มิชลิน ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิ เป็นศูนย์ภายใน 30 ปี Share this

มิชลิน ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิ เป็นศูนย์ภายใน 30 ปี

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 May 2563

มิชลิน ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิ เป็นศูนย์ภายใน 30 ปี เป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของมิชลินได้รับการเห็นชอบโดย SBTi องค์กรความร่วมมืออิสระชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ


ด้วยเล็งเห็นว่าความสำเร็จของข้อตกลงว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกครั้งที่ 21 หรือ COP21 ที่กรุงปารีส (COP21 Paris Climate Agreement) ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นของประเทศที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมและภาคเอกชนในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วย กลุ่มมิชลินจึงได้ทำเรื่องยื่นขออนุมัติเป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จาก SBTi ด้วยความสมัครใจ

ทั้งนี้ มิชลินมุ่งมั่นที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 ลงให้ได้ร้อยละ 38 ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับปี 2553 เป็นปีฐาน (Base Year)** ทั้งยังตั้งเป้าที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 3 จากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเชื้อเพลิงและพลังงาน การขนส่งและการจัดจำหน่ายทั้งระดับต้นน้ำและปลายน้ำ ตลอดจนการจัดการซากผลิตภัณฑ์เมื่อหมดอายุใช้งาน ลงให้ได้ร้อยละ 15 ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับปี 2561 เป็นปีฐาน  นอกจากนี้ มิชลินยังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ร้อยละ 70 ของซัพพลายเออร์ทั้งหมดกำหนดเป้าหมายบนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าด้วยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการที่จัดซื้อภายในปี 2567

การปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 1 หมายถึงการปล่อยจากแหล่งที่องค์กรเป็นเจ้าของหรือควบคุมได้ ขณะที่ประเภทที่ 2 เกิดจากกระบวนการผลิตพลังงานที่องค์กรเป็นผู้จัดซื้อและนำไปใช้ ส่วนประเภทที่ 3 เกิดจากธุรกิจขององค์กรแต่ปล่อยจากแหล่งที่องค์กรไม่ได้เป็นเจ้าของหรือควบคุม

การได้รับอนุมัติจาก SBTi ถือเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutrality) โดยมิชลินตั้งเป้าที่จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 สุทธิเป็นศูนย์ในทุกเขตพื้นที่ดำเนินงานภายในปี 2593

ระเบียบวิธีดำเนินการของ SBTi เปิดโอกาสให้มิชลินได้เสริมสร้างพันธสัญญาที่มีต่อซัพพลายเออร์ ด้วยการส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์เหล่านี้มีบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นผ่านปฏิบัติการที่มุ่งลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตวัตถุดิบ โดยมีการกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน

ฟลอรองต์ เมอเนโกซ์ (Florent Menegaux) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า “การที่เป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของมิชลินผ่านการอนุมัติจาก SBTi เป็นอีกบทพิสูจน์ถึงความเหมาะสมของกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของเรา กลุ่มมิชลินมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ระยะยาวขององค์กรในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ผมเชื่อมั่นว่าวิกฤติที่ดำเนินอยู่เปิดโอกาสให้ทุกธุรกิจของเราได้พัฒนากิจกรรมการดำเนินงาน ตลอดจนผลิตภัณฑ์และโครงการริเริ่มที่มุ่งปกป้องสิ่งแวดล้อม ให้ดียิ่งขึ้น”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ