Yamaha WR155R รถ Enduro ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้น Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Yamaha WR155R รถ Enduro ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้น

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 December 2563

โลกแห่งรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ได้มีเฉพาะบนทางเรียบ อีกฝากฝั่งของจักรวาลแห่งนี้คือเส้นทางฝุ่นที่เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกเรา อันเป็นเส้นทางที่รถมอเตอร์ไซค์เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่คู่ควรกับมัน หนึ่งในนั้นคือ Yamaha WR155R


Yamaha WR155R พื้นฐานสายฝุ่น เริ่มจากตัวนี้

รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลวิบาก หรือรถออฟโรดนั้น ในตลาดบ้านเราส่วนใหญ่มักจะอยู่ในพิกัด 250 - 300 cc โดยส่วนมาก ทว่าด้วยพิกัดเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างมีกำลังมาก ประกอบเข้ากับสัดส่วนของตัวรถที่สูงเป็นพิเศษตามสไตล์ของรถรุ่นนี้ ทำให้หลายๆ คนยังคงกลัวที่จะก้าวเข้ามาในโลกแห่งทางฝุ่น

ตั้งแต่ Yamaha เปิดตัวเจ้า WR155R มา ทำให้ความสนใจในการขี่ทางฝุ่นของหลายๆ คนกลับมาอีกครั้งหนึง ด้วยพิกัดเครื่องยนต์ของตัวรถที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นที่ดี และมาพร้อมกับสัดส่วนของตัวรถที่เกือบเทียบเท่ารุ่นพิกัดยอดนิยม ทำให้หลายๆ ท่านเปิดใจกับรถคันนี้ และจับจองเป็นเจ้าของกันอย่างถล่มทลายกันแบบไม่ต้องแปลกใจมากนัก

ความเด็ดของ Yamaha WR155R จะเป็นอย่างไร เรามี รีวีว Yamaha WR155R อยู่แล้ว ส่วนในบทความนี้เราจะมาบอกเล่าให้ฟังว่ารถรุ่นนี้เหมาะสำหรับการเริ่มต้นอย่างไร

 

 

Yamaha WR155R เป็นรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออฟโรด โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 155 cc พร้อมระบบวาล์วแปรผัน รีดอัตราเร่งทันใจในทุกย่านรอบเครื่องยนต์ มาพร้อมกับหม้อน้ำระบายความร้อนที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานในทางออฟโรดโดยเฉพาะ

 

 

พละกำลังของเครื่องยนต์ 155 ซีซี บล็อกเดียวกับ Yamaha MT-15 ที่ถูกปรับจูนมาให้เหมาะสมกับการขับขี่บนทางดิน พบว่ารอบเครื่องยนต์นั้นมาเร็ว เปิดเป็นมา มีกำลังรถให้เล่นตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ตอนต้นถึงตอนปลายแบบไม่ขาดสาย โดยเฉพาะการใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกิน 6,900 รอบนั้น จะทำให้ระบบวาล์วแปรผันทำงาน ส่งผลให้รถมีอัตราเร่งในช่วงปลายที่ดี บิดติดมือ และยังได้ Engine break เพิ่มเติม ทำให้การขี่บนทางดินแบบทางเรียบนั้น แม้เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ก็สามารถควบคุมรถได้ง่ายจนระดับที่ว่า หากต้องการลดความเร็วในโค้ง เราไม่จำเป็นต้องเลียเบรคเลย เพราะรถใช้เครื่องยนต์รอบสูงอยู่แล้ว Engine break มีมาให้ใช้เหลือๆ สบายๆ

 

 

ด้วยน้ำหนักของตัวรถเพียง 135 กิโลกรัม เรียกได้ว่ามีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบามากๆ ประกอบเข้ากับเครื่องยนต์ที่รีดกำลังแรงม้าสูงสุด 16 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.3 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นชินกับการขับขี่รถประเภทนี้ ให้เรียนรู้เรื่องราวของท่าทางการขับขี่อย่างถูกต้องก่อน ไปจนถึงเรื่องของการเลือกเส้นทางการขับขี่ที่ทำให้เราไปได้เร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยตัดความกังวลเรื่องการเปิดคันเร่งแรงเกินไปได้เลย เพราะกำลังเครื่องของรถคันนี้มีมาให้ใช้แบบเพียงพออยู่แล้ว ไม่ถึงขั้นระดับเปิดเป็นหงาย ทำให้เหมาะกับมือใหม่ค่อนข้างมาก

 

 

แต่ถ้าคุ้นชินกับรถคันนี้แล้ว ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่ให้มาแบบพอเพียง ทำให้เราสามารถเล่นในเรื่องของการรักษาความเร็วที่สร้างขึ้นมาได้ ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความสนุกของการขี่ออฟโรด

 

 

ข้อดีของกำลังเครื่องยนต์ที่ไม่มากเกินไปอีกอย่าง นั่นคือการแก้อาการของตัวรถ ในยามที่เราผิดพลาด เราสามารถลดความเร็วได้ง่ายกว่า และค่อยๆ แก้อาการทีละอย่างไปได้อย่างปลอดภัย

 

 

ตำแหน่งท่านั่ง ท่าทางการควบคุมของ Yamaha WR155R แทบจะไม่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์แนวเดียวกันที่มีพิกัดเครื่องยนต์สูงกว่าเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามันเหมาะสำหรับรถที่ใช้เพื่อการฝึกซ้อม รวมไปถึงใช้ขับขี่เข้าเส้นทางธรรมชาติแบบจริงจัง ก็สามารถทำได้แบบสบายๆ

 

 

Yamaha WR155R เหมาะกับใคร?

โดยสรุปแล้วสำหรับ Yamaha WR155R เป็นรถมอเตอร์ไซค์วิบากที่เหมาะสำหรับมือใหม่สายฝุ่นเป็นพิเศษ เพราะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีพละกำลังของเครื่องยนต์ที่เพียงพอต่อการฝึกวิชาในทุกรูปแบบ มาพร้อมกับขนาดของตัวรถที่ไม่แตกต่างจากรถที่มีพิกัดเครื่องยนต์ใหญ่กว่านี้ เรียกได้ว่าเป็นรถครูที่ดีสำหรับมือใหม่เลยทีเดียว

สำหรับมือเก๋าทางฝุ่น สามารถหาความสนุกจากเรื่องการขับขี่แบบรักษาความเร็วในทางฝุ่น ด้วยกำลังเครื่องยนต์ของตัวรถที่มีแบบพอเพียงต่อการขับขี่ ก็จะได้อรรถรสในการขับขี่ไปอีกแบบครับ

ท่านใดที่สนใจ Yamaha WR155R ก็จับจองกันได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ ในราคาแนะนำที่ 105,000 บาทครับ

 

อ่าน รีวิว Yamaha WR155R
อ่าน รีวิว Yamaha XMAX 300
อ่าน รีวิว Yamaha NMAX 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ