2021 Toyota Mirai เจเนอรชั่น 2 เตรียมเผยโฉมธันวาคมนี้ Share this

2021 Toyota Mirai เจเนอรชั่น 2 เตรียมเผยโฉมธันวาคมนี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 October 2563

สำหรับ Toyota Mirai เจน 2 จะเผยโฉมในเดือนธันวาคมนี้ จากเว็ปไซต์ของโตโยต้าญี่ปุ่น ที่ได้แสดงให้เห็นรถยนต์ซีดานขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้โชคดี 32 คน ได้มีโอกาสสัมผัสการนั่งรถรุ่นใหม่ก่อนใคร


โตโยต้ายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับ Mirai เจนเนอเรชั่นที่สอง จากรายละเอียดก่อนหน้านี้ Mirai เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้เผยโฉมครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ซึ่งเผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับเจนเนอเรชั่นที่สอง ปัจจุบันนักออกแบบเลือกใช้เส้นโค้งที่นุ่มนวลกว่า ตัวรถที่ยาวขึ้น กว้างขึ้น แต่ความสูงลดลง ผลลัพธ์ที่ได้คือรถซีดานสี่ประตูที่ดูธรรมดาแต่ก็ยังหล่อเอาการ

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มี Infotainment display กระจกมองหลังแบบดิจิตอล และระบบเครื่องเสียง JBL วัสดุที่ใช้เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Lexus เลยทีเดียว 

โตโยต้าต้องการให้ Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 วิ่งได้ในระยะทางที่ไกลกว่ารุ่นปัจจุบัน 30% โดยตัวเลขรุ่นปัจุบันอยู่ที่ 502 กม. ซึ่งถ้าสามารถทำได้ ก็จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 653 กม. โดยใช้การขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน 

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้านับตั้งแต่ Mirai เจนเนอเรชั่นแรกที่เปิดตัวในปี 2014 ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ Toyota เพิ่มการใช้ Fuel cells เป็น 2 เท่าด้วยการสร้างรถยนต์ขึ้นมาอีก 1 คัน จากมุมมองของผู้บริโภคความท้าทายที่สำคัญสำหรับการยอมรับเซลล์เชื้อเพลิงมากขึ้นคือโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนยังม่เพียงพอ แม้ว่า Mirai รุ่นใหม่จะดูยอดเยี่ยม แต่ผู้ใช้รถพลังงานไฮโดรเจนก็มีจำนวนน้อย เนื่องจากมีสถานที่สำหรับเติมไฮโดรเจนยังไม่จำนวนไม่มากพอ

Source: Toyota, Moto1

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
    


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ