รีวิว Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ถูกใจพ่อบ้านสายสปอร์ต Share this

รีวิว Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ถูกใจพ่อบ้านสายสปอร์ต

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 September 2563

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line พรีเมียม เอสยูวี 5 ที่นั่ง รูปทรงสปอร์ต หลังคาท้ายลาด ในราคาค่าตัว 2,649,000 บาท


รับชมรีวิว Audi Q3 รูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ในโฉมนี้ เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2019 เป็นรถเอสยูวีขนาด 5 ที่นั่ง ดีไซน์สปอร์ตลงตัวมากขึ้น มิติตัวถังภายนอก ความสูง 1,567 มม. กว้าง 1,843 มม. ยาว 4,500 มม. หากเทียบกับในโฉมก่อนหน้านี้จะพบว่าในโฉมนี้มีตัวถังที่ยาวกว่าประมาณ 10 ซม. ระยะฐานล้อยาวกว่าประมาณ 8 ซม. และเตี้ยกว่าเดิมประมาณ 5 ซม.

ดีไซน์ภายนอก Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

Audi Q3

ไฟเดย์ไทม์เป็น LED

กระจังหน้าขนาดใหญ่ลายรังผึ้งสีดำ ตัดขอบสีเงิน พร้อมโลโก้ 4 ห่วง

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ลายรังผึ้งสีดำ ตัดขอบสีเงิน พร้อมโลโก้ 4 ห่วง อันเป็นเอกลักษณ์ของอาวดี้ ไฟหน้า และ ไฟเดย์ไทม์เป็น LED มีลำแสงขาวนวลสวยงาม มีเซนเซอร์ 4 จุด สำหรับเตือนเมื่อขับเข้าใกล้วัตถุ พร้อมแถบสีเงินคาดบริเวณกันชนด้านล่าง เมื่อมองรวมๆจากด้านหน้าแล้ว ได้อารมณ์ของความสปอร์ตพรีเมียม

ดีไซน์ภายนอก Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

เอสยูวีขนาด 5 ที่นั่ง

แก้มซุ้มล้อหน้าและหลัง

ด้านข้าง ช่วงแก้มซุ้มล้อหน้าและหลัง โปร่งนูนขึ้นมา ทำให้ตัวรถดูมีมิติ และมัดกล้ามที่ชัดเจน พร้อมเพลท S Line ที่บ่งบอกถึงความพิเศษของชุดแต่ง โดยจุดเด่นของตัวถัง Sportback นี้ คือช่วงหลังคาด้านท้ายที่ลาดเอียง ได้อารมณ์ของความสปอร์ตไม่แพ้ด้านหน้า

นอกจากนี้ ที่ขอบกระจกของ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ทั้ง 4 บาน ยังตกแต่งด้วยเส้นสีเงินโครเมียม และที่ชายล่าง ตัดด้วยสีเงิน ทำให้ดูพรีเมียมยิ่งขึ้น ล้อขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง 235/50 R19

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

Sportback

อาวดี้ q3

ฝากระโปรงหลังของ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ถูกดีไซน์ให้มีส่วนเว้าโค้งรับเข้ากับลายเส้นตัวถังด้านข้าง โดดเด่นด้วยไฟท้ายที่เป็นแบบ Full LED นอกจากนี้ ไฟเลี้ยวด้านท้ายยังเป็นแบบ Dynamic เป็นเส้นไฟวิ่งขณะที่เปิดไฟเลี้ยว มีกล้องถอย เซนเซอร์หลัง ชายล่างของกันชนหลัง ถูกตกแต่งด้วยสีเงิน และมี Diffuser หลัง

ฝากระโปรงหลังไฟฟ้า ระบบแฮนด์ฟรี

ฝากระโปรงหลังไฟฟ้า ระบบแฮนด์ฟรี เปิดได้หลายช่องทาง ทั้งจากภายในรถ ,รีโมท ,เปิดที่ตัวฝาท้าย และที่ผมชอบมากที่สุดคือ สามารถใช้เท้ากวาดได้ เหมาะสำหรับหนุ่มสาว สายช้อป เวลาถือของพะรุงพะรัง เพียงแค่ใช้เท้ากวาดไปที่ใต้ท้องรถ ฝากระโปรงหลังจะเปิดให้แบบอัตโนมัติ

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย มีความจุ 530 ลิตร

ช่องเก็บของ 1,400 ลิตร

บล้ออะไหล่ และกระเป๋าชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ของ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line มีความจุ 530 ลิตร แต่หากเราพับเบาะหลัง จะได้พื้นที่มากถึง 1,400 ลิตรเลยทีเดียว สามารถใส่ของที่เป็นทรงยาวได้ และเมื่อเราเปิดที่ฐานรอง จะพบกับล้ออะไหล่ และกระเป๋าชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

ดีไซน์ภายใน Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

ดีไซน์ภายใน Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

 เบาะหนังสีดำ

เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าทรงสปอร์ต

ภายในของ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line คันนี้มาในโทนสีดำ เบาะหนังสีดำ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าทรงสปอร์ต เดินด้ายเย็บสีเทาอ่อน ลวดลายสวยงาม ปั้มนูนคำว่า S line ปีกเบาะสูง แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ผู้โดยสารสามารถเข้าออกจากตัวเบาะได้สะดวก นั่งแล้วไม่อึดอัด มีรองน่องที่ยืดหดได้ นอกจากนี้ ที่ใต้เบาะยังมีช่องเก็บของเล็กๆสำหรับซ่อนเงินแฟนมาให้ด้วยครับ ที่วางแขนตรงกลางขนาดกำลังพอเหมาะ ยืดได้ หดได้ ปรับระดับสูง-ต่ำได้

q3 2020

S line

งานประกอบถือว่าเนี๊ยบมาก รอยต่อสนิทเรียบเนียนทุกจุด วัสดุที่ใช้หุ้มช่วงคอนโซลเป็นแบบสัมผัสนุ่ม หรูหราสมราคา แผงข้างและมือจับประตูด้านใน ออกแบบได้ทันสมัยสวยงาม แต่ด้วยตำแหน่งของมือจับที่อยู่ทางด้านหน้ามากเกินไป ทำให้เวลาเราปิดประตู จะต้องออกแรงมากกว่าที่ควรจะเป็น

ปุ่มที่พวงมาลัยสำหรับควบคุมจอเรือนไมล์ และจอเครื่องเล่นตรงกลาง

พวงมาลัยทรงสปอร์ตท้ายตัด หุ้มด้วยหนัง

พวงมาลัย Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ทรงสปอร์ตท้ายตัด หุ้มด้วยหนัง ที่ด้านล่างของพวงมาลัย มีโลโก้ S line จับได้กระชับมือ มีปุ่มต่างๆที่พวงมาลัยสำหรับควบคุมจอเรือนไมล์ และจอเครื่องเล่นตรงกลาง

Paddle Shift

q8 s line

ด้านหลังของพวงมาลัยมีแป้น Paddle Shift สำหรับเล่นเกียร์ ก้านที่อยู่ฝั่งซ้ายด้านล่าง สำหรับเอาไว้ตั้งลิมิตความเร็วของรถ สมมติว่า เราตั้งลิมิตความเร็วเอาไว้ที่ 60 กม./ชม. ตัวรถก็จะทำความเร็วได้สูงสุดแค่ 60 กม./ชม. (วิธีการใช้งาน ดูได้ในวีดีโอ ช่วงนาทีที่ 17:28)

หน้าจอเรือนไมล์

Virtual cockpit

หน้าจอเรือนไมล์ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line แสดงข้อมูลการขับขี่ เป็นแบบ Virtual cockpit ขนาด 10.25 นิ้ว ใหญ่ สวย หรู คมชัด แสงไม่แยงตาขณะขับขี่ และยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของหน้าจอได้

MMI Radio Plus

รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

Audi smartphone interface

จอเครื่องเล่นขนาด 8.8 นิ้ว แบบสัมผัส MMI Radio Plus พร้อมระบบ Audi smartphone interface รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งการเชื่อมต่อก็ทำได้ง่ายมากครับ เพียงแค่เสียบสายชาร์จโทรศัพท์เข้ากับช่อง USB ข้อมูลในโทรศัพท์จะถูกดึงขึ้นโชว์ที่หน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นต่างๆ หรือการรับสาย วางสาย เราสามารถควบคุมผ่านที่หน้าจอของรถได้เลย

นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Maps จาก Apple CarPlay ได้ด้วยครับ และเมื่อเราเข้าเกียร์ถอยหลัง หน้าจอก็จะแสดงผลเป็นภาพของกล้องหลัง ช่วยให้การถอยจอดสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ลำโพงมีให้ทั้งหมด 6 จุด เสียงใส เบสแน่น อัดเบสเข้าไปหนักๆได้เลย ขับทางไกลไม่มีเหงาแน่นอนครับ

แอร์ออโต้

ชุดคอนโซล

คันเกียร์ Audi Q8

แอร์ออโต้ ควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 2 โซน การดีไซน์ของช่องแอร์ ช่วยเสริมใช้ชุดคอนโซลมีลายเส้นที่สวยงาม แต่จุดที่ผมไม่ค่อยจะปลื้มสักเท่าไหร่ก็คือคันเกียร์ ซึ่งผมมองว่าคันเกียร์มันยาวไป และรู้สึกจับไม่ค่อยกระชับมือ

เบาะหลัง Q8

ตัวถังแบบ Sportback

แอร์หลัง

ต่อกันที่เบาะหลังของ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line คันนี้เป็นตัวถังแบบ Sportback หลังคาด้านท้ายจะลาดลงมา ซึ่งผมสูง 175 ซม. การนั่งโดยสารที่เบาะหลังสามารถนั่งได้ปกติ ศีรษะไม่ติดเพดาน มีระยะช่องว่างเหลือประมาณนึง ที่วางเท้ามีพื้นที่ให้ขยับแข้งขยับขาได้ แต่ก็ไม่ได้เหลือพื้นที่มากนัก เบาะสามารถปรับเอน และเลื่อนหน้าหลังได้ พนักพิงแบ่งเป็น 3 ส่วน (40:20:40) มีที่วางแขนตรงกลางที่สามารถพับเก็บได้ มีแอร์หลังให้

เครื่องยนต์ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

เครื่องยนต์ เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบแถวเรียง

Audi Q3 2020 ใช้เครื่องยนต์ เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.4 ลิตร 1,395 ซีซี. 16 วาล์ว พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 3,500 รอบ/นาที จับคู่กับ เกียร์ อัตโนมัติ S Tronic 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

ขับทดสอบ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

ขับทดสอบ Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line

Audi Q3 2020 เป็นรถที่ขับสนุกครับ เริ่มตั้งแต่การออกตัว เพียงแค่ปล่อยเบรก ตัวรถไหลแบบไม่มีอาการหน่วง และเมื่อเราเหยียบคันเร่งส่ง ตัวรถก็พร้อมที่จะพุ่งตัว เพราะเทอร์โบจะเริ่มทำงานในรอบที่ค่อนข้างต่ำ ใช้เวลาในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เพียงแค่ 9.3 วินาที และ Top Speed เค้าเคลมไว้ว่า 205 กม./ชม. ซึ่งเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร ทำได้ขนาดนี้ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะครับ

รีวิว Audi Q3 Sportback 35

Audi Q3 2020 ตัวรถมีขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กจนอึดอัด และไม่ใหญ่จนเทอะทะ พวงมาลัยไว หมุนนิดเดียวตัวรถก็พร้อมที่จะเปลี่ยนเลน เหมาะกับการใช้งานในเมืองที่ต้องเจอการจราจรติดขัด ต้องอาศัยความเร็วในการมุดแทรกเปลี่ยนเลน

Audi Q3 2020

Audi drive select

Q3 setting

การขับออกต่างจังหวัด หรือทางโล่งๆ เครื่องยนต์มีกำลังเหลือเฟือในการเร่งแซง แม้เราจะอยู่ในโหมดการขับขี่ปกติ ก็สามารถเร่งความเร็วแซงได้อย่างมั่นใจ แต่ถ้าอยากให้อัตราเร่งสนุกมากกว่านี้ ก็สามารถเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ ซึ่งก็มีโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ ให้เลือกใช้ตามสภาพถนน และยังมีโหมดที่เราสามารถปรับแต่งได้เองด้วยครับ นอกจากนี้ เรายังสามารถเล่นเกียร์ได้ที่แป้น Paddle shift หลังพวงมาลัย หรือจะเปลี่ยนเป็นโหมดสปอร์ตที่คันเกียร์ก็ได้ ช่วยให้การขับขี่สนุกเร้าใจยิ่งขึ้น

รีวิว Q3

ด้วยตัวถังที่เตี้ยลงกว่าเดิม และมีฐานล้อที่ยาวขึ้น จึงช่วยให้การทรงตัวในขณะที่ใช้ความเร็วทำได้นิ่งมาก รวมไปถึงระบบช่วงล่าง ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต ไม่นิ่มจนย้วย ไม่แข็งจนกระด้าง ช่วยให้การซับแรงกระแทกและการเข้าโค้ง ทำได้นุ่มนวลค่อนไปทางสปอร์ต

ตารางผ่อน Audi Q3

การเก็บเสียง ทำได้ดีครับ มีเพียงแค่เสียงทุ้มนิดๆของเครื่องยนต์ในจังหวะที่เราขับลากรอบ แต่เสียงลมภายนอกจะเริ่มเข้าในห้องโดยสารที่ย่านความเร็วประมาณ 140-150 กม./ชม.

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line น่าซื้อไหม ?

ราคา Audi Q3

Audi Q3 Sportback 35 TFSi S line ในรุ่นที่ผมนำมารีวิวราคาค่าตัว 2.649 ล้านบาท ถ้ามองที่รูปทรง ภาพลักษณ์ของแบรนด์ สมรรถนะเครื่องยนต์ งานประกอบ ก็ถือว่าคุ้มค่าเกินราคาครับ ขับแล้วสนุก หรูหรา มีหน้ามีตาในสังคม แต่ถ้ามองที่ออปชั่น ผมว่ายังให้มาน้อยไปนิด เช่น ไม่มีระบบเตือนเมื่อออกออกเลน ไม่มีกล้องมุมมองรอบคัน เป็นต้น แต่สุดท้ายแล้ว ความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ผมแนะนำให้ไปลองสัมผัส และลองขับด้วยตัวเองที่โชว์รูม จะดีที่สุดครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ