เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 พร้อมสเปคและราคา Share this

เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 December 2563

เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 อย่างเป็นทางการ นำเอาเทคโนโลยีรถแข่ง WorldSBK มาสู่ท้องถนนแล้วในวันนี้ เปิดราคา 1,208,000 บาท


Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 ถูกเปิดตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่แห่งยุค 2021 โดยมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากรถรุ่นเดิมค่อนข้างมาก เน้นหนักไปด้านอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก

 

 

จากการพานักบิดของคาวาซากิไปคว้าตำแหน่งแชมป์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์มามากถึงหกสมัย Ninja ZX-10R ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะระดับผู้ชนะในรายการแชมป์เปี้ยนชิพ ทั้งยังมอบประสบการณ์ความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองในสนามแข่งขัน เพื่อสานต่อศักยภาพด้านการลงชิงชัยตัวขุมพลังและแซสซีจึงได้รับการปรับเปลี่ยนในหลายจุด – รวมไปถึงรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นและลูกสูบใหม่น้ำหนักเบาสำหรับ Ninja ZX-10RR – ผลิตขึ้นโดยต่อยอดจากสมรรถนะที่ได้รับการยอมรับ ด้วยรูปลักษณ์ของ Ninja ในเจเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกยกระดับประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างยิ่งยวด พร้อมคุณสมบัติใหม่อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอิเล็กทรอนิกส์และเรือนไมล์สี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ใช้งาน

 

 

 

ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED Projector พร้อมสัญลักษณ์ Kawasaki River Mark จากความสำเร็จในรายการซูเปอร์ไบค์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ Ninja ZX-10R จึงได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ River Mark นับเป็นครั้งแรกที่สัญลักษณ์นี้ถูกนำมาใช้ในรถผลิตจำหน่ายจำนวนมากที่ไม่มีระบบซูเปอร์ชาร์จ

 

 

ระบบกันสะเทือนหน้า BFF เทคโนโลยีที่ส่งตรงจากตัวแข่งทีมโรงงานคาวาซากิ ขนาดแกน ø43 มม. ของ Showa ส่งมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากรายการแข่งขัน WSB สู่รถรุ่นที่มีการผลิตจำหน่ายจำนวนมาก โช้คหน้าสเปกสูงมาพร้อมประโยชน์หลายประการ:
- ยกระดับความสบายในการขับขี่
- เสริมเสถียรภาพด้านการเบรก
- จับสัมผัสการทำงานของล้อหน้าได้แม่นยำ
- ปรับ Compression และ Rebound แยกอิสระ 

 

ล้อฟอร์จ Marchesini ดีไซน์พิเศษด้วยล้ออลูมิเนียม 7 ก้าน ผลิตด้วยกรรมวิธีปั๊มขึ้นรูปที่ถูกพัฒนามาเป็นพิเศษโดย Marchesini เสริมให้การควบคุมมีความเบา คล่องตัว รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa SP เป็นยางติดรถ (Ninja ZX-10R มาพร้อมยาง Bridgestone Battlax Racing Street RS11)

 

 

 

เฟรม Twin-spar เชื่อมต่อเป็นแนวตรงจากคอไปจนถึงแกนสวิงอาร์ม การจัดเรียงเชิงเส้นซึ่งให้ผลลัพธ์คือสมรรถนะการควบคุมที่เหนือกว่า จุดที่มีความโค้งถูกออกแบบมาให้อยู่ใกล้คานหลักของเฟรมมากที่สุด ซึ่งช่วยเสริมการควบคุมขึ้นไปอีกขั้น ตัวเฟรมยังถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงเรื่องของเสถียรภาพ เสริมความนิ่งในการเข้าโค้ง และจับสัมผัสของรถได้อย่างยอดเยี่ยม และแกนสวิงอาร์มอยู่ต่ำลงอีก 1 มม. เสริมให้โช้คหลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในจังหวะออกโค้ง

 

 

รูปลักษณ์ที่ออกแบบมาเพื่ออากาศพลศาสตร์ สะท้อนให้เห็นถึงหลักการออกแบบที่เน้น “รูปทรงตามประโยชน์ใช้สอย” อย่างแท้จริง สไตล์ใหม่ของ Ninja ZX-10R ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก รูปลักษณ์ที่มีความปราดเปรียวตามแบบฉบับของตัวแข่งช่วยลดแรงต้านอากาศลงอย่างมาก (ประมาณ 7%) ขณะที่แรงกด Down Force เพิ่มขึ้นราว 17% (จากเคาริ่งหน้าที่ถูกออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ประสานกับชุดวิงเล็ท) ทั้งยังปกป้องตัวผู้ขับขี่จากกระแสลมได้ดีขึ้นด้วยชิวหน้าที่สูงกว่าเดิม

 

 

ZX-10RR 2021 เทคโนโลยีความปลอดภัย

 

KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง - ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง – ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่ต่อเนื่องไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง และช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง

IMU การนำระบบตรวจวัดการเคลื่อนไหวภายในที่มีขนาดกะทัดรัดจาก Bosch มาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่ระบบ KTRC และ KIBS ที่ศักยภาพสูงอยู่แล้วให้แม่นยำขึ้นไปอีกระดับ

S-KTRC ระบบ Traction control ประเภทไฮบริด คาดเดาล่วงหน้า/ตอบสนองตามข้อมูล จากคาวาซากิ ช่วยให้ผู้ขับขี่ก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยอัตราเร่งสูงสุดในสนามแข่งขัน

KLCM (โหมดควบคุมการออกตัวจากคาวาซากิ) ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วให้มีความเหมาะสมสูงสุดตั้งแต่ตอนที่รถหยุดอยู่กับที่ ระบบ KLCM ใช้อิเล็กทรอนิกส์ในการควบคุมกำลังของเครื่องยนต์เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังและลดการลอยของล้อหน้าให้น้อยที่สุดตอนออกตัว

KIBS ระบบจัดการเบรกความแม่นยำสูงเกรดซูเปอร์สปอร์ตจากคาวาซากิ ใช้การควบคุมความแม่นยำสูงในการปรับแรงดันเบรกระหว่างการขับขี่แบบสปอร์ต

 

 

เครื่องยนต์ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

 

เครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR มาพร้อมสมดุลอันน่าทึ่งระหว่างพละกำลังและการควบคุม การกำหนดให้แรงบิดสูงสุดมาในย่านรอบสูงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถกลับมาเดินคันเร่งได้ง่ายขึ้น ขณะที่กำลังในรอบต่ำ - กลาง อันทรงพลังเสริมเรื่องการเรียกอัตราเร่งออกจากโค้งให้มีความฉับไวทันท่วงที กระเดื่องกดวาล์วแบบ Finger Follower และคุณสมบัติอีกหลายประการที่ถูกปรับปรุงตามคำแนะนำของทีมแข่งโรงงานคาวาซากิในรายการ WSB ส่งให้ตัวรถมีแรงม้าสูงสุดที่ 181 PS  และสามารถเสริมศักยภาพให้สูงขึ้นได้โดยง่ายด้วยการใส่ท่อไอเสียแข่งแบบฟูลซิสเต็ม รายละเอียดการอัพเดทในรุ่นปี 2021 เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและให้ค่าไอเสียที่ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ขณะที่ยังรักษาสมรรถนะและลักษณะเฉพาะแบบ ง่าย-ต่อการ-ควบคุม ของตัวเครื่องยนต์เอาไว้

 

 

รอบเครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR ถูกปรับจูนให้สูงขึ้น เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากกติกาใหม่ของ ซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รายละเอียดหลายรายการของเครื่องยนต์ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทำให้รอบเครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR เพิ่มขึ้นจาก 14,300 รอบ/นาที เป็น 14,700 รอบ/นาที รอบเครื่องที่สูงขึ้นไม่เพียงขยับย่านพาวเวอร์แบนด์ขึ้นไปอีก 500 รอบ/นาที เท่านั้น แต่ยังทำให้ย่านพาวเวอร์แบนด์กว้างขึ้น เสริมลักษณะเฉพาะแบบ ง่าย-ต่อการ-ควบคุม ของ Ninja ZX-10RR การปรับเปลี่ยนดังกล่าวยังช่วยยกระดับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

สเปค Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 76.0 x 55.0 มม.
ความจุกระบอกสูบ 998 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  สเป็คไทย 181 แรงม้า
สเป็คยุโรป 214 แรงม้า ที่ 14,000 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 111.8 นิวตันเมตร ที่ 11,700 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1
ระบบเกียร์ คลัทช์มือ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

เฟรม Twin spar, cast aluminium
ระบบกันสะเทือนหน้า โช๊คอัพหัวกลับแบบมีซับแท้งค์ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ปรับระยะยุบ, พรีโหลด, คืนตัว ได้
ระบบกันสะเทือนหลัง โช๊คอัพเดี่ยว ปรับระยะยุบ, พรีโหลด, คืนตัว ได้
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 330 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo M50 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 120/70 ZR17 ไม่มียางใน
ยางหลัง 190/55 ZR17 ไม่มียางใน

 

มิติรถ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,085 x 750 x 1,185
ความสูงเบาะ (มม.)

835

ระยะฐานล้อ (มม.) 1,450
ระยะห่างจากพื้น (มม.) 135
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 205 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร.) 17 ลิตร

 

ราคา Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

ราคาวางจำหน่ายของ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 เปิดมาที่ 1,208,000 บาท สามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Kawasaki ทั่วประเทศ

 

อ่าน รีวิว BMW S1000RR 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ