ประกันภัยชั้น 1 ไม่คุ้มครองกรณีใดบ้าง ? Share this

ประกันภัยชั้น 1 ไม่คุ้มครองกรณีใดบ้าง ?

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 December 2563

ผู้ใช้รถส่วนใหญ่มักคิดว่า มีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะขับขี่อย่างไรก็ได้ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ยังไงประกันก็คุ้มครอง แต่ความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่แบบนั้นครับ


ในบางกรณี ต่อให้คุณทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ก็อาจไม่ได้รับการคุ้มครอง ซึ่งจะมีกรณีใดบ้างนั้น เรามาดูกันครับ

เมาแล้วขับ หากคุณเมาแล้วขับ (มีแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) นอกจากจะผิดกฎหมายการจราจรแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคุณก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยด้วย

นำรถไปใช้ลากจูง หากคุณนำรถของคุณไปใช้เพื่อลากจูงรถคันอื่น ทางบริษัทประกันภัยจะถือว่าป็นการใช้งานรถยนต์ผิดประเภท หากเกิดความเสียหายขึ้นมากับตัวรถทางบริษัทประกันภัยก็จะไม่ให้การคุ้มครองใดๆ เลย ยกเว้นรถลากจูงที่ทำประกันภัยในด้านนี้มาโดยเฉพาะ

นำรถยนต์ไปใช้ในทางผิดกฎหมาย หากคุณนำรถยนต์ไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำไปเป็นยานพาหนะเพื่อให้ปล้นทรัพย์ หรือขนสิ่งของผิดกฎหมาย แล้วเกิดอุบัติเหตุ หรือความเสียหายกับตัวรถขี้นมาในขณะนั้น จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย

ไม่มีใบขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นถึงผู้ที่ไม่เคยทำใบขับขี่มาก่อน หรือเคยมีแต่ถูกตัดสิทธิ์ตามกฎหมาย หากนำรถยนต์ออกไปใช้แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย แต่หากคุณมีใบขับขี่อยู่แล้ว แต่ลืมใบขับขี่ ใบขับขี่หาย หรือใบขับขี่หมดอายุ ก็จะยังได้รับความคุ้มครองได้ตามปกติ เพียงแต่อาจจะถูกตำรวจเรียกตรวจและถูกปรับได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ดังนั้นแนะนำให้พกติดตัวเอาไว้ตลอดดีกว่า

นำรถไปใช้งานนอกเหนือจากที่จดกรมธรรม์ไว้ หากคุณนำรถยนต์ที่ทำประกันภัยไว้ ไปใช้งานนอกเหนือจากที่จดกรมธรรม์ไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคุณก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย เช่น คุณจดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่นำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่นการนำไปใช้เพื่อรับส่งผู้โดยสาร เป็นต้น

เมื่อรู้กันอย่างนี้แล้ว แนะนำว่าอย่าทำตามข้อห้ามเหล่านี้เลยจะดีกว่าครับ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคุณอาจจะต้องควักเงินของตัวเองมาจ่ายเป็นค่าซ่อมรถ ก็เป็นได้ครับ

เนื้อหาข้อมูลจาก : www.tqm.co.th

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ