Honda Jazz 2019 - 2020 รถแฮทช์แบ็คยอดฮิต พร้อมสเปคและราคา Share this

Honda Jazz 2019 - 2020 รถแฮทช์แบ็คยอดฮิต พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 May 2563

Honda Jazz 2019 - 2020 โมเดลปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าลากโฉมนี้มายาวๆ ตั้งแต่ปี 2014 ถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว ทว่าความต้องการรถคันนี้ก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากความอเนกประสงค์ของตัวรถนั่นเอง


Honda Jazz 2019 - 2020 รถ 5 ประตูยอดฮิต

Honda Jazz 2019 - 2020 หรือที่เรียกกันว่า Honda Jazz GK ซึ่งรหัส GK นี่ก็มาจากเลขบนตัวถังรถนั่นเอง โดยโฉม GK นี้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ฮอนด้าขายรถยนต์ Honda Jazz GK โฉมนี้ โดยตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ก็ได้มีการปรับโฉมไปหนึ่งครั้งในรุ่นปี 2018 ที่ปรับโฉมรุ่นท็อป SV และ SV+ จากไฟหน้า Halogen เป็นไฟหน้า LED และเปลี่ยนชื่อเรียกใหม่เป็นรุ่น RS และ RS+ ตามลำดับ โดยมีลักษณะภายนอกเหมือนกันทุกประการ แตกต่างกันที่จำนวนของถุงลมนิรภัยที่รุ่น RS+ จะให้มาแบบรอบคัน ส่วนรุ่น RS จะได้มาเฉพาะคู่หน้า เหมือนกันรุ่นย่อยอื่นๆ

 

Honda Jazz 2020

 

Honda Jazz 2020 ยังคงใช้ดีไซน์ภายนอกเหมือนกับรุ่นเดิม แต่มีการอัพเกรดในส่วนของอุปกรณ์ความบันเทิงใหม่เล็กน้อย นั่นคือตัวหน้าจอมัลติมีเดีย ที่รองรับ Apple CarPlay นั่นเอง นอกนั้นยังคงเหมือนกับรุ่นเดิม เดี๋ยวเรามาดูกันทีละส่วนว่า เหตุใด Honda Jazz 2019 - 2020 ยังคงเป็นรถยนต์ 5 ประตู ที่ตอบโจทย์การใช้งานของหลายๆ คน อันเป็นเหตุผลให้หลายๆ ท่าน เลือกซื้อแจ๊ส

 

รีวิว Honda Jazz 2020

ราคา Honda Jazz 2020

 

Honda Jazz ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร

ในตลาดรถยนต์ 5 ประตู ระดับราคาไม่เกิน 4.5 - 7 แสนบาท มีหลายตัวเลือกด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris, Mazda 2, Nissan Note, Nissan March, Mitsubishi Mirage และ MG3 เป็นต้น ซึ่งในกลุ่มตลาดนี้ ค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่ต่างลดขนาดของเครื่องยนต์ลงให้ต่ำกว่า 1.3 ลิตร เพื่อเข้าโครงการ Eco car กันไปแทบจะทั้งหมดแล้ว ยกเว้นเพียงแต่ MG3 เท่านั้น ที่ยังใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เท่ากับ Honda Jazz โดยเครื่องยนต์ของ Jazz สามารถเติมน้ำมัน E85 ได้

ในส่วนของพละกำลังของ ฮอนด้า แจ๊ส ใช้เครื่องยนต์ SOHC 4 สูบเรียง 16 วาล์ว i-VTEC พละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า (ยกเว้นรุ่น S - MT ใช้เกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด) ระบบเบรก ใช้ดิสเบรกเฉพาะล้อคู่หน้า ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก

 

สเปก Honda Jazz

 

Honda Jazz ออปชั่นครบ เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐาน

ในกลุ่มรถยนต์ 5 ประตู ระดับราคาไม่เกิน 4.5 - 7 แสนบาท รถยนต์ทุกรุ่น มักจะมีขนาดความกว้าง และความยาวใกล้เคียงกัน แตกต่างกันระดับไม่กี่เซนติเมตร ทว่าใน Honda Jazz จะมีจุดเด่นกว่าคู่แข่งบางรุ่น ในเรื่องของห้องโดยสารของตัวรถที่มีพื้นที่ขนาดค่อนข้างกว้างขวาง มีระยะเฮดรูมที่สูง มีระยะคอนโซลหน้าที่ค่อนข้างเยอะ กระจกบังลมด้านหน้าสูงโปร่งกว่าหลายๆ รุ่นในระดับราคาเดียวกัน

อีกทั้งในส่วนของเรื่องความอเนกประสงค์ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งในการวางแก้วน้ำเอย, ตำแหน่งวางของกระจุกกระจุกของรถเอย ซึ่งใช้งานได้จริง โดยทางค่าย Honda เขาค่อนข้างขึ้นชื่อในเรื่องของการออกแบบพื้นที่ใช้สายภายในห้องโดยสาร ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถได้เป็นอย่างดี

 

Fit 2020

 

อีกหนึ่งจุดเด่นใน Honda Jazz 2019 - 2020 นั่นคือเบาะหลัง สามารถพับให้ราบเรียบเป็นระดับเดียวกับห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง ซึ่งการพับเบาะเรียบ มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการขนสัมภาระขนาดใหญ่ อาทิเช่น การบรรทุกรถจักรยาน ซึ่งหากวางแนวสลับฟันปลา สามารถขนไปได้สูงสุดถึง 3 คันด้วยกันเลยทีเดียว และยังสามารถแยกพับแบบ 60:40 ได้ในทุกรุ่นย่อย

 

 

Honda Jazz เป็นรถ Global Model

Global Model หรือโมเดลเดียว ขายทั่วโลก หมายความว่า โมเดลของรถคันนั้นๆ ที่วางขายอยู่ เป็นโมเดลเดียวกับรุ่นที่มีขายในต่างประเทศเช่นเดียวกัน แต่อาจจะมีการเรียกชื่อที่แตกต่างกันออกไป โดยรถยนต์หลายๆ รุ่นในประเทศไทย อาจจะมีจำหน่ายเฉพาะในโซนเอเชียตะวันออก และจะไม่มีการวางจำหน่ายในประเทศอื่น อาทิเช่น Toyota Yaris 2019 - 2020 ของเมืองไทย ที่ใช้เป็นรหัสตัวถัง NSP152 ซึ่งจะเป็นรถคนละแบบกับที่วางขายในประเทศแถบยุโรป, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

ในส่วนของ Honda Jazz บ้านเรา เป็นรถยนต์รูปแบบ Global Model แต่อาจจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป และให้ออปชั่นที่ต่างกันออกไปตามความต้องการของประเทศนั้นๆ อย่างเช่น Honda Jazz ที่ชื่อนี้ในประเทศญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา กระทั่งฝั่งยุโรปเอง จะตั้งชื่อว่า Honda Fit แทน และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาให้เลือกใช้งานในบางประเทศ แต่ในส่วนของรูปแบบดีไซน์ภายนอกโดยรวม รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานของตัวรถจะเหมือนกัน 

 

ฮอนด้า แจ๊ส

 

ซึ่งนี่ จะหมายความว่า อะไหล่, ของแต่งรถ, พาร์ทแต่งรถต่างๆ เราสามารถสั่งจากมุมใดของโลกมาใช้งานได้เลย เพราะรถเป็นโมเดลเดียวกันนั่นเอง ทำให้ในกลุ่มที่นิยมการแต่งรถ ชื่นชอบรถที่เป็น Global Model เป็นพิเศษ เนื่องจากมีแหล่งผู้ผลิตของแต่งอยู่ทั่วทุกมุมโลกนั่นเอง โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานผลิตของแต่งรถที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยล่ะ

 

Jazz 2020

 

review ฮอนด้า แจ๊ส

การขับขี่ Jazz

 

Honda Jazz เป็นรถที่ขับสนุก

เรื่องการขับขี่ที่สนุก Honda เองค่อนข้างขึ้นชื่อในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยโมเดลที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์รถยนต์ของ Honda คงหนีไม่พ้น Honda Civic รถยนต์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางค่ายมาเป็นระยะเวลาอันแสนยาวนาน ซึ่งในโมเดล Honda Jazz ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฟิลลิ่งการขับของตัวรถที่ค่อนข้างกระชับ เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง ควบคุมได้ง่าย อันเนื่องมาจากขนาดของตัวรถที่ค่อนข้างกระทัดรัด พร้อมพละกำลังของเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่า มีมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน ทำให้รถคันนี้จัดว่าเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่ทั้งขับสนุก และยังนั่งสบาย แถมมาพร้อมความอเนกประสงค์ครบครัน

 

Honda Jazz 2019 - 2020 จัดเต็มเรื่องระบบความปลอดภัย

ใน Honda Jazz รุ่นนี้ จัดเต็มเรื่องระบบความปลอดภัยให้ในทุกรุ่นย่อย โดยมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานในทุกรุ่นย่อยให้ดังนี้

  1. ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
  2. ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
  3. ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  4. ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง
  5. ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน
  6. สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
  7. กุญแจนิรภัย Immobilizer

 

โดยสรุปแล้ว Honda Jazz 2019 - 2020 เป็นรถยนต์ 5 ประตู ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรถยนต์ขนาดเล็ก ที่มีความอเนกประสงค์ มีออปชั่นที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะขับเอง หรือคันเดียวใช้ทั้งบ้าน ก็ยังโอเคสำหรับรถยนต์คันนี้ ซึ่งตอนนี้ในรุ่นปี 2020 มีการอัพเกรดหน้าจอใหม่เป็นแบบ Apple CarPlay ซึ่งเพิ่มความทันสมัยให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ราคา Honda Jazz 2020 เริ่มต้นด้วยรุ่น S - MT วางราคาที่ 555,000 บาท ส่วนรุ่นท็อปสุด RS+ วางราคาที่ 754,000 บาท โดยความแตกต่างของระบบเกียร์ตั้งแต่รุ่น S - CVT ถึง RS+ จะเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เหมือนกันทั้งหมด ยกเว้นรุ่น S - MT ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ส่วนเครื่องยนต์ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1.5 ลิตร เหมือนกันทั้งหมด

ทางด้านออปชั่นของตัวรถ มีรุ่นย่อยแบ่งออกมาทั้งหมด 7 รุ่นด้วยกัน สามารถคลิกดูรายละเอียดของแต่ละรุ่นย่อยได้ ที่นี่

ราคาวางจำหน่าย Honda Jazz 2019 - 2020

  • Honda Jazz S MT ราคา 5.55 แสนบาท
  • Honda Jazz S CVT ราคา 5.94 แสนบาท
  • Honda Jazz V ราคา 6.54 แสนบาท
  • Honda Jazz V+ ราคา 6.94 แสนบาท
  • Honda Jazz RS ราคา 7.39 แสนบาท
  • Honda Jazz RS+ ราคา 7.54 แสนบาท

 

Honda Jazz 2017


อ่าน สเปคและราคา Toyota Yaris 2019 - 2020

อ่าน Traction Control ตัวช่วยสำคัญในการขับขี่

อ่าน BMW X5 Protection VR6 รถหุ้มเกราะสุดหรู

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ