Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN มาใช้กับ Volkswagen Golf 8 รุ่นล่าสุด Share this

Bridgestone นำเทคโนโลยี ENLITEN มาใช้กับ Volkswagen Golf 8 รุ่นล่าสุด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 September 2563

บริดจสโตน นำเทคโนโลยี ENLITEN (เอ็นไลท์เทน) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และมีน้ำหนักเบา เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบยาง Turanza Eco ซึ่ง โดยเฉพาะสำหรับโฟล์กสวาเกน Golf 8 รุ่นล่าสุด โดยมีการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโหมดการควบคุมกึ่งอิสระที่ช่วยให้รถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองและเทคโนโลยีช่วงล่างแบบใหม่ที่เพิ่มสมรรถนะการควบคุมและความคล่องตัวในการขับขี่


เทคโนโลยี ENLITEN จะช่วยให้มีความต้านทานการหมุนต่ำเป็นพิเศษ เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม โดยลดการใช้วัตถุดิบในการผลิตลงและได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเปียกและลดการสึกหรอ เทคโนโลยี ENLITEN ยังมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง และในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถและความคล่องตัวในการขับขี่ผ่านมวลการหมุนที่ลดลง เพื่อช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น

หลังจากที่มีการประกาศข่าวไปเมื่อไม่นานนี้ว่า มีการนำเทคโนโลยี ENLITEN มาสู่ท้องถนนเป็นครั้งแรกในงาน Volkswagen’s ID.3 นี่ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของความร่วมมือระยะยาวระหว่าง บริดจสโตน และโฟล์กสวาเกน

ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถและความคล่องตัวในการขับขี่

ขณะที่กำลังพัฒนารถ โฟล์กสวาเกน Golf 8 ต้องการยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำเป็นพิเศษโดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพด้านอื่น ๆ บริดจสโตน ซึ่งเป็นพันธมิตรระยะยาวของโฟล์กสวาเกน ได้ตอบโจทย์นั้นด้วยยาง Turanza Eco ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะด้วยเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งได้รับฉลาก EU ที่ดีที่สุดในระดับ A-grade ในด้านความต้านทานการหมุนและด้านอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของยางที่ได้รับการออกแบบอย่างพิเศษนี้ คือการช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถ ซึ่งเกิดจากการผสานวัสดุพิเศษที่ใช้สร้างเทคโนโลยี ENLITEN เข้ากับกระบวนการผสมแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการต้านการสึกหรอของเทคโนโลยีคอมพาวนด์ โดยไม่ส่งผลต่อการยึดเกาะถนนและด้วยช่องว่างและการออกแบบรูปแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบที่เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเปียกและการต้านการสึกหรอ ทำให้มั่นใจได้ว่ายางบริดจสโตน Turanza Eco ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและการขับขี่บนทางเปียก ซึ่งได้รับฉลาก EU ในระดับ B โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการสึกหรอ โดยคุณสมบัติของการออกแบบและการพัฒนาเหล่านี้ผสานเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มสมรรถนะการควบคุมรถ โฟล์กสวาเกน Golf 8 เพื่อให้ได้รับความเพลิดเพลินกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น

ควบคู่ไปกับความคล่องตัวในการขับขี่ที่ดีขึ้นเนื่องจากแรงต้านทานการหมุนที่ลดลง เทคโนโลยียางน้ำหนักเบาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของบริดจสโตน ยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการลดการใช้วัสดุและลดความต้านทานการหมุนลงเพื่อมอบประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ ยางที่มีเทคโนโลยี ENLITEN มีความต้านทานการหมุนที่ต่ำกว่ายางพรีเมียมสำหรับงานใช้งานช่วงฤดูร้อนทั่วไปของบริดจสโตนถึง 30 เปอร์เซ็นต์1 และยังช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย นอกจากนี้ยางที่มีเทคโนโลยี ENLITEN ยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นโดยลดน้ำหนักลงได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยางพรีเมียมฤดูร้อนทั่วไปของ บริดจสโตน1 ซึ่งเท่ากับว่าทรัพยากรวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการผลิตยางแต่ละเส้นน้อยลงถึง 2 กก. นับเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอีกประการหนึ่งในแง่ของการใช้ทรัพยากรและการจัดการวัสดุเมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งานในขั้นตอนสุดท้าย

ประโยชน์ของเทคโนโลยี ENLITEN ที่มีต่อ โฟล์กสวาเกน

ยาง Turanza Eco  รุ่น 205 / 55R16 91H เป็นยางรุ่นล่าสุดที่มีเทคโนโลยี ENLITEN ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Bridgestone EMIA ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี และผลิตขึ้นในประเทศสเปน และจำหน่ายแล้วในตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020

Steven De Bock รองประธานฝ่าย Consumer Replacement และ OE ที่ บริดจสโตน EMIA ได้กล่าวถึงการเปิดตัวนี้ว่า: “เกี่ยวกับเรื่องนี้ เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยี ENLITEN ว่าเป็นความก้าวหน้าในการพัฒนายางที่ยั่งยืน และถูกต้อง แต่การเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ก็สำคัญเช่นกัน ด้วยความต้านทานการขับขี่ที่ต่ำและน้ำหนักที่เบาของ Turanza Eco กับเทคโนโลยี ENLITEN จึงทำให้ยางเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะในเครื่องยนต์ที่ใช้กำลังต่ำ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่เราสามารถนำคุณสมบัติที่หลากหลายของเทคโนโลยี ENLITEN มาใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งก็คือความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความเพลิดเพลินในการขับขี่ และต้องขอบคุณความร่วมมือจาก โฟล์กสวาเกน ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ร่วมงานกันมายาวนานของเรา โดยที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะมอบคุณค่าให้กับสังคมและลูกค้าในฐานะบริษัทโซลูชั่นที่ยั่งยืนต่อไป” 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ