“เคทีซี พี่เบิ้ม” รุกสินเชื่อทะเบียนรถยนต์-รถจักรยานยนต์ Share this

“เคทีซี พี่เบิ้ม” รุกสินเชื่อทะเบียนรถยนต์-รถจักรยานยนต์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 September 2563

เคทีซีเปิดตัวธุรกิจสินเชื่อใหม่“เคทีซี พี่เบิ้ม” ให้บริการครอบคลุม “สินเชื่อทะเบียนรถยนต์” “สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์” เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค เข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม โดดเด่นด้วย 3 จุดแข็ง วงเงินใหญ่ อนุมัติไวถึงที่และได้รับเงินทันที โดยใช้เทคโนโลยีผสมผสานคนทำงานในการอนุมัติสินเชื่อ ตั้งเป้าปี 2564 มีพอร์ตสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท


เรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการ – ธุรกิจสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถว่า “เคทีซีได้มองหาโอกาสทางธุรกิจ โดยรวมตัวคน 6 คนจากหน่วยงานหลักต่างๆ ของเคทีซี ตามแผนกลยุทธ์การเป็นองค์กรคล่องตัว (Agile Organization) ด้วยเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์ทางเลือกใหม่ของสินเชื่อ เป็นทางออกให้กับคนไทยและมีทรัพย์สินรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภาระเป็นของตนเอง แต่ขาดโอกาสด้านการเงิน ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกต้องได้ ซึ่งมีสัดส่วนจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ทำให้เราเกิดความสนใจและเริ่มศึกษาโมเดลธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันอย่างจริงจัง จนเกิดเป็นแบรนด์ “เคทีซี พี่เบิ้ม” กับแนวคิด “ทางเลือกคนไม่ท้อ” และนับเป็นก้าวสำคัญของเคทีซีที่หันมารุกธุรกิจสินเชื่อแบบมีทะเบียนรถเป็นประกันเป็นครั้งแรก”

“จากแนวคิดข้างต้น เราได้สร้างจุดเด่นและความแตกต่างในการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ โดยใช้หลักการ “Digital Twin” คือ การนำเทคโนโลยีผสมผสานการทำงานของคนในการให้บริการสินเชื่อ เพื่อช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อมี ความง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) ด้วยการรับสมัครสินเชื่อผ่านระบบแอปพลิเคชัน บนแท็ปเลต (Tablet) เจ้าหน้าที่เคทีซีจึงสามารถไปทำรายการสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ถึงที่หมาย โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปที่สาขา และลูกค้าจะทราบผลการอนุมัติ พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีภายในระยะเวลาทำรายการเพียง 2 ชั่วโมง”

“ภาพรวมการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันมีจำนวนกว่า 3,392,032 บัญชี และมียอดสินเชื่อคงค้างในระบบถึง 137,637 ล้านบาท อีกทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจและมาตรการข้อบังคับต่างๆ ในฐานะผู้เข้ามาเริ่มทำธุรกิจ ถือว่ามีความท้าทายสูงในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมนี้ แต่ด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลในหลายมิติ และการติดตามทำความเข้าใจกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในเชิงลึกอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ประกอบกับโครงสร้างการทำธุรกิจ และระบบการบริหารจัดการด้านปฏิบัติการและเครือข่ายที่เป็นจุดแข็งของเคทีซี เชื่อว่าจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้บรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตอันใกล้ โดยคาดว่าสิ้นปี 2564 จะมีพอร์ตสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท”  

ทางด้านธิดา บุณยเลขา ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” กล่าวถึงกลยุทธ์การทำธุรกิจว่า “เคทีซี พี่เบิ้มใช้จุดแข็งเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายของเคทีซีในการรุกตลาด โดยมุ่งเน้นให้บริการ รับสมัครและอนุมัติสินเชื่อถึงที่ หรือ พี่เบิ้ม ดิลิเวอรี่ แทนที่จะใช้โมเดลการขยายสาขาอย่างผู้ประกอบการรายอื่น เราจึงสามารถทำรายการอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือตามจุดนัดพบที่ลูกค้าสะดวก ไม่เว้นวันหยุด โดยลูกค้าสามารถทราบผลการอนุมัติและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ สำหรับแผนการตลาดในระยะเริ่มแรกนี้ จะเน้นเข้าถึงสมาชิกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และจะขยายไปในหัวเมืองใหญ่ตามภูมิภาค ควบคู่ไปกับการสรรหาพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขอสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” โดยล่าสุดได้ร่วมกับ “ลาล่ามูฟ” เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของลาลามูฟ ประเทศไทย สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและสินเชื่อเงินสดได้สะดวกรวดเร็ว เพียงใช้ข้อมูลการรับงานจากลาล่ามูฟยื่นสมัครสินเชื่อ แทนสลิปเงินเดือนและเอกสารทางการเงิน โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และจะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป”

“สิ่งที่โดดเด่นของสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” คือ การทำทุกอย่างให้ง่ายและลดภาระความยุ่งยากของลูกค้าในการเข้าถึงสินเชื่อให้มากที่สุด ด้วย 3 จุดแข็งที่แตกต่างจากตลาด คือ วงเงินใหญ่สูงสุดถึง 700,000 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ เริ่มต้นเพียง 0.98% ต่อเดือน หรือเท่ากับ 21% ต่อปีแบบลดต้นลดดอก อนุมัติถึงที่ รู้ผลใน 2 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันที เอกสารไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือนหรือทะเบียนการค้า นอกจากนี้ผู้ขอสินเชื่อยังสามารถนำรถไปใช้ต่อได้ทันที โดยที่ชีวิตไม่สะดุด”

นายวรพงศ วงษ์กะพันธ์  ผู้จัดการ – ธุรกิจสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” กล่าวถึงกลุ่มเป้าหมายและรายละเอียดของสินเชื่อว่า “กลุ่มลูกค้า “เคทีซี พี่เบิ้ม” คือ คนทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ เจ้าของกิจการ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ มีสัญชาติไทย อายุ 20-65 ปี รายได้ตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป ประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 4 เดือน สำหรับเจ้าของกิจการ พ่อค้า แม่ค้า ต้องดำเนินธุรกิจไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องเป็นเจ้าของรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่มีทะเบียนเล่มเป็นชื่อของผู้ขอสินเชื่อ โดยสามารถสมัครขอสินเชื่อได้ผ่านช่องทางศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” (KTC Touch) ทุกสาขา หรือ พี่เบิ้ม ดิลิเวอรี่ โทรศัพท์ 02 123 5300”

  • “สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ “เคทีซี พี่เบิ้ม” สำหรับผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินอนุมัติสูงสุด 700,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 21% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องใช้ทะเบียนรถเล่มจริงที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของยื่นสมัคร พร้อมนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ”
  • “สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ “เคทีซี พี่เบิ้ม” สำหรับผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินสูงสุด 150,000 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 24% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน ผู้ขอสินเชื่อจะต้องใช้ทะเบียนรถจักรยานยนต์เล่มจริงที่มีชื่อผู้ขอสินเชื่อเป็นเจ้าของรถยื่นสมัครสินเชื่อ พร้อมนำรถจักรยานยนต์เข้าตรวจสภาพ”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ