เจาะลึกเทคโนโลยีเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ใน Honda Forza 350 Share this

เจาะลึกเทคโนโลยีเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ใน Honda Forza 350

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 August 2563

เครื่องยนต์ eSP+ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่มาพร้อมกับ Forza350 ได้ก่อให้เกิดกระแสในกลุ่มไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบบิ๊กสกูตเตอร์จนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่าใครในคลาสเดียวกัน


6 จุดเด่น เครื่องยนต์ eSP+ ใน Forza 350

เครื่องยนต์ eSP+ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกใช้เป็นขุมพลังของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นที่มาแรงที่สุดในตอนนี้กับ Honda Forza 350 เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับเจ้าของรถ มาดูกันว่าในเครื่องยนต์ใหม่นี้ มีอะไรเจ๋งๆ บ้าง


Forza 350 แรงกว่าเดิม

แรงขึ้น ด้วยการเพิ่มความกว้างกระบอกสูบและระยะชักใหม่ จากเดิม 72x68 มม. อัพเกรดเป็น 77x70 มม. อีกทั้งยังเผาไหม้หมดจดเต็มประสิทธิภาพ จากการวางตำแหน่งหัวเทียนไว้บริเวณกลางลูกสูบ

 

 

เครื่องยนต์ Forza 350 ลื่นกว่าเดิม

ลื่นขึ้น ด้วย Piston Oil Jet ระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นบริเวณใต้ลูกสูบ และปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ 2 ห้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ช่วยลดแรงเสียดทานและระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ ผสานการทำงานกับลูกสูบที่เคลือบสารโมลิบดีนั่ม เช่นเดียวกับแหวนลูกสูบดีไซน์ใหม่ สามารถกวาดน้ำมันหล่อลื่นทั้งขึ้นและลงได้ดียิ่งขึ้น

 

 

Forza 350 นุ่มนวลกว่า

ส่งกำลังต่อเนื่องและสมูทกว่าเดิม ด้วยก้านสูบขนาดใหญ่รองรับขนาดเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น จับคู่กับชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ ที่มาพร้อมบาลานซ์เซอร์ ช่วยลดการสั่นและสร้างสมดุลให้กับเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังมีตัวดันโซ่ไทมมิ่งแบบไฮโดรลิค ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์นิ่งขึ้นได้อีก

 

 

ระบายความร้อนดีกว่า

4.ระบายความร้อนดีขึ้น ด้วยปลอกเสื้อสูบแบบ Spiny sleeve พื้นผิวโดยรอบมีความขรุขระช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน ขณะเดียวกันได้เปลี่ยนตำแหน่งหม้อน้ำใหม่ จากเดิมอยู่ที่ด้านข้างตัวรถ ขยับมาที่ด้านหน้าสามารถรับลมขณะขับขี่เพื่อให้การระบายความร้อนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

Forza 350

 

อากาศไหลเวียนดีกว่า

5.อากาศไหลเวียนดีขึ้น ด้วยการพัฒนาหม้อกรองขนาดใหญ่ ความจุ 5.5 ลิตร ออกแบบให้อากาศไหลวนได้อย่างรวดเร็ว และทำงานต่อเนื่องกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อที่ขยายขนาดขึ้นจากเดิม 34 มม. เป็น 36 มม.

 

เปิดตัว Honda Forza 350

 

ส่งกำลังดีกว่า

6.ตัดต่อการส่งกำลังดีขึ้น ด้วยชุดคลัชใหม่ จากเดิม 3 จุด เปลี่ยนเป็นแบบ 5 จุด ใหญ่ขึ้นทั้งขนาดและหน้าสัมผัสที่เพิ่มขึ้นถึง 230% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถส่งกำลังอย่างแม่นยำและนุ่มนวลยิ่งขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนชุดชามคลัชใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเม็ดตุ้มถ้วงน้ำหนักเพิ่มเป็น 21 กรัม อีกทั้งยังรวมถึงการเปลี่ยนสายพานใหม่ เลือกใช้ขนาดใหญ่ขึ้นและยาวกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

เห็นได้ชัดว่าความแรงของ All New Forza350 ไม่ได้มาจากเพียงแค่การเพิ่มซีซีเท่านั้น แต่ทุกรายละเอียดในเครื่องยนต์ eSP+ ตัวนี้ถูกคิดมาอย่างละเอียด เพื่อสร้างสมรรถนะขั้นสุดให้ผู้ขับขี่ได้พบกับประสบการณ์ที่เป็นที่สุด

 

อ่าน รีวิว Honda Forza 350
อ่าน รีวิว Honda ADV150
อ่าน รีวิว Honda Forza 300

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ