ยามาฮ่า ปลื้มรับประกัน 5 ปี 5 หมื่นโล ซัคเซส ดันยอด Share this

ยามาฮ่า ปลื้มรับประกัน 5 ปี 5 หมื่นโล ซัคเซส ดันยอด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 November 2563

ยามาฮ่า เชื่อรับประกันรถมอเตอร์ไซค์ 5 ปีหรือ 50,000 กิโลเมตร ดันยอดขายตกน้อยกว่าตลาดรวม คาดปีนี้ตัวเลขตลาดรวมรถมอเตอร์ไซค์น่าจะจบที่ 1.52 ล้านคัน 


ยามาฮ่า ยอดขายตกน้อยกว่าตลาดรวม

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้มีการคาดการณ์ตัวเลขยอดขายภาพรวมรถมอเตอร์ไซค์ปี 2563 ใหม่ โดยคาดว่าปีนี้ตลาดรวมน่าจะจบที่ประมาณ 1.52 ล้านคัน น้อยกว่าปีก่อนที่จบที่ประมาณ 1.72 ล้านคัน ขณะที่ยามาฮ่ามีตัวเลขยอดขายตกน้อยกว่าตลาดรวมหรือติดลบ 11% ส่วนตลาดรวมติดลบ 13% 

ทั้งนี้ เมื่อต้นปียามาฮ่าตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ไว้ 16% แต่ตอนนี้มาร์เก็ตแชร์ยามาฮ่าน่าจะพลาดเป้าไปเล็กน้อยอยู่ที่ 15.7% ซึ่งปัจจุบันมียอดขาย 10 เดือน ประมาณ 238,000 คัน จากปีก่อนที่มียอดขายช่วงเวลาเดียวกันประมาณ 259,000 คัน โดยมีสัดส่วนของรถออโตเมติก 65% รถสปอร์ต 15% และรถครอบครัว 20% 

"เราเชื่อว่าการประกาศ รับประกันรถมอเตอร์ไซค์ 5 ปีหรือ 50,000 กิโลเมตร ของยามาฮ่า มีส่วนช่วยดันยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าให้เติบโตขึ้น ส่วนปัจจัยบวกอื่นๆมาจาก รถมอเตอร์ไซค์มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน เมื่อการท่องเที่ยวหาย คนย้ายงานเปลี่ยนงาน ย้ายถิ่นฐานกลับภูมิลำเนา บางส่วนเปลี่ยนมาทำธุรกิจออนไลน์และโลจิสติกส์ส่งสินค้าออนไลน์ ก็หันมาซื้อมอเตอร์ไซค์ใช้มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันการปล่อยสินเชื่อก็เข้มข้นขึ้นด้วย"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ