ทำความรู้จักกับ “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY)” Share this

ทำความรู้จักกับ “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY)”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 November 2563

ทำความรู้จักกับ “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY)” เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต เตรียมพบกับยนตรกรรมซิตี้คาร์ไฮบริด ภายใต้ชื่อ e:HEV ในประเทศไทย เร็ว ๆ นี้


ฮอนด้า แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและนำเสนอคุณค่าใหม่แห่งยนตรกรรมอย่างไม่หยุดนิ่ง ทั้งในด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและเทคโนโลยีความปลอดภัย เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ตอบรับกับวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้า ที่มุ่งเน้นด้านการส่งมอบความสุขและเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิต โดยมีเป้าหมายภายใต้ 2 ทิศทางหลัก ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดมลพิษ (Carbon-free Society) และด้านความปลอดภัย เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดอุบัติเหตุ (Collision-free Society) 

นับเป็นความท้าทายและแรงกระตุ้นของฮอนด้า ในการพัฒนาการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริง ฮอนด้า ได้มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยมลพิษที่ต่ำ ลดการสิ้นเปลืองของพลังงาน และนับจากนี้ ฮอนด้า พร้อมที่จะสื่อสารถึงเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ e:TECHNOLOGY 

ทำความรู้จักกับ “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี” (Honda e:TECHNOLOGY)

“ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี” (Honda e:TECHNOLOGY) เป็นชื่อที่ใช้เรียกเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้า ที่จะถูกนำไปใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่าง ๆ โดยฮอนด้าแบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงในรถยนต์ ดังนี้

  • ระบบขับเคลื่อนไฮบริด (Hybrid) ที่ผสานการทำงานอันทรงพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวกับเครื่องยนต์และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน
  • ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) ที่ผสมผสานการทำงานจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า และสามารถรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกได้ด้วยการเสียบปลั๊ก มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ 
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์  
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Fuel Cell) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ โดยปล่อยของเสียเป็นหยดน้ำบริสุทธิ์ 

ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้พัฒนาและติดตั้งเทคโนโลยีข้างต้นในรถยนต์ของฮอนด้า และส่งมอบสู่ลูกค้าแล้วหลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า อี รถซิตี้คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์ รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ได้เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น

“อี:เอชอีวี” (e:HEV) เทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่เชื่อมสู่อนาคต

ภายใต้ ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะมีอักษร “อี” (e:) อยู่ในชื่อของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยฮอนด้า ได้ริเริ่มการสื่อสารผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด ในชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV)

ระบบขับเคลื่อน อี:เอชอีวี (e:HEV) นับเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อไปสู่การขับเคลื่อนแห่งอนาคต ด้วยการผสานการทำงานอันทรงพลังของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน สู่ระบบขับเคลื่อนไฮบริด โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ การมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม แรงบิดที่ทรงพลัง อัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล อีกทั้งประหยัดน้ำมันและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยในประเทศไทย ฮอนด้า ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริด Sport Hybrid i-MMD ในรถยนต์เซกเมนต์พรีเมียม
ซีดานอย่าง แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรก และนับจากนี้ ยนตรกรรมฮอนด้าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดประสิทธิภาพสูง จะได้รับการสื่อสารภายใต้ชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV) ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญของฮอนด้า ในการพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลกภายในปี 2030

เตรียมพบกับ e:HEV เทคโนโลยีเพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ครั้งแรกในประเทศไทยในยนตรกรรมซิตี้คาร์ยอดนิยม ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี พร้อมกันในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 นี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ