All NewToyota Harrier 2021 SUV เผยโฉยอย่างเป็นทางการ พร้อมขายญี่ปุ่น มิถุนายนนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All NewToyota Harrier 2021 SUV เผยโฉยอย่างเป็นทางการ พร้อมขายญี่ปุ่น มิถุนายนนี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 April 2563

ได้รับการจับตามองอยู่พักใหญ่กับข่าวการเปลี่ยนแปลงรถอเนกประสงค์ All New Toyota  Harrier 2021 และแล้วก็ได้เผยโฉมคันจริงให้ได้เห็นกันสำหรับแฟนๆที่รอกันอยู่ มีการปรับปรุงในหลายส่วนด้วยกัน เพิ่มความหรูหรามากขึ้นตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน และจะทำการขายในเดือน มิถุนายนนี้ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก


All NEW Harrier เดินทางมาจนถึง  Generation ที่ 4 แล้ว รุ่นใหม่ที่สร้างบนพื้นฐานแพลตฟอร์มใหม่ GA-K Platform (TNGA : Toyota New Global Architecture)มาพร้อมกับความหรูหรา สำหรับแนวทางตลอด 2 เจนเนอร์เรชั่น ตัวรถ ถูกปรับให้มีความสปอร์ตหรูหราตอบโจทย์ การใช้งานให้มากขึ้น

Harrier ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่   มาพร้อมไฟหน้าที่ดูเฉียบคมมากขึ้น เส้นไฟหน้า daytime running light ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เข้ากับไฟหน้าใหม่ ที่เรียกว่า   Siganature  Light ทาง  L  คู่ที่ถูกใช้ในรถ Harrierใหม่ในรุ่นหลังๆ ทางด้านข้างออกแบบให้สะท้อนภาพความหรูหราทันสมัย ยังคงทรวดทรงด้านท้ายแบบ  Coupe Cabin มีความสปอร์ตในงานออกแบบมากขึ้น  ไฟท้ายถูกออกแบบให้เล็กปราดเปรียว เป็นเส้นยาวยิ่งทำให้ท้ายมีความสปอร์ตดูดุดันมากยิ่งขึ้น ตัวรถมีขนาดยาว 4,740 มม. กว้าง 1,855 มม. และ สูง 1,660 มม. ได้ระยะฐานล้อยาว 2,690 มม. มีระยะต่ำสุดจากพื้น 195 มม. ทุกรุ่นติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ให้ยางขนาด 225,55/R19

      ทางด้านในห้องโดยสาร ออกแบบให้รองรับการโดยสารสูงสุด 5 ที่นั่งเหมือนเดิม ไม่ได้มีการออกแบบ 7 ที่นั่งตามที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ งานออกแบบ สะท้อนความหรูหรามีระดับ ภายในเป็นทูโทน สีน้ำตาลตัดดำ จุดเด่นสำคัญอยู่ที่คอนโซลกลาง ตรงช่วงที่วางแก้วน้ำได้แรงบันดาลใจมาจากอานขี่ม้า มาพร้อมกับการหุ้มหนังอย่างดี และการตบแต่ง ด้วยกรรมวิธีพิเศษที่เรียกว่า   Brent Wood  รวมถึงหลังคายังติดตั้ง  Panoramic Roof  กันแสงด้วยเทคนิคพิเศษ electric shades และ electro-chromatic windows  ชุดจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ให้การเชื่อมต่อด้วย   T-Connect   และ ระบบนำทาง ขับด้วยลำโพง JBL  9 จุด

เครื่องยนต์  Toyota Harrier  ใหม่ มาพร้อมขุมพลัง 2 รุ่น ได้แก่

เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5  ให้กำลัง  215 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 222 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวเครื่องยนต์ใช้ขุมพลัง 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานแบบ  Atkinson cycle  ให้กำลัง 178 PS  สูงสุดที่ 5,700 รอบต่อนาที และให้แรงบิด 221 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้าทางด้านหน้าให้กำลัง 120 PS   ทำแรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 54 PS ให้แรงบิดสูงสุด  222 นิวตันเมตรทางด้านหลัง ทำงานเมื่อต้องการในระบบ   E Four

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลัง 171 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 207 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ Direct Shift  CVT   รุ่นใหม่  รุ่นขับ 4 มีให้เลือก ติดตั้งระบบ Dynamic Torque Control   4WD

 

สำหรับ All New Toyota  Harrier 2021   จะจัดจำหน่ายในเดือนมิถุยายนนี้ โดยยังไม่มีการประกาศราคาขายรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนเมืองไทยคงต้องรอกันก่อน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ