Taiwan Excellence อวดโฉม “ยางรถไร้ลม” และ “ขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์” สุดเจ๋ง Share this

Taiwan Excellence อวดโฉม “ยางรถไร้ลม” และ “ขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์” สุดเจ๋ง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 August 2563

Taiwan Excellence แบรนด์รางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมสะเทือนวงการยานยนต์ “ยางรถแบบไม่ใช้ลม” และ “ขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิต” สองผลิตภัณฑ์สุดล้ำจากไต้หวันสู่คนไทย ชูแนวคิดการสร้างกระบวนทัศน์ใหม่สำหรับการค้นพบและออกแบบวัสดุที่ล้ำสมัย มุ่งขับเคลื่อนอนาคตวงการยานยนต์โลก


นวัตกรรมขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิต (composite carbon fiber rims) ที่ผลิตโดย Hecheng Group และยางรถแบบไม่ใช้ลม (non-pneumatic tires) ของ Jianda 2 ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์ส่วนประกอบรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมล้ำสมัย และตอกย้ำความมุ่งมั่นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอย่างแท้จริงของไต้หวัน โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในรางวัล Taiwan Excellence Awards ครั้งที่ 28 อีกด้วย

ความสุดยอดของ ขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิต สามารถแทนที่ขอบอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบดั้งเดิม มีน้ำหนักเบา ลดน้ำหนักได้ถึง 20% ช่วยประหยัดพลังงาน เมื่อพิจารณาถึงโครงสร้างของรถยนต์อัตราส่วนระหว่างน้ำหนักส่วนบนและส่วนล่างของช่วงล่างของรถจะอยู่ที่ประมาณ 20:1 ดังนั้น หากสามารถกำจัดน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัมจากขอบล้อแต่ละล้อ ขอบทั้งสี่จะเบาขึ้น 4 กิโลกรัม ซึ่งเทียบเท่ากับการให้น้ำหนักเบากว่า 80 กิโลกรัมสำหรับรถทั้งคัน ทำให้รถประหยัดพลังงานและประหยัดน้ำมันมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดคาร์บอน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้าน ยางรถแบบไม่ใช้ลม รุ่น K3003/K3004 เป็นยางล้อรถแบบไม่ใช้ลมรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย นวัตกรรมใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮาจากทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติที่ล้ำสมัยและเหนือกว่าในทุกมิติ โดยยางรถแบบไม่ใช้ลมสามารถวิ่งได้ทั้งบนถนน พื้นหญ้า ดิน และถนนภูเขา ล้อยางใช้การออกแบบดอกยางแบบเฉพาะทิศทาง (directional tread pattern design) โดยมีห่วงลวดเหล็กหลายชั้นพันรอบเพื่อเพิ่มความแข็งแรงความมั่นคงและความทนทาน ป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดจากกิ่งไม้ กรวด และวัตถุแปลกปลอมอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีอายุการใช้งานมากกว่ายางลมธรรมดาสองเท่าหรือมากกว่านั้น การใช้ยางที่ไม่ใช้ลมยังสะดวกและประหยัดเวลา เนื่องจากสามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องจัดการกับขอบล้อ และสามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องใช้แท่นติดตั้งยาง นอกจากนั้น ล้อยางยังทำจากวัสดุที่ไม่ก่อมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ American Business นิตยสารชื่อดังของอเมริการะบุถึงมุมมองอนาคตของเทคโนโลยียานยนต์ว่า วัสดุใหม่ ๆ จะเป็นปัจจัยสำคัญของการยกระดับอุตสาหกรรมพลังงานและการผลิต ด้วยเหตุนี้ทั่วโลกจึงทุ่มทุนในการพัฒนาวัสดุใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกาที่ทุ่มกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2011 เพื่อเปิดตัวโครงการ Materials Genome Initiative โชว์เคสการสร้างกระบวนทัศน์ใหม่สำหรับการค้นพบและออกแบบวัสดุ ตามมาด้วยประเทศญี่ปุ่นที่ได้ริเริ่มการวิจัย Materials Integration (MI) ของตนเองในปี 2014 ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การศึกษาพลาสติกเสริมแรงเส้นใย (fiber-reinforced plastics) อัลลอยด์/โลหะ (alloy/metal compounds) และเซรามิก (ceramics) ขณะที่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย เช่น จีน เกาหลีใต้ และไทย ต่างทุ่มเทให้กับการวิจัยเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้วัสดุใหม่ ๆ ในทางปฏิบัติ

เตรียมพบกับ “2020 Taipei AMPA” มหกรรมระดับนานาชาติสำหรับชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์เสริม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 ตุลาคม 2563 ณ Nangang Exhibition Hall 2 ประเทศไต้หวัน โดยชาวไทยสามารถติดตาความยิ่งใหญ่ของมหกรรมระดับโลกครั้งนี้ได้ผ่านออนไลน์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ taiwanexcellence

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ