Toyota Yaris VS Honda Jazz ลุยตลาดรถ Hybrid ใน UK Share this

Toyota Yaris VS Honda Jazz ลุยตลาดรถ Hybrid ใน UK

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 December 2563

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก แข่งขันอย่างหนักช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หลายค่ายทำรถเล็ก 5 ประตูทยอยลงสู่ตลาด ถ้าราคาสูงหน่อยก็ BMW i3 และตัวเลือกที่หลากหลายอีกไม่รู้จบเช่น Honda e, Mini Electric, Renault Zoe, Peugeot e-208 และ Vauxhall Corsa-e แต่ถ้ายังไม่ได้อยากเข้าสู่วงการรถไฟฟ้าเเบบเต็มตัวขนาดนั้น เราขอเเนะนำบทความนี้ที่ทาง สื่อรถยนต์ในอังกฤษนำรถของ 2 ค่ายใหญ่มาเทียบให้ดูกันแบบชัดๆ


Toyota Yaris VS Honda Jazz ลุยตลาดรถ Hybrid ใน UK

Toyota Yaris VS Honda Jazz ทั้ง 2 คันเป็นตัวเเทนของเจนเนอเรชั่นที่ 4 ทั้ง Toyota Yaris และ Honda Jazz และทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรถ Hybrid เหมือนกันในตลาด UK ถูกจัดอยู่ในหมวดรถ Hybrid รุ่น old school ของตลาด คือไม่มีระบบ plug in hybrid เพื่อกักเก็บพลังงานได้ 

Toyota Yaris มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ เกียร์ e-CVT เชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 0.8kWh และมอเตอร์ 2 ตัว ตัวหนึ่งทำงานขับเคลื่อนรถยนต์ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน สามารถทำความเร็วขณะวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนมอเตอร์อีกตัวทำหน้าที่เลี้ยงพลังงานเพื่อสตาร์ทรถและเตรียมพร้อมชาร์จพลังงาน 12V เข้าสู่เเบตเตอรี่ Hybrid ส่วนตัวเลขของระยะทางที่ Yaris จะวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวยังไม่ถูกเปิดเผย พละกำลังของ Yaris เจนเนอเรชั่นที่ 4 คันนี้อยู่ที่ 114 แรงม้า และแรงบิด 89 lb ft

Honda Jazz มีเครื่องยนต์ที่ขนาดใกล้เคียงกันคือ 1.5 ลิตร 4 สูบ และเหมือน Yaris คือเชื่อมต่อกับเเบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1kWh พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในส่วนของชุดเกียร์ Jazz ไม่มีชุดเกียร์แบบ conventional และการทำงานส่วนใหญ่เครื่องยนต์จะทำงานส่งกำลังให้กับ electric generator motor แทนที่ ไฟฟ้าจะทำงานเพื่อส่งกำลังให้มอเตอร์ Jazz จะขับเคลื่อนล้อหน้า 

Honda เคลมว่า Jazz ในรุ่น standard สามารถทำความเร็วได้ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสบายๆ และสำหรับรุ่น Crosstar จะอยู่ที่ 94-95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ Jazz จะมีค่าปริมาณสารมลพิษไอเสีย 102 or 110g/km  CO2(คาร์บอนไดออกไซด์) ส่วนทาง Toyota บอกว่าถ้าทำความเร็วอยู่ที่ประมาน 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ค่าการปล่อยมลพิษจะไม่สูงไปกว่า 98g/km จากการทดสอบ WLTP cycle 

ราคาของทั้ง 2 แบรนด์ใน UK เริ่มจาก Jazz จะเริ่มต้นที่ 760,000 บาท ส่วนรุ่น Crosstar เริ่มที่ 910,000 บาท และ Yaris เริ่มต้นที่ 800,000 บาท และอย่างที่บอกว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและรถ Hybrid ที่เป็นรถเล็กตอนนี้ในตลาดมีตัวเลือกอีกมากมาย อย่าง Toyota ที่เคยทำรุ่น Prius และ Corolla ออกมาและล่าสุดจึงปรับ Yaris รุ่นใหม่ให้ออกมาสมาร์ทมากขึ้นตัวรถขนาดเล็กลง ตอบรับกับความต้องการใหม่ของตลาด (ที่มา Topgear)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ