ไทยผลิตจักรยานยนต์ 8 เดือน ลดลงจากปีที่ผ่านมา Share this

ไทยผลิตจักรยานยนต์ 8 เดือน ลดลงจากปีที่ผ่านมา

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 October 2563

8 เดือนที่ผ่านมาของการผลิตรถจักรยานยนต์ในไทยยังคงลดลงจากปีก่อนหน้าประมาณ 12% จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในขณะที่การจดทะเบียนใหม่ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีจำนวนเพิ่มขึ้น


ในเดือนสิงหาคม 2563 ประเทศไทยผลิตรถจักรยานยนต์ จำนวน 137,847 คัน ลดลง 12% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า จากการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศเป็นสำคัญ

โดยปริมาณการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ มีจำนวน 143,424 คัน ลดลง 4% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการลดลงของการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125 ซีซี และรถจักรยานยนต์ขนาดมากกว่า 400 ซีซี ที่ลดลง 6% และ 14% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ตามลำดับ ในขณะที่รถจักรยานยนต์ขนาด 126 – 250 ซีซี และรถจักรยานยนต์ขนาด 251-399 ซีซี มีปริมาณการจำหน่ายเพิ่มขึ้น 3% และ 15% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ตามลำดับ

ในส่วนของการจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) ของรถ xEV มีปริมาณ 529 คัน เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยแบ่งออกเป็นรถ HEV 378 คัน ลดลง 12% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และรถ BEV 151 คัน เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ด้านการส่งออกรถจักรยานยนต์ แบ่งออกเป็นการส่งออกรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป (CBU) จำนวน 28,291 คัน เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า การส่งออกรถจักรยานยนต์ขนาดมากกว่า 800 ซีซี ไปยังจีนและหลายประเทศในยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น และการส่งออกชิ้นส่วนครบชุดสมบูรณ์ (CKD) จำนวน 31,700 คัน ลดลง 25% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ