[รีวิว]The New Audi A1 Sportback ตัวเล็กขับสนุก ตอบทุกไลฟ์สไตล์ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว]The New Audi A1 Sportback ตัวเล็กขับสนุก ตอบทุกไลฟ์สไตล์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 November 2562

รีวิว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line เน้นการงานในเมืองด้วยขนาดที่กระทัดรัดแต่ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น ก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่


รีวิว Audi A1 Sportback

อาวดี้ ประเทศไทย ได้เปิดตัว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา นับเป็นอีกรุ่นที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยอย่างคึกคักในทันทีที่เปิดตัว ซึ่งจากความโดดเด่นทั้งการดีไซน์ รูปลักษณ์ที่สวยเท่ สปอร์ตทั้งภายนอก ภายใน มาพร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และระบบข้อมูล ความบันเทิงครบครัน

Audi A1 Sportback

รีวิว Audi A1 Sportback

เริ่มทดสอง The New Audi A1 Sportback

ครั้งนี้ฤกษ์งามยามดี อาวดี้ ประเทศไทย จึงได้จัดให้มีการทดสอบรถยนต์อาวดี้ ทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย เส้นทาง กรุงเทพ-เขาใหญ่ เป็นการจัดงานครั้งใหญ่ประจำปีของอาวดี้ก็ว่าได้ ซึ่งมีรถยนต์ในการทดสอบกว่า 40 คัน ในการเดินทาง และพระเอกของงานก็ เป็นใครไม่ได้ที่พึงจะเปิดตัวไปไม่นานกับ The New Audi A1 Sportback

รีวิว The New Audi A1 SportbackThe New Audi A1 Sportback

The New Audi A1 Sportback เป็นพรีเมียมคอมแพคท์ คาร์ 5 ประตู อารมณ์สปอร์ต ถังภายนอกดูมีเส้นสายคมชัดเพิ่มความดุดันมากขึ้นด้วยชุดแต่ง S line อันเป็นเอกลักษณ์ของอาวดี้  โดย A1 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่  2 ตัวถังมีขนาดยาวขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 56 มม. โดยมีความยาวทั้งสิ้น 4.03 เมตร  ทำให้ห้องโดยสารมีความสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมความกว้าง 1.74 เมตร ความสูง 1.41 เมตร ช่วยให้รถมีบุคลิกสปอร์ต และยังมีผลดีต่อเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์

นอกจากนี้ การมีฐานล้อกว้าง โอเวอร์แฮงก์สั้น กระจังหน้าแบบชิ้นเดียวที่กว้างเท่ากับช่องใต้ฝากระโปรง  ซึ่งได้รับแนวคิดการผสมผสานการออกแบบของรถยนต์ Audi ในรุ่น Ur-quattro และ Sport quattro เข้าไว้ด้วยกัน ก็ทำให้เพิ่มมุมมองอารมณ์สปอร์ต 

The New Audi A1 Sportback ยังมาพร้อมกับไฟหน้า LED ไฟ Daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED  ระบบเลือกโหมดการขับขี่ (Audi Drive Select) ที่ทำให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความรื่นรมย์สนุกสนานพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ

รีวิว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S lineเปิดตัว The New Audi A1 Sportbackเปิดตัว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line

The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line

เครื่องยนต์ The New Audi A1 Sportback

สำหรับขุมพลังใน The New Audi A1 Sportback เป็นเครื่องยนต์ TFSI 4 สูบ แถวเรียง แบบฉีดตรง พร้อมเทอร์โบชาร์จ ขนาด 1,498 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด ให้อัตราเร่งที่ร้อนแรงจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.7 วินาที เท่านั้น และทำความเร็วสูงสุดได้ 222 กม./ชม. 

ราคา The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line

ภายใน Audi A1 Sportback

ภายในห้องโดยสาร ยังคงเอกลักษณ์ของ Audi A1 Sportback มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบ fully digital ที่ออกแบบโดยมีผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ไม่เพียงให้ความสะดวกในการควบคุมรถ แต่ยังให้ความเพลิดเพลินในการเดินทาง

จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ virtual cockpit ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ระบบ MMI Radio plus  พร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว และที่สำคัญมาพร้อมระบบ Audi smartphone interface รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay

นอกจากนั้นแล้วยังรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ รองรับ MP3 ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แยกอิสระ 2 โซน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เป็นต้น 

ทดลองขับ The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S linereview a1รถใหม่

The New Audi A1 Sportback เป็นรถที่ถูกออกแบบ มาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ที่ต้องการรถที่มีความปราดเปรียว คล่องแคล่ว ให้อารมณ์สปอร์ต สนุกสนานในการขับขี่ ทุกการเดินทางในเมือง และให้ความมั่นใจ และความเพลิดเพลินในการเดินทางท่องเที่ยวไปกับเพื่อนหรือไปพักผ่อนกับครอบครัว

ดังนั้นนอกจากสมรรถนะเป็นเยี่ยมแล้ว ภายในห้องโดยสารยังมีพื้นที่กว้างขวาง เดินทางสะดวกสบาย บรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น โดยพื้นที่เก็บสัมภาระตอนหลังมีความจุ 335 ลิตร และเพิ่มเป็น 1,090 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง   

a1เปิดตัว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI

การขับขี่

สำหรับการขับขี่ The New Audi A1 Sportback ทางทีมงานได้ขับขี่แบบสั้นๆ ด้วยจำนวนผู้ทดสอบเยอะ แต่ก็ได้สัมผัสกับความสนุก A1 มีตัวตนที่ชัดเจน ตั้งแต่เข้ามานั่งในรถ รถมีขนาดกระทัดรัด ภายในมีการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆที่ง่ายต่อการใช้งาน เป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้

เบาะนั่งโอบกระชับตัว ตอบแบบฉบับรถยุโรป การขับขี่หายห่วงด้วยรถที่มีขนาดเล็กแต่ให้แรงม้า 150 ตัว กดคันเร่งเบา รถให้การตอบสนองอย่างต่อเนื่องทำความเร็วได้อย่างทันใจทั้งการออกตัว และการเร่งแซง กดเป็นกด มาเป็นมา ขับขี่สนุก พวงมาลัยน้ำหนักดี เปลี่ยนเลนทุกครั้งให้ความมั่นใจทั้งพวงมาลัยและช่วงล่างที่กระชับทุกการเข้าโค้ง 

audiเปิดตัว The New Audi A1 Sportback 35 TFSI S line

เทคโนโลยีระบบความปลอดภัย

ในด้านเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย นับว่ามีครบ ไม่ว่าจะเป็น

  • ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS (Traction control system)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic control system with stabilization function)
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill start assist)
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic brake distribution)
  • เซ็นเซอร์หน้า หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยจอด 

สรุป

สรุปสำหรับ The New Audi A1 Sportback ได้รับการออกแบบให้เน้นการงานในเมืองด้วยขนาดที่กระทัดรัดแต่ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น ก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่ กับค่าตัว 2,149,000 บาท ก็เป็นรถอีกหนึ่งคันที่หน้าสนใจสำหรับผู้ที่มองหารถขนาดเล็กแต่ให้การขับขี่ที่ดี

รถอาวดี้เป็นรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศทุกรุ่น ลูกค้าที่ออกรถจะได้รับการดูแลจาก Audi Protection  รับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ