เปิดหน้า Honda Forza 750 ดุดัน โฉบเฉี่ยว เปิดตัวจริงกลางเดือนนี้ Share this

เปิดหน้า Honda Forza 750 ดุดัน โฉบเฉี่ยว เปิดตัวจริงกลางเดือนนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 October 2563

Honda Forza 750 เผยโฉมเพิ่มเติมอีกครั้ง หลัง Honda Europe ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ Honda Forza 750 ผ่านทางยูทูป ทำให้เราเห็นดีไซน์ของรถชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิม


Honda Forza 750 เบ่งกล้าม Big Scooter

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวครั้งสำคัญอีกครั้งของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ฝั่งค่ายปีกนก กับรถในตระกูลอย่าง Forza ที่ในตลาดโลกขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 ไซส์ด้วยกัน ได้แก่ Forza 125, Forza 250, Forza 300 และ Forza 350 โดยโมเดลในประเทศไทยของเราเป็น Forza 350 อันเป็นการอัพเกรดมาจาก Honda Forza 300 รุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนี้ การเปิดตัวของ Forza 750 นับเป็นก้าวสำคัญของรถในตระกูลนี้อีกครั้ง เนื่องจากรถในตระกูล Forza จะมีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400cc นั่นเอง

 

 

หลังจากการเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการว่าเป็น Honda Forza 750 แน่นอนว่าในบล็อกเครื่องนี้ เซกเม้นนี้ โมเดลเก่าดั่งเดิมของ Honda นั่นเองเจ้า Honda Integra 750 นั่นเองครับ ทว่าโมเดลนี้กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับ Honda X-ADV 750 ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากๆ ทั่วทั้งโลก กระทั่งในประเทศไทยที่มีผู้ใช้งานรถรุ่นนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อดูจากตลาดรถบิ๊กไบค์มือสอง พบว่าเจ้า Honda X-ADV 750 เป็นรถที่มีราคาขายต่อที่ค่อนข้างแข็งมากๆ เมื่อเทียบกับรถใหม่ป้ายแดง ราคาอยู่ที่ 405,330 บาท ราคามือสองในไทยขณะนี้ กับรถรุ่นปีแรกที่ออกมา รถรุ่นนี้ยังมีราคาขายต่อสูงระดับ 3 แสนบาทขึ้นไปอยู่ นั่นหมายความว่าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ชาวไทย ให้การยอมรับกับกับรถ Honda X-ADV 750 เป็นอย่างมาก

 

 

ตัดกลับมาที่ Honda Forza 750 สาเหตุที่ Honda ถึงเปลี่ยนชื่อการทำตลาดจาก Integra มาเข้ารหัส Forza แทน ถ้าให้วิเคราะห์น่าจะมีความเป็นไปได้สูงในเรื่องของการให้การยอมรับของชื่อโมเดลของรถ เนื่องจากหากพูดถึงชื่อว่า "Honda Forza" เชื่อว่าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ล้วนแล้วแต่จดจำชื่อนี้ด้วยหน้าตาของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่อย่างแน่นอน แตกต่างจาก Integra อันเป็นที่รู้จักกันในหมู่ของคนเล่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ซะมากกว่า พูดง่ายๆ แบบบ้านๆ นั่นคือไม่ ชื่อของมัน เป็นที่รู้จักไม่เท่า Forza นั่นเองครับ

 

 

Honda Forza 750 ดีไซน์ใหม่

การออกแบบภายนอกของ Honda Forza 750 เห็นได้ว่าบริเวณด้านข้างของตัวรถ มีการทำช่องดักอากาศขนาดใหญ่ถึง 2 ชั้นด้วยกัน ซึ่งนอกจากช่วยให้รูปลักษณ์ของตัวรถให้ดูใหญ่ขึ้น ดูดุดัน สไตล์รถสปอร์ตมากขึ้นแล้ว และยังมีส่วนช่วยเรื่องอากาศพลศาสตร์เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง อากาศที่ไหลผ่านช่องนี้จะสร้างแรงกดที่ล้อหน้าของรถ ช่วยให้รถยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ไฟหน้า เป็นไฟหน้า LED คู่ พร้อมไฟ DRL แบบ Light Guiding ทั้ง 2 ข้าง ตัวแฟริ่งหน้ามีความเหลี่ยมคมค่อนข้างมาก ขับลุกตัวรถให้ดูสปอร์ต และสีของตัวรถที่น่าจะเป็นสีเปิดตัว คงไม่พ้นสีน้ำเงินเข้มแบบในวิดีโอตัวอย่างแน่นอน

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพแบบหัวกลับ มาพร้อมกับดิสเบรกคู่ พร้อมระบบ ABS ส่วนปั้มเบรกใช้เป็นของ Nissin จำนวน 4 พอต แบบเรเดียลเม้าท์

ตำแหน่งวางเท้าของรถ สามารถวางได้ 2 แบบ ได้แก่วางแบบฟลอบอร์ด เหมือนกับรถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป และแบบยืดเท้าไปด้านหน้าตามสไตล์ของรถ Big Scooter ซึ่งหากสังเกตุดีๆ พบว่าพื้นที่เหยียดเท้า มีขนาดค่อนข้างกว้างขวาง ละมีองศาความลาดเอียงที่น้อยกว่า X-ADV นั่นหมายความว่ารถคันนี้จะต้องถูกออกแบบให้นั่งสบายมากกว่า X-ADV ค่อนข้างมาก เพราะ X-ADV มีพื้นที่เหยียบเท้าที่น้อยกว่าพอสมควร และมีองศาความลาดเอียงที่ค่อนข้างมาก

ส่วนฝาของเครื่องยนต์ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ต้องเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 750 ซีซี มาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ DCT 

 

 

บั้นท้ายของตัวรถ ดีไซน์ไฟท้ายดูละม้ายคล้าย Honda CB400SF เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งก็ดูสวยงาม ลงตัวกับรถไม่น้อย พร้อมโลโก้ Forza 750 ที่ด้านข้างรถ ตัวฟ้อนค่อนข้างใกล้เคียงกับ Honda Forza 350 ในบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง ส่วนกันตกด้านหลัง ให้ขนาดมาค่อนข้างใหญ่ แน่นอนว่าต้องรองรับการดัดแปลงเพื่อติดตั้งเป็นแร๊คสำหรับติดตั้งกล่องบรรทุกสัมภาระอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับ Honda Forza 750 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 โดยรายละเอียดของรถคันนี้จะเป็นอย่างไร เราจะรีบนำมาอัพเดทให้รับทราบโดยทั่วกันครับ


อ่าน รีวิว Honda Forza 350
อ่าน รีวิว Honda ADV 150
อ่าน รีวิว Honda CBR500R รถที่เหมาะกับบิ๊กไบค์คันแรก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ