[AD] Toyota Fortuner เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วยราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านในรุ่นมาตรฐาน และ 1.5 ล้านในรุ่นตกแต่งพิเศษ การเปลี่ยนแปลงที่มีแต่ความคุ้ม Share this

[AD] Toyota Fortuner เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วยราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านในรุ่นมาตรฐาน และ 1.5 ล้านในรุ่นตกแต่งพิเศษ การเปลี่ยนแปลงที่มีแต่ความคุ้ม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 August 2563

โตโยต้า เปิดตัวรถอเนกประสงค์สุด premium ฟอร์จูนเนอร์ 2020 ใหม่ ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ถือเป็นการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปี โดยการพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความ “Prestige & Cool” มากยิ่งขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็ยังได้รับความนิยมเช่นเดิม แถมมาด้วยราคาเริ่มที่จับต้องได้ง่ายขึ้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.3 ล้าน ในรุ่นมาตรฐาน และ 1.5 ล้านในรุ่นตกแต่งพิเศษ ซึ่งเมื่อเทียบแล้วราคาแล้วไม่ได้โดดไปกว่าเจ้าอื่นๆในตลาด PPV


ในตลาดรถยนต์ รถอเนกประสงค์นั้นถือว่าเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการแข่งขันที่สูงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มรถ PPV  ฟอร์จูนเนอร์ถือเป็นรถที่สามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับต้นๆ มาตลอด ด้วยรถที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้ได้เป็นอย่างมาก ตั้งแต่หน้าตา และความอเนกประสงค์ ดังนั้น เราจะมาดูกันว่า Toyota Fortuner ใหม่ มีดีอะไรบ้าง

New Toyota Fortuner มีให้เลือกถึง 7 รุ่นด้วยกัน ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ 

Toyota Fortuner 2020   2.4G   เกียร์อัตโนมัติ                              ราคา     1,349,000 บาท 
Toyota Fortuner 2020   2.4V   เกียร์อัตโนมัติ                               ราคา     1,454,000 บาท
Toyota Fortuner 2020   2.4G   เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ       ราคา      1,524,000 บาท

 
ราคา โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ Fortuner Legender  มี 4 รุ่นย่อย  (เริ่มส่งมอบเดือนสิงหาคม 2563)
Toyota Fortuner Legender 2.4 เกียร์อัตโนมัติ                                 ราคา 1,564,000 บาท
Toyota Fortuner Legender 2.4 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ          ราคา 1,634,000 บาท
Toyota Fortuner Legender 2.8 เกียร์อัตโนมัติ                                  ราคา 1,769,000 บาท
Toyota Fortuner Legender 2.8 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ           ราคา 1,839,000 บาท

 

Exterior Design Toyota Fortuner 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกซื้อรถสักคันนึงนั้นต้องมีความถูกใจเป็นอันดับแรกๆ รูปลักษณ์หน้าตาของรถที่เราจะเลือกนั้นเป็นสิ่งสำคัญ Fortuner เป็นหนึ่งในรถที่มีความโดดเด่นทำให้หลายคนเหลียวมอง และการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ก็มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรุ่นพิเศษ Fortuner Legender ซึ่งมีดีไซน์โฉบเฉี่ยว ดุดันและทรงเสน่ห์ ตั้งแต่กุญแจรถที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ที่มาพร้อมกับ 


Exterior Design Toyota Fortuner

1. ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Full LED แบบ Dual Projector ที่โดดเด่น ไฟมีความสว่างในเวลากลางคืน
ไฟท้าย LED Light Guiding มองเห็นชัดเจนและสวยงาม และสิ่งสำคัญสำหรับ Fortuner Legender ไฟเลี้ยวใหม่แบบ Sequential เวลาเปิดไฟเลี้ยว ไฟจะเป็นเส้นวิ่ง ไม่ใช่แบบกระพริบ เพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น 


ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Full LED แบบ Dual Projector

ไฟหน้าฟอร์จูนเนอร์

2. กระจังหน้า ดีโซน์ ใหม่ แบบ รังผึ้ง มีความโฉบเฉี่ยว Sport ยิ่งขึ้น พร้อมประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีในการรับลมเพื่อระบายอากาศ และยังให้ความสวยงาม รับกับกันชนหน้าและหลังแบบใหม่ไม่เหมือนใคร และถ้ามองจากด้านข้างรถก็จะเห็นกับล้อลายใหม่ ขนาดถึง 20 นิ้ว กับ Fortuner Legender ซึ่งมีความลงตัวดูตัดกับสีรถมาก

Fortuner Legender
ตัวตนของ Fortuner Legender

3. ความพิเศษของ Fortuner Legender ที่ทำให้รถดูโดดเด่นกว่าใคร คือสีรถตัดกับหลังคาดำให้สีแบบทูโทน ทั้ง สีแดง Emotional Red | หลังคาดำ Black Top ,สีขาวมุก White Pearl CS | หลังคาดำ Black Top,หรือจะดุดันทั้งคันกับ สีดำ Attitude Black Mica ซึ่งแสดงถึงความเป็นตัวตนของ Fortuner Legender ได้อย่างชัดเจน

 

Interior & Utility Toyota Fortuner  

ความสะดวกสบายและการตกแต่งภายในรถเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายท่านตัดสินใจเลือกซื้อรถ เพราะ ที่แน่ๆคือเราต้องนั่งภายในรถเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าสิ่งอำนวยความสะดวกน้อยก็อาจจะมองผ่าน และสำหรับ New Fortuner โดยเฉพาะในรุ่นพิเศษอย่าง Fortuner Legender ที่มีความโดดเด่นตั้งแต่ภายนอก, ความสวยงามและสะดวกสบายภายในที่ถือว่าให้มาครบตอบโจทย์การใช้งานก็ว่าได้ 
เรามาดูการตกแต่งภายในพร้อมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆที่เพิ่มเข้ามา 

Interior Utility Toyota Fortuner  

1. ภายในห้องโดยสารเน้นการตกแต่งสีแบบ ทูโทนทั้ง ดำ-ขาว และ สีทูโทน ดำ-แดง ให้เลือกโดยเพิ่มความสะดวกสบายด้วยเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มาพร้อมกับแดชบอร์ดหน้า-แผงประตู บุนุ่ม หุ้มทูโทนตามสีเบาะด้วยเช่นกัน เมื่อเข้ามานั่งภายในห้องโดยสารแล้ว Fortuner Legender ก็ยังมี New Ambient Illumination ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร เพิ่มความพรีเมียมมากยิ่งขึ้นทำบรรยากาศนั้นเปลี่ยนไป 

ภายในห้องโดยสาร จอแสดงผล ฟอร์จูนเนอร์

apple car play

2. สำหรับความบันเทิงขณะขับขี่และโดยสาร Fortuner Legender มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถรองรับระบบ Apple CarPlay ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารนั้นเปลี่ยนไป ง่ายขึ้นกับการแสดงแผนที่ในการเดินทางที่ส่งผ่านมือถือขึ้นหน้าจอได้เลยมาพร้อมกับระบบเสียง JBL Premium Audio พร้อมพาวเวอร์แอมป์ ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ลำโพง พร้อม Sub Woofer ให้เสียงกระหึ่มทุกการเดินทาง

ที่พักแขนชาร์จไร้สายลำโพงในรถ

3. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับผู้โดยสารในยุค 5G คือช่องชาร์จไฟ USB ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ AC 220V 1ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 2 ตำแหน่ง และ Wireless Charger ด้านหน้าอีกหนึ่งตำแหน่ง ร่วมได้ทั้งหมด 5 ตำแหน่ง

Kick Activated Back Door

4. อีกหนึ่งความสบายของ Fortuner Legender คือ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าพร้อมชุดเซ็นเซอร์  Kick Activated Back Door เป็นฟังชั่นที่สะดวกสบาย สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องถือของเต็มมือ


เครื่องยนต์ใหม่ Toyota Fortuner มีให้เลือก 2 รุ่น    

ด้านเครื่องยนต์ Toyota Fortuner ได้ถูกปรับปรุงคุณภาพให้ดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในรุ่น 2.8 ที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆให้การขับขี่ดียิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ใหม่ Toyota Fortuner

ดีเซล 2.8 เทอร์โบ

 เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ


 การปรับปรุงในครั้งนี้ ตั้งแต่ 

  • เพิ่มเพลาปรับสมดุล (Balance Shaft) ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสาร เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวลในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
  • เครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบต่อนาที เป็น 680 รอบต่อนาที) สามารถลุยเส้นทาง Off-Road ได้อย่างมั่นคง ราบรื่น ไม่สะดุด
  • แสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อบนหน้าจอ MID 
  • ติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะตำแหน่งด้านท้าย และมุมกันชนหน้า-หลัง เพื่อช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบข้างขณะจอดรถ
  • เพิ่มระบบ VFC (Variable Flow Control) ควบคุมพวงมาลัยแปรผันตามระดับความเร็วให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ 
  • พร้อมจับคู่ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด (Eco/Normal/Sport) สามารถเลือกกดปุ่มเปลี่ยนได้ง่ายที่คอนโซลกลาง
  • โดยในรุ่น 4WD มีระบบ Sigma 4 ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบ A-TRC 

ดีเซล 2.4 เทอร์โบ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

การขับขี่ Toyota Fortuner  

ความสบายสำหรับผู้โดยสารนั้นเป็นส่วนหนึ่ง แต่ปัจจัยสำคัญอีกอย่างคือการขับขี่ที่ดีและปลอดภัย ปัจจุบันรถบนท้องถนนมีจำนวนมากขึ้นผู้ขับถนนก็มีหลากหลาย ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยทั้งผู้ขับและผู้ร่วมทาง Fortuner จึงสร้างมาเพื่อผู้ใช้จริงๆ ทั้งความสบายและปลอดภัยด้วยระบบต่างๆ

ถ้าคุณใช้รถในเมืองซะเป็นส่วนใหญ่ หลายท่านอาจจะกังวลเวลาจอดรถในที่แคบ สิ่งต่างๆได้เปลี่ยนไปแล้วกับ Fortuner ด้วยกล้องมองรอบคัน 360 องศา (Panoramic View Monitor) พร้อมสัญญาณเตือนกะระยะ 6 ตำแหน่ง(Park Sensor) ช่วยระวังมุมอับสายตาเวลาจอดรถซึ่งแสดงผลให้ภาพที่คมชัดกับหน้าจอขนาด 9 นิ้ว และที่สำคัญคือสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองได้หลากหลาย จึงหมดกังวลและช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตการจอดในที่แคบ เพิ่มความสบายในการขับขี่ยิ่งขึ้น


กล้อง 360

เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพนั้นสำคัญอย่างไร Fortuner Legender มาในเครื่องยนต์ทั้ง 2.4 และ 2.8 ทั้งในระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ เพื่อผู้ใช้งานที่หลากหลายได้เลือกใช้ 


เครื่องแรงนั้นดีอย่างไร เอาไปแข่งกับใคร หลายคนอยาจจะตั้งคำถาม แต่ในชีวิตจริงแล้ว เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงนั้นช่วยในสถานะการฉุกเฉินได้ เช่น การเร่งแซง หลายคนอาจจะเคยเห็นภาพอุบัติเหตุที่รถแซงไม่พ้นนั้นก็ก่อให้เกิดอุบัติเหต หรือ การเดินทางไกล ขึ้นเขาแรงบิดระดับ 500 นิวตันเมตร จะส่งผลให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย พร้อมอัตราการประหยัดน้ำมัน เพราะเราไม่ต้องใช้แรงหรือความเร็วมากรถก็จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ 


ภายใน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

ความสบายสำหรับ  Fortuner Legender ตั้งแต่เครื่องยนต์ที่ได้เพิ่มเพลาปรับสมดุล (Balance Shaft) ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสาร เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวลในการขับขี่มากยิ่งขึ้น จึงส่งผลทำให้ ภายในห้องโดยสารเงียบขึ้น

ช่วงล่าง Toyota Fortuner 
เครื่องดีแล้วช่วงล่างก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่ให้ความสำคัญ  Fortuner Legender มาพร้อมกับ คอยล์สปริง และ ช็อคอัพพิเศษเฉพาะรุ่น Fortuner Legender  ที่ได้รับการปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้น ทั้งความนุ่มสบาย ไม่กระด้างทั้งด้านหน้าและหลัง ทำให้ผู้โดยสารสบายขึ้น ทำให้การเข้าโค้งต่างๆเป็นไปอย่างมั่นใจ
 Balance Shaft
ด้านหน้า : อิสระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง
ด้านหลัง : แบบ 4-Link พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง
ช็อคอัพพิเศษเฉพาะรุ่น Fotuner Legender
ระบบเบรกด้านหน้าหลัง ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

 

ระบบความปลอดภัย Toyota Fortuner  (Toyota Safety Sense)

Safety Sense ไม่ได้ช่วยในเรื่องความปลอดภัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเพิ่มความสะดวกสบายอีกด้วย ตั้งแต่ระบบ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control 
ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert และระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วย Pre-Collision System  สิ่งเหล่านี้คือส่วนสำคัญสำหรับรถรุ่นใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสบายในการขับขี่ 


ระบบ Toyota T-Connect by TOYOTA

T-Connect  คือเทคโนโลยีเชื่อมต่อสำหรับรถยนต์ของโตโยต้าเข้ากับเจ้าของรถนั่นเอง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมผ่านอุปกรณ์ Smartphoneใช้งานได้ง่าย พร้อมให้คุณเชื่อมต่อกับรถได้ตลอดเวลา 


มอบความอุ่นใจให้คุณ โดยสามารถทราบตำแหน่งของรถยนต์ได้แบบ Real Time ได้ทุกที่ทุกเวลา และหากรถของคุณถูกโจรกรรมก็พร้อมประสานความช่วยเหลือตลอด24 ชม. นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่ายด้วยบริการแจ้งเตือนล่วงหน้า พร้อมประสานงานนัดหมาย 

New Toyota Fortuner

สรุปสำหรับ New Toyota Fortuner

เหมาะกับใคร ปัจจัยในการเลือกซื้อรถซักคันอาจมีหลายเหตุผล และรถในตลาดก็มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ 

แต่หน้าตารถอาจเป็นปัจจัยหลักซึ่งเป็นสิ่งแรกที่เป็นแรงดึงดูด และ Fortuner Legender นั้นมีความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน ตั้งแต่สีรถแบบทูโทนที่ไม่เหมือนใคร การออกแบบที่ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายในใหม่หมด เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาที่จับต้องได้ ออฟชั่นที่เพียบพร้อมอัดเเน่นไปด้วยความปลอดภัย ทำให้ Toyota Fortuner นั้นเป็นรถที่เป็นตัวเลือกแรกในใจได้แน่นอน
ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างสำหรับ  Toyota Fortuner  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอะไหล่และศูนย์บริการที่ครบครันทั่วประเทศ และด้วยเป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นนั้น ซึ่งเป็นผลดีกับการขายต่อรถที่จะได้ราคาสูงตามไปด้วย  
โตโยต้ายังเปิดประสบการณ์ทางเลือกใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคได้ ลองสัมผัสรถ Fortuner Legender ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นในรูปแบบการเช่ารถระยะยาว กับ KINTO อีกด้วย

เชิญผู้ที่สนใจมาพบกับ Fortuner Legender และทดลองขับได้แล้ววันนี้ที่ Showroom Toyota ทั่วประเทศ
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ