้จริงตอบโจทย์กับครอบครัวที่ต้องการรถใช้งานและเดินทางในวันหยุด จึงทำให้ เออติก้า ขายดีในในกลุ่มที่ต้องการรถใช้งานจริงๆ และในปีที่ผ่านมา เออติก้าก็สามารถทำยอดขายได้ว่า 3,500 คัน 

      New Suzuki ERTIGA ออกแบบภายใต้แนวคิด “จุดประกายอีกขั้นของชีวิต” หรือ “SPARK IT UP” ยังคงเน้นการออกแบบตัวรถ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) พร้อมด้วยเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถ ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ ไฟตัดหมอกทรงกลม เสริมความสปอร์ตด้วยไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยทูโทนลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว เติมเต็มอารมณ์ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น 


      ภายในยังคงเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง โปร่งสบาย โดยยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในรถมากมาย เช่น ช่องเก็บอุปกรณ์และพื้นที่สำหรับวางแก้วน้ำหลายตำแหน่ง พวงมาลัย D-shape แบบท้ายตัด เพื่อเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ดีไซน์เรียบหรู พร้อมระบบไล่ฝ้าบริเวณกระจกบังลมด้านหลัง ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น มาพร้อมด้วยจอระบบสัมผัสแบบใหม่ ขนาดใหญ่สะใจ 10 นิ้ว สะดวกในการใช้งานและง่ายต่อการควบคุมมากขึ้น พร้อมกับระบบรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมการสั่งงานด้วยเสียงจาก Siri หรือ Google Assistant และยังรองรับการดึงภาพจากโทรศัพท์มือถือขึ้นจอภาพผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI สุดทันสมัย พร้อมด้วยกล้องมองภาพขณะถอยหลัง ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง  สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start สัมผัสกับความเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง พร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น

    New Suzuki ERTIGA  เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K15B 4 สูบ 16 วาล์ว Multi-point ขนาด 1.5 ลิตร 1,462 ซีซี. กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ถังน้ำมัน 45 ลิตร


    สำหรับการทดสอบทางทีมงานได้ทดสอบในเมือง เป็นส่วนใหญ่ เออติก้า ใหม่นั้นให้การขับขี่เหมือนรุ่นเดิมเพราะการเปลี่ยนแปลงหลักเน้นอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมมากกว่า  การขับขี่รถมีความคล่องตัวในเมือง ขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ตัวรถมีขนาดใหญ่แต่คล่องตัวมากพวงมาลัยน้ำหนักพอดี การเก็บเสียงมีทำให้การขับขี่รู้สึกได้ถึงความสบาย ด้วยโครงสร้าง แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT การออกแบบเพื่อให้อากาศผ่านใต้ท้องรถอย่างสะดวก ทำให้การขับขี่ดีขึ้นอย่างชัดเจน 


    ในการทดสอบทางทีมงานได้ทดลองนั่งในเบาะแถว 3 ซึ่งถือว่าเป็นจุดบอดของรถ 7 ที่นั่งก็ว่าได้ แต่สำหรับ เออติก้าใหม่ นี้ทำได้ดีสามารถนั่งได้จริง ด้วยการออกแบบตำแหน่งเบาะทำให้การนั่งไม่รู้สึกอึดอัดผู้ใหญ่นั่งได้ อุปกรณ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมา จุดเด่นอยู่ที่จอกลางขนาดใหญ่ 10 นิ้ว บอกเลยว่าตัวอักษรต่างๆที่ให้มานั้น สายตาสั้นหรือยาวก็สามารถมองได้อย่างชัดเจน สิ่งที่หน้าเสียดายสำหรับ เออติก้า ใหม่ ที่ควรจะมี ที่พักแขนตรงกลางและ ระบบ Cruise Control สำหรับเดินทางไกล


       สำหรับการใช้งาน ในด้านกำลังของเครื่องยนต์  1.5 ลิตร เพียงพอไหมสำหรับขนาดตัวรถ บอกได้เลยว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั้งในเมืองหรือ การเดินทางไกล คุณจะคนของหรือคน เออติก้าก็สามารถพาคุณเดินทางไปได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย ด้วยรถที่เป็นแนวรถอเนกประสงค์ การใช้งานจึงไม่เน้นความเร็วมากนัก อัตราการกินน้ำมัน ในเมืองอยู่ที่ 10-11  km/L ในส่วนทางไกลคาดว่าจะทำได้ดีกว่านี้

ด้านความปลอดภัย
มาพร้อมแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวนตลอดเส้นทาง   มั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ  รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน  และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วย


      สรุปสำหรับ เออติก้า ใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆซึ่ง จากภายนอกแทบจะแยกไม่ออกจากรุ่นเดิม สิ่งอำนวยความสะดวกดีขึ้นใช้งานได้ง่าย เหมาะกับการเดินทาง ไปกับครอบครับขนาดกลาง เป็นรถที่เข้าออกง่ายด้วยประตูหลังขนาดใหญ่และสิ่งที่สำคัญด้วยราคาที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคทำให้หลายอย่างมองข้ามไปได้ในการตัดสินใจซื้อ

ข้อดี

1 ขับขี่คล่องตัว ด้วยโครงสร้าง แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ทำให้ตัวรถควบคุมได้ดี

2 ประตูหลังกว้างทำให้ขึ้นลงได้สะดวกสบาย

3 เบาะแถว 3 นั่งได้จริงไม่อึดอัด

4 แอร์ภายในห้องโดยสารแถวหลังเย็นทั้งคัน

5 จอกลางใหม่ขนาดใหญ่ 10" ใช้งานง่าย อักษรชัดเจน

ข้อเสีย

1 ตัวรถที่เป็นสรงตรงทำให้การขับขี่ในความเร็วสูงมีอาการโครงจากลม

2 ไม่มีที่พักเท้าแขนตรงกลาง

3 ขาดระบบ Cruise Control สำหรับเดินทางไกล

4 หน้าตาควรปรับให้แตกต่างจากรุ่นเดิม


New Suzuki ERTIGA ที่มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ด้วยการแนะนำสีใหม่ล่าสุด Burgundy Red พร้อมด้วยสี Radiant Red, Magma Gray, Snow White และ Cool Black

โดยมี  2 รุ่น 

- GL (AT) ราคา 659,000 บาท 

- GX (AT) ราคา 725,000 บาท (สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท)


 ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ