สาเหตุรถเร่งไม่ขึ้น Share this

สาเหตุรถเร่งไม่ขึ้น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 October 2563

รถผ่านการใช้งานมานานๆ เครื่องยนต์อาจทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ รถบางคันเกิดอาการรถเร่งไม่ขึ้น สาเหตุรถเร่งไม่ขึ้น


สาเหตุรถเร่งไม่ขึ้น

ปัญหาส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ที่เราขาดการดูแล ไม่ได้รถเข้าเช็คตามเวลาที่ศูนย์กำหนด ดังนั้น ต้องรีบแก้ไขปัญหานี้ก่อนที่จะเป็นปัญหาหนักกว่าเดิม อาการรถเร่งไม่ขึ้น เมื่อเวลาผ่อนเครื่องยนต์จะเกิดอาการวูบดับ เร่งเครื่องไม่ขึ้น เร่งเครื่องได้ไม่เต็มที่ เบรกแล้วดับ เนื่องจากเครื่องยนต์ในรอบเดินกำลังไม่เต็มที่ รอบเครื่องยนต์ต่ำ

สาเหตุของรถเร่งไม่ขึ้นเกิดจากอะไร

  • น้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่อง ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นภายในเครื่องยนต์ให้มีความคล่องตัว ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่หากใช้ไปนานๆ จะเกิดความหนืดเข้ามาแทนที่ ทำให้รถยนต์เดินเครื่องไม่เต็มกำลัง ก็ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้หมด และ ใช้น้ำมันเครื่องใหม่เข้าไปแทนที่ ก็จะช่วยแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้นได้แล้ว

  • ที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง

กรองน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นตัวกรองสิ่งแปลกปลอมในน้ำมันเชื้อเพลิง หากเกิดการอุดตันจะทำให้เกิดปัญหารถเร่งไม่ขึ้น  และยังสตาร์ทรถยากขึ้นไปอีก จึงควรเปลี่ยนของแท้จะดีที่สุดใช้ได้นาน

  • หัวเทียน

หัวเทียน มีหน้าที่จุดระเบิดในกระบอกสูบให้รถวิ่งไปได้ดี หากเสื่อมประสิทธิภาพจะมีผลทำให้เครื่องยนต์กำลัง รถอืด รถเร่งไม่ขึ้น ซึ่งควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดีกว่าราคาไม่กี่บาท เพียงเท่านี้ก็จะแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้นได้แล้ว

  • กรองอากาศ

กรองอากาศ ต้องกรองสิ่งสกปรกอยู่ตลอดจนเกิดการอุดตัน ซึ่งต้องนำมาล้างออก เพื่อกรองอากาศให้ตัวรถมีสมรรถนะที่ดีขึ้น วิธีการแก้ไขคือ เพียงเปลี่ยนเป็นที่กรองอากาศใหม่ หรือล้างออกก็ได้ หลังผ่านการใช้งานไปแล้ว 20,000-40,000 กิโลเมตร ในการเปลี่ยนต้องเป็นที่กรองอากาศของแท้จะดีกว่า ช่วยแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้นได้มากทีเดียว

  • คอยล์จุดระเบิด

คอยล์จุดระเบิด เป็นตัวกลางที่จะส่งไฟไปยังหัวเทียน หากเสื่อมคุณภาพก็ทำให้เครื่องยนต์สั่น หากเป็นเช่นนี้ก็ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เลย แต่ราคาอาจจะแพง แต่ก็สามารถใช้ได้นาน

หลังจากแก้ไขปัญหาแล้วทุกจุด ต่อจากนี้ต้องหมั่นดูแลเครื่องยนต์ เข้าศูนย์ตามกำหนดระยะเวลาเช็คเครื่อง และควรเลือกใช้อะไหล่ที่เป็นของแท้ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์เสียหรือเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด

ที่มา easyinsure,TQM

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ