เปิดตัว Subaru Levorg 2021 รถครอบครัว หัวใจ 1.8 Turbo มี AI ช่วยขับ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Subaru Levorg 2021 รถครอบครัว หัวใจ 1.8 Turbo มี AI ช่วยขับ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 August 2563

เปิดตัว Subaru Levorg 2021 รถครอบครัวสายซิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด ตราดาวลูกไก่ โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 1.8 ลิตร เทอร์โบ พ่วง AI ช่วยขับ เปิดราคา 15 ตุลาคมนี้


Subaru Levorg 1.8 Turbo

Subaru Levorg ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 โดย Levorg เป็นคำย่อมาจากประโยคว่า LEgacy, reVOlution, touRinG ซึ่ง Subaru Levorg ใช้พื้นฐานการพัฒนามาจากรุ่น Impreza, Legacy และ WRX ออกมาเป็นรถยนต์นั่ง 5 ประตูทรง Wagon ที่เหมาะสำหรับครอบครัวทุกคน แต่ก็ยังเอาใจพ่อบ้านด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer พ่วงเทอร์โบ จับคู่กับเกียร์ CVT ที่ลงตัวทั้งด้านสมรรถนะ และความนุ่มนวล

 

 

สำหรับ Subaru Levorg 1.8 Turbo รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ถูกเผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว โดยมาในชื่อ Levorg Prototype STI Sport โดดเด่นด้วยการออกแบบตัวถังใหม่ บนเทคโนโลยี Subaru Global Platform (SGT) ของทางแบรนด์เอง โดยมีปรัชญาการออกแบบว่า "Dynamic x Solid" โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า, กันชนหน้า, ไฟหน้า, ไฟท้าย รวมถึงส่วนเว้า ส่วนโค้งต่างๆ ภายนอก ที่ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า ในโมเดล Subaru XV , Impreza และ WRX ที่จะออกตามมาภายหลัง น่าจะมีหน้าตาลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

Levorg 2021 ใหญ่กว่าเดิม

ขนาดตัวของ Subaru Levorg 2021 ปรับให้ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นพี่เล็กน้อย โดยมีความยาวตัวถังรวม 4,755 มม. (รุ่นเดิม 4,690 มม.) กว้าง 1,795 มม. (เดิม 1,780 มม.) และสูง 1,500 มม. (เดิม 1,490) ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,670 มม. (เดิม 2,650 มม.)

 

 

ภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยหน้าจอมัลติมีเดียขนาดใหญ่ถึง 11.6 นิ้ว ที่วางในรูปแบบแนวตั้ง ระบบปรับอากาศปรับแยกกันอิสระคู่หน้า, เบาะปรับอุ่นได้ และมีช่องแอร์ให้สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

 

 

หน้าจอเรือนไมล์ เป็นจอแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน รวมถึงสามารถใช้เป็นตัวนำทางได้ด้วย

 

 

เครื่องยนต์ใหม่ 1.8 Turbo

ขุมพลังใหม่ใน Subaru Levorg 2021 ใช้เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ วางนอน รหัส CB18 ขนาด 1.8 ลิตร พ่วงระบบเทอร์โบชาร์จ ระบบจ่ายน้ำมันแบบฉีดตรง Direct Injection มอบพละกำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 5,200 - 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร

 

 

Subaru EyeSight X ระบบ AI ช่วยขับรถ

ระบบช่วยเหลือการขับขี่รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Subaru กับ EyeSight X ที่ถูกอัพเกรดให้เหนือกว่า EyeSight รุ่นปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยระบบ EyeSight X จะทำงานร่วมกับดาวเทียม ผ่านระบบ GPS ช่วยในการควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางได้ดียิ่งขึ้น โดย Subaru เคลมว่า นี่แทบจะเทียบเท่ากับระบบขับอัตโนมัติเข้าไปทุกทีแล้ว

 

 

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน Subaru EyeSight X ได้แก่

1. ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยขณะเข้าโค้งให้โดยอัตโนมัติ (รุ่นเดิม ต้องคุมพวงมาลัยเอง) 
2. ระบบช่วยดึงพวงมาลัยรถให้อยู่ในเลน
3. ระบบชะลอความเร็วอัตโนมัติ เมื่อกำลังเข้าช่องจ่ายค่าทางด่วน (อารมเข้าช่อง Easy Pass รถจะชะลอความเร็วให้เอง)

ส่วนระบบอื่นๆ ที่มีใน EyeSight รุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน, ระบบเบรกอัตโนมัติ ป้องกันการชน, ระบบแจ้งเตือนการออกนอกเลน และระบบความปลอดภัยพื้นฐานอื่นๆ ที่มีในรถยนต์ Subaru ยังใส่มาให้ครบครันเหมือนเดิม

 

 

 

 

ระบบจดจำใบหน้าผู้ขับ

ระบบใหม่ใน Subaru Levorg 2021 ได้แก่ ระบบจดจำใบหน้าผู้ขับ ถูกออกแบบมาเพื่อให้รถคันนี้ สามารถใช้ได้กับทุกคนในครอบครัว เพราะมนุษย์ทุกคน มีสรีระที่แตกต่างกัน หากใช้รถคันเดียวกัน เมื่อสลับกันขับ ย่อมที่จะต้องคอยปรับเบาะ ปรับกระจกมองข้างให้วุ่นวาย Subaru จึงคิดค้นระบบนี้ขึ้นมาเพิ่มความสะดวกมากขึ้น

โดยเมื่อทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบจะอ่านใบหน้าผู้ขับขี่ว่าเป็นใคร แล้วจะทำการปรับตำแหน่งของเบาะ และกระจกให้โดยอัตโนมัติ

 

 

Levorg STI Sport สำหรับคนที่ไม่ธรรมดา

พิเศษ ในรุ่น STI Sport จะมีโหมดขับขี่มาให้เลือกใช้งานทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน ได้แก่โหมด Comfort, Normal, Sport และ Sport+ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเป็นรูปแบบของตนเองได้ต่างหากแบบอิสระ ส่วนในรุ่นย่อยอื่นๆ จะมี 2 โหมดขับขี่ ได้แก่โหมด Intelligent และ Sport เหมือนกับรถยนต์ Subaru รุ่นปัจจุบัน

และยังมีการติดตั้งชุดพาร์ทพิเศษของ STI อีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอย ลายพิเศษ, โลโก้ STI ทั้งภายนอก และภายในรถ, เบาะหนังสีแดง ลาย STI , หน้าจอเรือนไมล์ สัญลักษณ์ STI เป็นต้น

 

 

 

 

Subaru Levorg 2021 จะเปิดราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยแบ่งรุ่นย่อยออกไป 6 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ GT, GT EX, GT-H, GT-H EX, STI Sport และ STI Sport EX โดยในช่วงก่อนเปิดราคาอย่างเป็นทางการ ซูบารุ จัดกิจกรรมทดสอบรถที่โชว์รูมทั่วประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดให้จับจองก่อนบอกราคาได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนเมืองไทย ต้องติดตาม

 

 

ชมคลิป Subaru EyeSight รถขับเอง เบรกเองได้ คืออะไร ดีอย่างไร

 

อ่าน รีวิว Subaru Forester GT 2020
อ่าน รีวิว Subaru BRZ 2018
อ่าน เครื่องยนต์ Boxer คืออะไร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ