เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์ และยางมิชลิน สร้างสถิติใหม่บนสนามแข่งเนือร์บวร์คริง Share this

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์ และยางมิชลิน สร้างสถิติใหม่บนสนามแข่งเนือร์บวร์คริง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 November 2563

มิชลินได้รับแต่งตั้งให้เป็นซัพพลายเออร์ยางรถยนต์เพียงรายเดียวสำหรับ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ (Mercedes-AMG GT Black Series) รถยนต์ประเภท Production Car รถยนต์รุ่นนี้ได้สร้างสถิติใหม่ในการทำเวลาต่อรอบของสนามแข่งเนือร์บวร์ค-ริง (Nürburgring) ด้วยเวลาเพียง 6 นาที 48.047 วินาที


Mercedes-AMG GT Black Series รถยนต์ขุมพลังแรงสูงสุดเท่าที่ค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมันค่ายนี้เคยผลิตมา ด้วยเครื่องยนต์ V8 กำลังสูงสุด 730 แรงม้า 

‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ สองแบบ สำหรับรถหนึ่งคัน 

รถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ รุ่นใหม่มาพร้อมระบบการจัดการอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าและเทคโนโลยีลดแรงต้านทานตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อการแข่งรถโดยเฉพาะ คุณลักษณะดังกล่าวถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับมิชลิน ส่งผลให้ต้องพัฒนายางขึ้น 2 รูปแบบ โดยยางแบบแรกเป็นยางมาตรฐานติดรถที่ใช้ได้ทั้งบนถนนทั่วไปและสนามแข่ง (เนื้อยางนุ่ม) ส่วนยางแบบที่สองเป็นยางสำหรับใช้บนสนามแข่งโดยเฉพาะ (เนื้อยางแข็ง) ซึ่งเป็นชุดติดตั้งเพิ่มเติมที่มีวางจำหน่าย ณ ศูนย์ AMG Performance Center

  • สำหรับใช้บนถนนทั่วไปและสนามแข่ง (เนื้อนุ่ม): ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ รุ่น MO1A
  • สำหรับใช้บนสนามแข่งโดยเฉพาะ (เนื้อแข็ง): ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ รุ่น MO2

ยางมาตรฐานติดรถ ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ (เนื้อนุ่ม) ให้สมรรถนะสูงเพื่อความตื่นเต้นเร้าใจของผู้ขับขี่ในการประลองความเร็วบนสนามแข่ง ส่วนยางประเภทเนื้อแข็งให้เสถียรภาพขณะเข้าโค้งเพื่อการทำเวลาต่อรอบด้วยความเร็วสูงขณะยางมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ซึ่งนั่นหมายความถึงการให้สมรรถนะเป็นเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอแม้จะวิ่งบนสนามแข่งต่อเนื่องหลายรอบก็ตาม

ทั้งนี้ ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ ทั้งสองรูปแบบได้รับการรับรองให้ใช้งานบนท้องถนนทั่วไปได้ (สำหรับในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เฉพาะยางรุ่น MO2 เท่านั้นที่ได้รับการรับรองให้ใช้งานบนถนนได้)

ขนาดยาง: 285/35 ZR 20 (ยางล้อหน้า) และ 335/30 ZR 20 (ยางล้อหลัง)

ยางรถยนต์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมรูปแบบพิเศษ

ทีมวิศวกรของมิชลินได้ทำงานอย่างทุ่มเทร่วมกับทีมเทคนิคของเมอร์เซเดสเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อให้มั่นใจว่า รถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ จะทำงานได้เต็มศักยภาพ คุณสมบัติของยางล้อและสมรรถนะในการขับขี่ที่เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีต้องการทำให้ผู้พัฒนายางของมิชลินต้องค้นคว้าหาโซลูชั่นที่เหมาะกับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

ในเบื้องต้น ทีมวิศวกรได้พัฒนายางขึ้นจาก ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ ซึ่งเป็นยางซูเปอร์สปอร์ตจากมิชลินที่สร้างสถิติบนสนามแข่งไว้หลายรายการ จากนั้นจึงค่อยๆ ปรับเปลี่ยนดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม และด้วยโซลูชั่นทางเทคนิคที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะราย (Made-to-Measure Solutions) ทีมวิศวกรยังสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางด้านข้าง ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของยางที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรถสมรรถนะสูง

ยางที่พัฒนาขึ้นนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เข้มข้นของรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังให้สมรรถนะและความเพลิดเพลินขณะขับขี่ได้เต็มรูปแบบ

เทคโนโลยีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต: จากสนามแข่งสู่ท้องถนน และจากท้องถนนสู่สนามแข่ง

รถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบขึ้นตามแนวทางของรถแข่งรุ่น ‘จีที3’ (GT3) ซึ่งลงสนามในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการและหลายประเภททั่วโลก

หลังจากออกแบบสถาปัตยกรรมยางเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทีมวิศวกรของมิชลินจึงหันมาให้ความสนใจกับการเลือกใช้สูตรเนื้อยาง โดยนำโซลูชั่นที่มิชลินเคยใช้ในสนามแข่งมาใช้เพื่อผสานความเป็นไปได้ทั้งในแง่สมรรถนะ ความเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ และความง่ายต่อการควบคุมรถ

มิชลินสั่งสมความเชี่ยวชาญที่เหนือกว่าในการผลิตยางสำหรับรถแข่ง ‘จีที’ จากประสบการณ์หลายปีในการแข่งขันรายการต่างๆ อาทิ FIA World Endurance Championship และ Le Mans 24 Hours  รวมถึง IMSA WeatherTech ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา, SuperGT ซึ่งจัดที่ญี่ปุ่น และการแข่งขันประเภท GT3 อีกมากมาย

ประสบการณ์ด้านการแข่งรถที่ผ่านมาถูกแปรเปลี่ยนมาอยู่ในรูปของยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ ที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ โดยมี 2 รูปแบบให้เลือก คือ ยางสูตรเนื้อยางอ่อน และยางสูตรเนื้อยางแข็งซึ่งนิยมใช้ในโลกของการแข่งรถ

ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ ที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ ทั้งสองรูปแบบ โดดเด่นด้วยองค์ประกอบด้านดีไซน์ที่แตกต่าง ทั้งยังมีแก้มยางที่ทันสมัยแปลกตาไม่เหมือนใคร

แก้มยางของ ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ รุ่น MO1A มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ช่วยขับให้โครงร่างรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที แบล็ค ซีรีส์’ ดูเด่นชัดขึ้น ตอกย้ำการให้ความสำคัญของมิชลินในการผลิตยางที่ดูมีสไตล์สะดุดตา นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยี Premium Touch ที่ทำให้พื้นผิวยางโดดเด่นด้วยลายตารางหมากรุกอันเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะของยางมิชลิน ช่วยส่งเสริมรูปลักษณ์โดยรวมของรถยนต์ให้สมบูรณ์แบบถึงขีดสุด

สำหรับยางรุ่น MO2 มาพร้อมโลโก้สีอย่างเป็นทางการของ ‘มิชลิน มอเตอร์สปอร์ต’ ที่ช่วยกระตุ้นจิตวิญญาณความแรงบนสนามแข่ง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ