ตัวช่วยสุดพิเศษ Bangchak Gasohol E20 S EVO แรงสุดพลัง รู้สึกได้ตั้งแต่ถังแรก Share this

ตัวช่วยสุดพิเศษ Bangchak Gasohol E20 S EVO แรงสุดพลัง รู้สึกได้ตั้งแต่ถังแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 23 September 2563

น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo ดูเหมือนน้ำมัน E20 ทั่วไป แต่แท้จริงแล้ว น้ำมัน E20 S Evo ของบางจาก ผ่านกระบวนการผลิตแบบพิเศษ ที่กล้ายืนยันว่าเหนือกว่าน้ำมัน E20 แบบเดิม (AD)


เพราะน้ำมัน คือต้นพลังการขับเคลื่อน

น้ำมันเชื้อเพลิง หัวใจสำคัญของรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นรถขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ หากรถคันนั้นใช้เครื่องยนต์สันดาป แน่นอนว่าสิ่งที่จะนำมาเป็นพลังงานการขับเคลื่อนรถคันนั้นๆ มันก็คือน้ำมันเชื้อเพลิงนั่นเอง

ในฝั่งของรถเครื่องยนต์เบนซิน ปัจจุบันในปั้มน้ำมันบ้านเรามีน้ำมันให้เลือกหลากหลายชนิด โดยมีน้ำมันพื้นฐานได้แก่ แก๊สโซฮอล์ 95, แก๊สโซฮอล์ 91, แก๊สโซฮอล์ E20, แก๊สโซฮอล์ E85 และน้ำมันเบนซิน ซึ่งยังมีน้ำมันเบนซิน ในชื่อเรียกแบบอื่นๆ อีกค่อนข้างมาก ตามแต่การใช้ชื่อในเชิงการพาณิชย์ของแบรนด์ปั้มน้ำมันนั้นๆ ว่าจะมีการตั้งชื่อน้ำมันว่าอย่างไร มีการผสมสารปรุงแต่งอะไรเข้าไปในตัวน้ำมัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมันให้เหนือกว่าน้ำมันพื้นฐาน และแน่นอนว่าหลายๆ แบรนด์ผู้ขายน้ำมันที่มีการเติมสารพิเศษเข้าไปในน้ำมันของตัวเอง มักจะมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่าน้ำมันพื้นฐานปกติ ที่มีขายทั่วไป

 

 

น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ คืออะไร?

น้ำมันแก๊สโซฮอล คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการนำน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วผสมกับเอทานอล หรือเอทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 99.5% ในอัตราส่วนที่กำหนดไว้ โดยในประเทศไทยมีน้ำมันแก๊สโซฮอลล์แบบพื้นฐานทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่

1. น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการนำน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วผสมกับเอทานอล ในอัตราส่วน 10% (เบนซิน 90 เอทานอล 10 หรือ 90:10) ได้ออกมาเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอลออกเทน 95 โดยยังคงคุณสมบัติในการใช้งานเช่นเดียวกับน้ำมันเบนซินออกเทน 95

2. น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการนำน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วผสมกับเอทานอล ในอัตราส่วน 10% (เบนซิน 90 เอทานอล 10 หรือ 90:10) ได้ออกมาเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอลออกเทน 91 โดยยังคงคุณสมบัติในการใช้งานเช่นเดียวกับน้ำมันเบนซินออกเทน 91

3. น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการนำน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วผสมกับเอทานอล ในอัตราส่วน 20% (เบนซิน 80 เอทานอล 20 หรือ 80:20) ได้ออกมาเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล E20 ใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้ E20 โดยเฉพาะ

4. น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E85 คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการนำน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วผสมกับเอทานอล ในอัตราส่วนสูงถึง 85% (เบนซิน 15 เอทานอล 85 หรือ 15:85) ได้ออกมาเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้ E85 โดยเฉพาะ เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีการปล่อยไอเสียน้อยมากเมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซินพื้นฐาน

 

 

 

 

 

 

 

น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo คืออะไร

น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo คือน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ ประเภท E20 ที่ผลิตจากภายใต้เทคโนโลยี Green S Revolution ซึ่งบางจาก ได้มีการพัฒนานวัตกรรมสูตรน้ำมันใหม่ ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่คิดค้นมาให้รองรับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดแบบใหม่ (GDI) และใช้ได้ดีกับเครื่องยนต์เบนซินทุกรุ่น โดยบางจาก ได้เพิ่มส่วนผสมสารคุณภาพ 2 อย่างเข้าไปในตัวน้ำมัน ได้แก่

1. สาร S Dual Purifier เป็นสารที่ช่วยชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ที่เหนือกว่าเดิม ส่งผลให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น มีส่วนช่วยให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม

2. สาร S Turbo Modifier เป็นสารที่ทำหน้าที่ลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานไหลลื่นขึ้น ลดการสึกหรอ ยืดอายุการใช้งาน สามารถสัมผัสได้ถึงความไหลลื่นได้ตั้งแต่ถังแรกที่เติม

 

 

แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo รองรับการใช้งานกับเครื่องหัวฉีดตรง

เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดตรง หรือ GDI (Gasoline Direct Injection) คือระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงประเภทฉีดตรงเข้าไปยังด้านบนของห้องเผาไหม้ ทำให้ละอองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เข้าไปสู่ห้องเผาไหม้ กระจายตัวได้ดีกว่าหัวฉีดแบบเดิม และยังให้พละกำลังที่มากกว่าหัวฉีดแบบเดิม ซิ่งระบบหัวฉีดตรงนี้ มีใช้งานแล้วในรถยนต์หลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ Mazda ตระกูล SkyActiv, Toyota Camry, BMW, Mercedes-Benz, Honda Accord หรือ Honda Civic 1.5 Turbo ก็ใช้หัวฉีดแบบนี้เช่นกัน

ซึ่งปัจจุบันเครื่องยนต์มีการพัฒนารูปแบบใหม่ๆ เร็ว แต่บางจาก ได้คิดล้ำไปกว่านั้น จึงออกแบบน้ำมันสูตรนี้มาเพื่อรองรับ ระบบ GDI ที่มีในรถรุ่นใหม่ๆ รวมถึงรถรุ่นเก่าที่เติม E20 ได้ ก็ใช้น้ำมันบางจากได้เช่นเดียวกัน

 

 

น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo ราคาเดิม

น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo แม้จะมีการเพิ่มสารคุณภาพ ที่ช่วยในการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ได้แก่ สาร S Dual Purifier ซึ่งทำหน้าที่ช่วยชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ที่เหนือกว่าเดิม ส่งผลให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น มีส่วนช่วยให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม และสาร S Turbo Modifier ที่ทำหน้าที่ลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานไหลลื่นขึ้น ลดการสึกหรอ ยืดอายุการใช้งาน สามารถสัมผัสได้ถึงความไหลลื่นได้ตั้งแต่ถังแรกที่เติม

เห็นใส่มาให้เต็มขนาดนี้ ทว่าราคาวางจำหน่ายของ น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo ยังคงใช้ราคาเดียวกับน้ำมัน แก๊สโซฮอลล์ E20 แบบพื้นฐานที่มีขายอยู่ในปั้มน้ำมันทั่วไป เห็นทีว่า หากเราต้องการให้เครื่องยนต์ของรถเราสะอาดขึ้น แถมยังได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในราคาเดิม น้ำมันบางจาก แก๊สโซฮอลล์ E20 S Evo จึงเป็นคำตอบที่ปฎิเสธได้ยากว่า คุ้มค่ามากกว่าการใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอลล์ E20 แบบเดิมจริงๆ

แม้ว่าน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E 20 S Evo จะไม่ใช่น้ำมันที่มีราคาถูกที่สุดในท้องตลาด เมื่อเทียบกับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E85 ทว่า หากเปรียบเทียบในเชิงของอัตราสิ้นเปลืองระหว่างน้ำมัน แก๊สโซฮอลล์ E20 กับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E85 น้ำมัน E85 ก็จะให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่มากที่สุดเช่นกัน ยิ่งใช้งานรถในระยะการเดินทางที่เท่ากัน น้ำมัน E85 กลับมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าน้ำมัน E20 เพราะ น้ำมัน E20 จะเผาผลาญน้ำมันต่อกิโลเมตรน้อยกว่า เนื่องจากมีปริมาณ เอทิลแอลกอฮอล์ น้อยกว่า E85 นั่นเอง ทำให้เครื่องยนต์ใช้งานน้ำมันน้อยกว่า

ฉะนั้นเราจ่ายเพิ่มอีกนิด แต่ยังได้น้ำมันคุณภาพที่มีราคาถูกกว่าน้ำมันตัวอื่นๆ และได้เครื่องที่แรง แถมสะอาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ