โรลส์-รอยซ์ นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาวใหม่  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

โรลส์-รอยซ์ นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาวใหม่ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 September 2563

โรลส์-รอยซ์ นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาวใหม่ เพิ่มพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารด้านหลังมากที่สุดกว้างกว่ารุ่นฐานล้อปกติ ถึง 170 มม. จุดประสงค์เพื่อรองรับความต้องการทั้งทางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ไปพร้อมกัน


โรลส์-รอยซ์ นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาวใหม่

ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ประกาศเปิดตัว ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างขวางขึ้นโดยไม่กระทบต่อสมรรถนะการขับขี่ นี่คือผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการปรึกษาหารืออย่างละเอียดกับลูกค้ารุ่นใหม่ของโรลส์-รอยซ์ เนื่องด้วยความสนใจในยนตรกรรมรุ่นนี้เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ นักธุรกิจระดับโลกที่เปี่ยมไปด้วยพลังกลุ่มนี้ได้แสดงให้เราทราบถึงความต้องการเครื่องมือทางธุรกิจในรูปของยนตรกรรม ซึ่งออกแบบมาสำหรับการมีพนักงานขับเพื่อการใช้งานในวันทำงาน แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นยนตรกรรมสำหรับขับขี่เองที่มีทั้งความสะดวกสบาย ความสงบ และเปี่ยมด้วยสมรรถนะได้ในช่วงสุดสัปดาห์ ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ คือการสนองความต้องการดังกล่าว การส่งมอบยนตรกรรมรุ่นนี้ จะเริ่มขึ้นช่วงไตรมาสแรกของปี 2564

นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว

เนื้อที่มากกว่ารุ่นฐานล้อปกติ 170 มม. มาพร้อมพื้นที่วางขาด้านหลังที่มากกว่ารถซีดาน 4 ที่นั่งทั่วไป ทุกขั้นตอนของกระบวนการพัฒนายนตรกรรมนั้นยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และนั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่า ลูกค้า ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ ต้องการคงไว้ซึ่งการออกแบบที่บริสุทธิ์และเรียบง่ายของโกสต์ในทุกมิติ นักออกแบบของแบรนด์จึงพยายามพรางความยาวพิเศษของรถด้วยการยืดประตูด้านหลังและตัวถังบริเวณช่วงประตูด้านหลัง เพื่อรักษาโครงรถที่สวยงามเอาไว้

ชุดแต่งห้องโดยสารด้านหลังสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของ ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งด้านหลังแบบ ‘Serenity Seat’ ที่ปรับเอนได้ตามต้องการ นับเป็นมิติใหม่ของความสะดวกสบาย คล้ายห้องโดยสารในเครื่องบินชั้นธุรกิจ

องค์ประกอบของห้องโดยสารด้านหลังยังสามารถปรับเปลี่ยนจากการใช้งานเชิงธุรกิจไปสู่การพักผ่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยตู้แช่แชมเปญที่อยู่ระหว่างเบาะนั่ง ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าโรลส์-รอยซ์  วิศวกรของแบรนด์ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ และได้ค้นพบว่าอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟแชมเปญนอนวินเทจ จะอยู่ที่ประมาณ 6 องศาเซลเซียส และสำหรับแชมเปญวินเทจจะอยู่ที่ประมาณ 11 องศาเซลเซียส ด้วยเหตุนี้ตู้แช่จึงถูกออกแบบให้ทำงาน 2 โหมด คือการทำความเย็นที่ 6 และ 11 องศาเซลเซียส

‘นิว โกสต์’ คือยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ ที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา การเชื่อมต่อสัญญาณไว-ไฟและระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัยคือสิ่งจำเป็นระหว่างวันทำงานสำหรับลูกค้านักธุรกิจของ ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ อย่างไรก็ตาม เรายังได้ปรับแต่งฟังก์ชันเทคโนโลยีต่างๆ อย่างประณีต เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ปราศจากสิ่งรบกวนที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ความมุ่งมั่นในการสร้างพื้นที่ที่บริสุทธิ์ปราศจากมลพิษยังครอบคลุมไปถึงคุณภาพของอากาศภายในห้องโดยสารด้วย ด้วยเหตุนี้ โกสต์จึงมาพร้อมกับระบบฟอกอากาศในห้องโดยสารใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Micro-Environment Purification System หรือ MEPS เทคโนโลยีนี้ยกระดับระบบกรองอากาศที่มีอยู่เดิมด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ ที่ประกอบด้วยเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งปนเปื้อนความไวสูง ซึ่งจะตรวจวัดคุณภาพอากาศโดยรอบ และสับเปลี่ยนระหว่างโหมดรับอากาศภายนอกและโหมดหมุนเวียนอากาศภายใน (Recirculation Mode) โดยอัตโนมัติ หากตรวจพบสิ่งปนเปื้อนในระดับที่ไม่อาจยอมรับได้ ระบบนี้จะผันอากาศทั้งหมดในห้องโดยสารไปยังตัวกรองนาโนฟลีซซึ่งสามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนอนุภาคขนาดเล็กพิเศษเกือบทั้งหมดออกจากห้องโดยสารได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที

เทคโนโลยี 

เทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ทั้งในเมืองและชนบท ประกอบด้วยไฟหน้าเลเซอร์ที่มีระยะส่องสว่างไกลกว่า 600 เมตร และการปรับปรุงด้านความปลอดภัยที่สำคัญ เช่น ระบบเสริมทัศนวิสัยที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนให้ระวังสัตว์ป่าและคนเดินเท้าในเวลากลางวันและกลางคืน ระบบกระตุ้นผู้ขับ (alertness assistant) ระบบกล้อง 4 ตัวพร้อมมุมมองแบบพาโนรามา มุมมองรอบรถ และมุมมองจากด้านบน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเตือนก่อนการชน ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหลังขณะถอย และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน การแสดงข้อมูลบนหน้ากระจกความละเอียดสูง 7x3 นิ้วที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และระบบจอดอัตโนมัติ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายสูงสุดไม่ว่าจะอยู่ในสภาพการขับขี่ใดก็ตาม

เครื่องยนต์ V12 ใหม่

‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ ถูกรังสรรค์ขึ้นบนอลูมิเนียมสเปซเฟรม สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหราอันเป็นกรรมสิทธิ์ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นแพลทฟอร์มให้กับยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ทุกรุ่น ระบบช่วงล่าง Planar ใหม่ ซึ่งผ่านการทดสอบและปรับแต่งอย่างละเอียดนานกว่า 10 ปีโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ยังช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลดุจพรมวิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยโช้คอัพที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมถุงลมขนาดใหญ่ปรับระดับอัตโนมัติ และตัวซับแรงกระแทกปีกนกชิ้นบน (Upper Wishbone Damper) ตัวแรกของโลก ซึ่งเทคโนโลยีนี้ไม่เคยถูกนำมาใช้กับยนตรกรรมในท้องตลาดมาก่อน นอกจากนี้ ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ ยังเหนือกว่าด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบเลี้ยว 4 ล้อ ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในยนตรกรรมรุ่นฐานล้อยาวอีกด้วย

ขุมพลังจากเครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ สูบ 6.75 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นสำหรับโกสต์โดยเฉพาะ ให้แรงบิด 571PS และ 850Nm วัสดุซับเสียงรวม 100 กิโลกรัมที่อยู่ในแซสซี ตัวถัง และยางล้อ ช่วยให้บรรยากาศในการเดินทางเงียบสงบ ทั้งหมดนี้เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมแต่ไม่รบกวนความสงบสบายภายในห้องโดยสาร

สำหรับ ‘นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว’ ชิ้นส่วนโลหะจากการพิมพ์ 3 มิติด้วยเทคนิคการหลอมด้วยลำอิเล็กตรอนถูกเชื่อมเข้ากับตัวถังเปล่าก่อนลงสี สำหรับชิ้นส่วนที่พิมพ์ด้วยเทคนิคมัลติเจ็ทฟิวชัน (multi-jet fusion) และการหลอมผงวัสดุ (selective laser sintering) จะถูกนำมาติดตั้งทีละชิ้นในภายหลัง ณ Home of Rolls-Royce

องค์ประกอบของงานหัตถศิลป์ดั้งเดิมอื่น ๆ ถูกนำเสนอในลักษณะร่วมสมัยด้วยสีเคลือบผิวไม้ 2 สีใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับโกสต์ ได้แก่สี Obsidian Ayous ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลากหลายของสีที่พบในหินลาวา และสี Dark Amber ที่ผสานอนุภาคอลูมิเนียมละเอียดแทรกอยู่ในลายไม้ ทั้ง 2 สีสามารถนำมาใช้เคลือบแบบโชว์ผิวไม้ (Open pore) เพื่อเผยผิวสัมผัสของวัสดุอย่างเต็มที่

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ