2021 Toyota Mirai เจเนอรชั่น 2 เตรียมเผยโฉมธันวาคมนี้ Share this

2021 Toyota Mirai เจเนอรชั่น 2 เตรียมเผยโฉมธันวาคมนี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 October 2563

สำหรับ Toyota Mirai เจน 2 จะเผยโฉมในเดือนธันวาคมนี้ จากเว็ปไซต์ของโตโยต้าญี่ปุ่น ที่ได้แสดงให้เห็นรถยนต์ซีดานขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้โชคดี 32 คน ได้มีโอกาสสัมผัสการนั่งรถรุ่นใหม่ก่อนใคร


โตโยต้ายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับ Mirai เจนเนอเรชั่นที่สอง จากรายละเอียดก่อนหน้านี้ Mirai เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้เผยโฉมครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ซึ่งเผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับเจนเนอเรชั่นที่สอง ปัจจุบันนักออกแบบเลือกใช้เส้นโค้งที่นุ่มนวลกว่า ตัวรถที่ยาวขึ้น กว้างขึ้น แต่ความสูงลดลง ผลลัพธ์ที่ได้คือรถซีดานสี่ประตูที่ดูธรรมดาแต่ก็ยังหล่อเอาการ

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มี Infotainment display กระจกมองหลังแบบดิจิตอล และระบบเครื่องเสียง JBL วัสดุที่ใช้เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Lexus เลยทีเดียว 

โตโยต้าต้องการให้ Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 วิ่งได้ในระยะทางที่ไกลกว่ารุ่นปัจจุบัน 30% โดยตัวเลขรุ่นปัจุบันอยู่ที่ 502 กม. ซึ่งถ้าสามารถทำได้ ก็จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 653 กม. โดยใช้การขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน 

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้านับตั้งแต่ Mirai เจนเนอเรชั่นแรกที่เปิดตัวในปี 2014 ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ Toyota เพิ่มการใช้ Fuel cells เป็น 2 เท่าด้วยการสร้างรถยนต์ขึ้นมาอีก 1 คัน จากมุมมองของผู้บริโภคความท้าทายที่สำคัญสำหรับการยอมรับเซลล์เชื้อเพลิงมากขึ้นคือโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนยังม่เพียงพอ แม้ว่า Mirai รุ่นใหม่จะดูยอดเยี่ยม แต่ผู้ใช้รถพลังงานไฮโดรเจนก็มีจำนวนน้อย เนื่องจากมีสถานที่สำหรับเติมไฮโดรเจนยังไม่จำนวนไม่มากพอ

Source: Toyota, Moto1

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
    


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ