All NewToyota Harrier 2021 SUV เผยโฉยอย่างเป็นทางการ พร้อมขายญี่ปุ่น มิถุนายนนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All NewToyota Harrier 2021 SUV เผยโฉยอย่างเป็นทางการ พร้อมขายญี่ปุ่น มิถุนายนนี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 April 2563

ได้รับการจับตามองอยู่พักใหญ่กับข่าวการเปลี่ยนแปลงรถอเนกประสงค์ All New Toyota  Harrier 2021 และแล้วก็ได้เผยโฉมคันจริงให้ได้เห็นกันสำหรับแฟนๆที่รอกันอยู่ มีการปรับปรุงในหลายส่วนด้วยกัน เพิ่มความหรูหรามากขึ้นตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน และจะทำการขายในเดือน มิถุนายนนี้ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก


All NEW Harrier เดินทางมาจนถึง  Generation ที่ 4 แล้ว รุ่นใหม่ที่สร้างบนพื้นฐานแพลตฟอร์มใหม่ GA-K Platform (TNGA : Toyota New Global Architecture)มาพร้อมกับความหรูหรา สำหรับแนวทางตลอด 2 เจนเนอร์เรชั่น ตัวรถ ถูกปรับให้มีความสปอร์ตหรูหราตอบโจทย์ การใช้งานให้มากขึ้น

Harrier ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่   มาพร้อมไฟหน้าที่ดูเฉียบคมมากขึ้น เส้นไฟหน้า daytime running light ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เข้ากับไฟหน้าใหม่ ที่เรียกว่า   Siganature  Light ทาง  L  คู่ที่ถูกใช้ในรถ Harrierใหม่ในรุ่นหลังๆ ทางด้านข้างออกแบบให้สะท้อนภาพความหรูหราทันสมัย ยังคงทรวดทรงด้านท้ายแบบ  Coupe Cabin มีความสปอร์ตในงานออกแบบมากขึ้น  ไฟท้ายถูกออกแบบให้เล็กปราดเปรียว เป็นเส้นยาวยิ่งทำให้ท้ายมีความสปอร์ตดูดุดันมากยิ่งขึ้น ตัวรถมีขนาดยาว 4,740 มม. กว้าง 1,855 มม. และ สูง 1,660 มม. ได้ระยะฐานล้อยาว 2,690 มม. มีระยะต่ำสุดจากพื้น 195 มม. ทุกรุ่นติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ให้ยางขนาด 225,55/R19

      ทางด้านในห้องโดยสาร ออกแบบให้รองรับการโดยสารสูงสุด 5 ที่นั่งเหมือนเดิม ไม่ได้มีการออกแบบ 7 ที่นั่งตามที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ งานออกแบบ สะท้อนความหรูหรามีระดับ ภายในเป็นทูโทน สีน้ำตาลตัดดำ จุดเด่นสำคัญอยู่ที่คอนโซลกลาง ตรงช่วงที่วางแก้วน้ำได้แรงบันดาลใจมาจากอานขี่ม้า มาพร้อมกับการหุ้มหนังอย่างดี และการตบแต่ง ด้วยกรรมวิธีพิเศษที่เรียกว่า   Brent Wood  รวมถึงหลังคายังติดตั้ง  Panoramic Roof  กันแสงด้วยเทคนิคพิเศษ electric shades และ electro-chromatic windows  ชุดจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ให้การเชื่อมต่อด้วย   T-Connect   และ ระบบนำทาง ขับด้วยลำโพง JBL  9 จุด

เครื่องยนต์  Toyota Harrier  ใหม่ มาพร้อมขุมพลัง 2 รุ่น ได้แก่

เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5  ให้กำลัง  215 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 222 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวเครื่องยนต์ใช้ขุมพลัง 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานแบบ  Atkinson cycle  ให้กำลัง 178 PS  สูงสุดที่ 5,700 รอบต่อนาที และให้แรงบิด 221 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้าทางด้านหน้าให้กำลัง 120 PS   ทำแรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 54 PS ให้แรงบิดสูงสุด  222 นิวตันเมตรทางด้านหลัง ทำงานเมื่อต้องการในระบบ   E Four

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลัง 171 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 207 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ Direct Shift  CVT   รุ่นใหม่  รุ่นขับ 4 มีให้เลือก ติดตั้งระบบ Dynamic Torque Control   4WD

 

สำหรับ All New Toyota  Harrier 2021   จะจัดจำหน่ายในเดือนมิถุยายนนี้ โดยยังไม่มีการประกาศราคาขายรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนเมืองไทยคงต้องรอกันก่อน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ