ซูซูกิ เปิดตัวเครื่องยนต์เรือที่คัดกรองไมโครพลาสติก ครั้งแรกของโลก Share this

ซูซูกิ เปิดตัวเครื่องยนต์เรือที่คัดกรองไมโครพลาสติก ครั้งแรกของโลก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 October 2563

ซูซูกิ เปิดตัวนวัตกรรมครั้งแรกของโลก ด้วยเครื่องยนต์เรือที่คัดกรองไมโครพลาสติก ต่อยอดโครงการ “Suzuki Clean Ocean Project” 


เครื่องยนต์เรือ กรองไมโครพลาสติก

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องยนต์ติดท้ายเรือระดับโลก ต่อยอดโครงการ ‘Suzuki Clean Ocean Project’ ร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเล พร้อมประกาศเปิดตัวนวัตกรรมคัดกรองโครพลาสติกด้วยเครื่องยนต์ติดท้ายเรือเป็นรายแรกของโลก 

ซูซูกิ ร่วมขับเคลื่อน โครงการ “Suzuki Clean Ocean Project” มุ่งแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่า และทำกิจกรรม เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเลร่วมกับผู้ใช้งานเครื่องยนต์ติดท้ายเรือซูซูกิทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี 

 

 


ล่าสุด ซูซูกิ ได้เปิดตัวระบบคัดกรองไมโครพลาสติกของเครื่องยนต์เรือเป็นครั้งแรกในโลก ด้วยความตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกและสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กที่ปะปนในน้ำทะเล ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศน์ระบบคัดกรองไมโครพลาสติกของ ซูซูกิ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อติดตั้งเข้ากับท่อปล่อยน้ำในเครื่องยนต์เรือ และทำการคัดกรองไมโครพลาสติกที่มีขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ โดยตัวคัดกรองจะดักจับสิ่งเจือปนออกจากน้ำในกระบวนการหล่อเย็น ก่อนปล่อยกลับคืนสู่แหล่งน้ำ 

 

 

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ยังมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบคัดกรองไมโครพลาสติก โดยเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในรูปแบบอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องยนต์เรือในปี 2021 และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ ซูซูกิ ในอนาคต

 

 

นอกจากนี้ ซูซูกิ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสารักษาความสะอาดในแหล่งน้ำ Clean-Up the World Campaign เพื่อดูแลรักษาความสะอาดบริเวณชายฝั่งแหล่งน้ำทั่วโลกที่มีการใช้งานเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ ซูซูกิ โดยได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเริ่มแคมเปญครั้งแรกในปี 2010 ที่เมืองฮามามัตสึ ประเทศญี่ปุ่น และมีการขยายพื้นที่การทำกิจกรรมไปทั่วโลกในปี 2011 จนถึงปัจจุบัน โดยได้รับความร่วมมือจากจิตอาสากว่า 8,000 คน จาก 26 ประเทศทั่วโลก

 

 

ทั้งนี้ ซูซูกิ ยังให้ความสำคัญในการลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจัง โดยได้ยกเลิกการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับชิ้นส่วนเครื่องยนต์เรือนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นมา และได้เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษทดแทน พร้อมคาดการณ์ว่าจะสามารถช่วยลดขยะพลาสติกได้ถึง 2.3 ตันต่อปีเลยทีเดียว

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ