“ก้องส์-ธัชกร” คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race Share this

“ก้องส์-ธัชกร” คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 04 May 2563

นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฮึดทวงแชมป์ ศึก A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 3 แบบสุดมันส์ เบียดเอาชนะนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพียงเสี้ยววินาที พร้อมผงาดกลับขึ้นนำจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ


 

ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ เพลย์สเตชั่น4 ลงสนามทำการแข่งขันแบบเสมือนจริง ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อช่วยยุติการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19

ไฮไลต์ก่อนการแข่งขันอยู่ที่การชิงบัลลังก์จ่าฝูงระหว่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่คว้าชัยชนะได้คนละเรซ มีแต้มเท่ากันที่ 45 แต้ม

 

 

กริดสตาร์ทเรซนี้ โพลโพซิชั่นเป็นของ ธัชกร ซึ่งทำเวลาได้ฉิวเฉียดในรอบสุดท้าย แซงหน้ารุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่ได้ออกตัวในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนแถวหลังกริดที่ 4-6 ได้แก่ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และปิดท้ายเป็น “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ

หลังสัญญาณไฟแดงดับลง สมเกียรติ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และอาศัยไลน์ที่ดีกว่าขยับขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก ตามด้วย “ก๊องส์” ธัชกร ที่เกาะติดชนิดหายใจรดต้นคอ โดยตลอดการดวลความเร็วจำนวน 6 รอบ ยอดนักบิดดาวรุ่งระดับโลกทั้งคู่ต่างสลับตำแหน่งขึ้นนำ มีการเบียดปะทะกันตลอดการแข่งขัน ก่อนท้ายที่สุดเป็น ธัชกร ที่เฉือนคว้าชัยชนะ จบเรซด้วยเวลารวม 11 นาที 48.130 วินาที ทิ้งให้ สมเกียรติ จบในอันดับที่ 2 ตามหลังเพียง 0.067 วินาที

 

 

ส่วนอันดับบนโพเดี้ยมที่เหลือยังคงเป็น กันตพัฒน์ ที่ช่วงท้ายไล่แซง ภาสวิชญ์ ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้าน ปิยวัฒน์ จบที่ 5 และรั้งท้ายเป็น มุกข์ลดา ในอันดับที่ 6

เกมดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race ผ่านไปแล้วสามสนาม ตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมเปลี่ยนหน้าเป็น ธัชกร มี 70 แต้ม สมเกียรติ ร่วงมาอยู่ที่ 2 มี 65 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 ตามมาห่างๆ คือ กันตพัฒน์ มี 48 แต้ม

 

 

สำหรับสังเวียนส่งท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการนี้ เตรียมจัดขึ้นที่สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามปิดฤดูกาลของศึกโมโตจีพีด้วยเช่นกัน

 

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand

 

อ่าน เปิดตำนาน Honda Rebel
อ่าน 5 เหตุผลที่ควรมีมอเตอร์ไซค์ส่วนตัว
อ่าน รีวิว 2020 Honda ADV150

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ