[PR News] GPX-R2M Academy เติมฝันเยาวชนนักแข่งรถจักรยานยนต์ขึ้นแท่นทีมชาติ Share this

[PR News] GPX-R2M Academy เติมฝันเยาวชนนักแข่งรถจักรยานยนต์ขึ้นแท่นทีมชาติ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 08 September 2563

GPX รุกมอเตอร์สปอร์ต ผนึกกำลัง R2M Academy เติมฝันเยาวชนนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ขึ้นแท่นทีมชาติล่าแชมป์เอเชียคัพ Road to FIM Asia Cup & Future Stars ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ชีวิตนักแข่งเริ่มต้นที่นี่


โดยโครงการนี้จะทำการเฟ้นหาเยาวชน หญิง-ชาย อายุ 11-15 ปี ที่สนใจกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อย่างมีระบบและระเบียบสากลตามนโนบายสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ทั้งเยาวชนที่เคยมีประสบการณ์ และไม่เคยมีประสบการณ์การแข่งรถจักรยานยนต์ในสนามแข่งขันแบบเซอร์กิตเรซซิ่งมาก่อน เพื่อเข้ารับการ ฝึกอบรมเพิ่มเติมทักษะทั้งในด้านเทคนิคการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในสนามแข่งขัน, วิทยาศาสตร์การกีฬา, เวชศาสตร์การกีฬา, จิตวิทยาการกีฬา โดยจะอบรมบ่มเพาะเยาวชนเหล่านี้ให้เป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ที่เข็มแข็ง มีสปิริตนักกีฬา รู้แพ้-รู้ชนะ-รู้อภัย และพร้อมบรรจุเป็นนักกีฬาในระบบกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพของการกีฬาแห่งประเทศไทย และที่สำคัญ คือ มีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีกด้วย 

ทั้งนี้เป้าหมายหลักคือ เตรียมเยาวชนเหล่านี้ให้พร้อมสำหรับการคัดตัวขึ้นสู่ตำแหน่งนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชียคัพ FIM Asia Cup of Road Racing ที่จะจัดขึ้นในฤดูกาล พ.ศ. 2564 ในประเทศแถบทวีปเอเชีย และรายการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรีอีกด้วย รวมไปถึงการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเพื่อคัดตัวนักแข่งเข้าร่วมออดิชั่นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย FIM Asia Talent Cup ซึ่งเป็นโครงการของ Dorna Sport ผู้จัดการแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาล 2565 นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนเหล่านี้ได้ร่วมออดิชั่นหลากหลายโครงการนานาชาติ FIM Future Stars เช่น การแข่งขันรถจักรยานยนต์เอนดูรานซ์ Suzuka 4 Hours ที่ประเทศญี่ปุ่น, การแข่งขันรถจักรยานยนต์ China Road Racing Championship ที่ประเทศจีน และการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ทวีปโอเชียเนีย Oceania Junior Cup ณ ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นต้น 

เนื่องจากกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ โดยปกติทั่วไปจะต้องใช้งบประมาณสูงมาก ทั้งการเตรียมอุปกรณ์ก่อนการแข่งขัน ระหว่างการแข่งขัน และหลังแข่งขัน ดังนั้นทางโครงการ R2M Academy จึงมีแนวคิดที่จะลดต้นทุนดังกล่าวให้กับนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์เยาวชนให้สามารถเติมความฝันอีกก้าวหนึ่ง โดยได้มีการผนึกกำลังกับ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ได้มอบรถจักรยานยนต์ GPX Demon GR200R จำนวน 20 คัน เพื่อเป็นอุปกรณ์การฝึกอบรมของโครงการฯ รวมถึงยังได้แรงสนับสนุนและการผนึกกำลังจากพันธมิตรกลุ่มอุตสาหกรรมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ เช่น น้ำมันเครื่อง PTT Lubricants, ยางรถจักรยานยนต์ Pirelli, โซ่และสเตอร์รถจักรยานยนต์ RK, ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ N-Spec Titanium, ชุดเกียร์โยง Boushi, ผ้าเบรครถจักรยานยนต์ Bendix, แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ Dynavolt, อุปกรณ์เครื่องมือช่าง Tang John Son, ชุดแข่งรถจักรยานยนต์ Taichi และ นาฬิกา Bomberg ผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของโครงการฯ เพื่อให้เยาวชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมเติมความฝันสู่เส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ได้อีกหนึ่งช่องทางที่ง่ายขึ้น สามารถก้าวเข้าสู่กีฬาอาชีพ และกีฬาเพื่อความเป็นเลิศได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนมีโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคต ตามนโยบายเส้นทางนักกีฬาของสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

นอกจากการพัฒนาเส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์สำหรับเยาวชนไทยแล้ว ทางโครงการ R2M Academy ยังได้ผนึกกำลังกับภาควิชาการศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษา ปวช. และปวส. สาขาวิชาช่างยนต์ ให้เข้าร่วมเป็นทีมแมคคานิคและเทคนิคเครื่องยนต์ของโครงการ เพื่อดูแลเทคนิครถแข่งทั้งในช่วงวันฝึกอบรมและวันแข่งขัน GPX Junior Cup โดยจะได้รับการฝึกทักษะเรื่องเทคนิครถแข่งจากทีมงานวิศวะรถแข่ง (Race Engineer) ที่รับรองโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นการเรียนรู้และปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งขันฯ เพื่อต่อยอดสู่อาชีพช่างยนต์มืออาชีพในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ GPX Junior Cup นับเป็นการวัดผลการเรียน และเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่เส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อย่างมีระบบของ R2M Academy โดยมีกำหนดการดังนี้

เปิดรับสมัคร : R2M Academy Registration 
วันที่ 29 สิงหาคม - 9 กันยายน 2563 
ผ่านเว็บไซต์ www.R2M.asia/junior-cup 
รับจำนวนผู้สมัคร ไม่เกิน 80 คน

การคัดตัวครั้งที่ 1 : R2M Audition by TANN Racing Connect

วันที่ 12-13 กันยายน 2563 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี 
คัดจากจำนวนผู้สมัครจำนวน 80 คน โดยคัดผู้เข้ารอบเพียง 24 คน

การฝึกอบรมทักษะการแข่งขันกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์โดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย, การกีฬาแข่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ NSDF-SAT-MSAT Motorcycle Sport 
Academy 

วันที่ 19-20 กันยายน 2563
ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี
จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม 24 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก R2M Audition by TANN Racing Connect (*หมายเหตุ : รอผลอนุมัติจากการคณะกรรมการฯ)

Episode 1 : R2M Academy & GPX Junior Cup 2020

วันที่ 28-29 กันยายน 2563 ฝึกอบรมจำนวน 24 คน จากที่ผ่านการอบรม NSDF-SAT-MSAT Academy
วันที่ 29 กันยายน 2563 สอบคัดตัว R2M Elimination Episode 1 จากจำนวน 24 คน เหลือ 18 คน
วันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 ฝึกอบรมและเข้าร่วมการแข่งขัน GPX Junior Cup 2020 สนาม 1 
ในรายการ R2M Thailand SuperBikes 2020 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี 

Episode 2 : R2M Academy & GPX Junior Cup 2020

วันที่ 19-20 ตุลาคม 2563 ฝึกอบรมจำนวน 24 คน จากที่ผ่านการอบรม NSDF-SAT-MSAT Academy
วันที่ 20 กันยายน 2563 สอบคัดตัว R2M Elimination Episode 2 จากจำนวน 24 คน เหลือ 18 คน
วันที่ 23-25 ตุลาคม 2563 ฝึกอบรมและเข้าร่วมการแข่งขัน GPX Junior Cup 2020 สนาม 2
ในรายการ FMSCT Thailand Road Racing 2020 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี 

Episode 3 : R2M Academy & GPX Junior Cup 2020

วันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2563 ฝึกอบรมจำนวน 24 คน จากที่ผ่านการอบรม NSDF-SAT-MSAT Academy
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 สอบคัดตัว R2M Elimination Episode 2 จากจำนวน 24 คน เหลือ 18 คน
วันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2563 ฝึกอบรมและเข้าร่วมการแข่งขัน GPX Junior Cup 2020 สนาม 3
ในรายการ R2M Thailand SuperBikes 2020 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี 

Episode 4 (Final) : R2M Academy & GPX Junior Cup 2020

วันที่ 30 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2563 ฝึกอบรมจำนวน 24 คน จากที่ผ่านการอบรม NSDF-SAT-MSAT Academy
วันที่ 1 ธันวาคม  2563 สอบคัดตัว R2M Elimination Episode 2 จากจำนวน 24 คน เหลือ 18 คน
วันที่ 3-5 ธันวาคม  2563 ฝึกอบรมและเข้าร่วมการแข่งขัน GPX Junior Cup 2020 สนาม 3
ในรายการ R2M Unleash the Beast 2020 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี 

เนื่องจากสถาการณ์ภาวะโรคระบาด COVID-19 ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเอเชียนานาชาติ ดังนั้นในฤดูกาลแข่งขัน พ.ศ. 2563 นี้ ทางโครงการฯ จึงงดการคัดตัวทีมชาติไทยเพื่อไปร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชียคัพ FIM Asia Cup of Road Racing และงดจัดแข่งขันการแข่งขัน FIM Asia Cup of Road Racing - Thailand Round ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพมาโดยตลอดกว่า 10 ปี ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี

ในส่วนของผู้ฝึกสอนทางโครงการฯ ได้คัดสรรผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์สูงทั้งในฐานะโค้ชและนักกีฬาอาชีพ Racing Hero ดังนี้

Elementary Level ขั้นพื้นฐาน (ชาย : อายุ 11-15 ปี)

สำหรับเยาวชนที่สนใจเป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ แต่ยังไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และยังไม่เคยทำใบอนุญาตแข่งขันโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย

ผู้ฝึกสอน : ครูดิษฐ์ - ธนดิษฐ์ ฐิติพงษ์บัญชา - นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อาวุโสและครูฝึกจาก PK Racing School

Intermediat Level ขั้นปานกลาง (ชาย : อายุ 11-15 ปี)

สำหรับเยาวชนนักกีฬาที่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่รับรองโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และยังไม่สังกัดค่ายรถจักรยานยนต์ใดๆ มีความประสงค์หาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมสู่เส้นทางนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อย่างเต็มตัว

ผู้ฝึกสอน : โค้ชเขม - เชมชาติ สุขศรี - แชมป์เปี้ยนซูเปอร์ไบค์ ST2 และครูฝึกจาก KS49 Racing Coach

Advance Level ขั้นสูง (ชาย : อายุ 11-15 ปี)

สำหรับเยาวชนนักกีฬา สำหรับเยาวชนนักกีฬาที่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่รับรองโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และมีความประสงค์ต้องการมุ่งสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ (Professional Sport) และกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Elite Sport) ซึ่งจะมีการคัดตัวเพื่อเข้าสู่เวที R2M Draft Day  ส่งตัวเข้าทีมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพ

ผู้ฝึกสอน : .ในระดับนานาชาติจากสถาบัน FIM Academy Instructor สมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ
(*หมายเหตุ : สำหรับฤดูกาล พ.ศ. 2564 เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19)

PowerGirls Level เยาวชนหญิง (หญิง : อายุ 11-15 ปี)

สำหรับเยาวชนนักกีฬาหญิงที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่รับรองโดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และมีความประสงค์จะเข้าร่วมเป็นครอบครัว R2M PowerGirls ในระดับประเทศ และ FIM Women in Motorcycling ในระดับนานาชาติ
ผู้ฝึกสอน : ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี - Racing Hero นักแข่งสาวคนไทยคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน WildCard - FIM World SuperSport World Championship และครูฝึกจาก TANN Racing Connect Academy 

การฝึกอบรมในด้านความพร้อมของร่างกายมีความสำคัญมากไม่น้อยไปกว่าการฝึกอบรมในด้านเทคนิคการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในสนามแข่งขัน ทางโครงการฯ ต้องขอขอบคุณ คุณวุฒิพร สุวรรณกูล ผู้อำนวยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครปฐม เป็นอย่างสูงที่มาร่วมเป็นโค้ชพิเศษในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และเวชศาสตร์การกีฬา รวมถึงวิทยากรทรงคุณวุฒิหลายสาขา เช่น ปรัชญาการกีฬา, จิตวิทยาการกีฬา, โภชนากาการกีฬาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

และเหนือสิ่งอื่นใดคือสถาบันครอบครัวที่ส่งเสริมให้บุตร-หลาน และสนับสนุนให้เยาวชนไทย ได้เข้าสู่ระบบกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ไทยสู่ความเป็นสากลยิ่งขึ้นและสร้างแรงบันดาลใจนักกีฬาเยาวชนและบุคลากรทางการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ไทย เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถและสร้างชื่อเสียงแด่ประเทศไทยในอนาคต และเติบโตเป็นผู้ใหญ่มีสปิริตนักกีฬา กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ

รายละเอียด R2M Academy & GPX Junior Cup สามารถติดตามได้ทาง

เว็บไซต์ R2M.asia/junior-cup
เฟซบุ๊ค R2Mjuniorcup
ไลน์ไอดี @thailandcircuit

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ