ตลาดมอเตอร์ไซค์ค่อย ๆ ขยับ รถไฟฟ้าได้รับความนิยม Share this

ตลาดมอเตอร์ไซค์ค่อย ๆ ขยับ รถไฟฟ้าได้รับความนิยม

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 December 2563

สำหรับการผลิตและการส่งออกของรถจักรยานยนต์ 10 เดือน (ม.ค. - ต.ค.) ที่ผ่านมา มีจำนวน 166,636 คันเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 รถ BEV จดทะเบียนเพิ่มขึ้น 60% จากปีก่อนหน้า


โดยรถจักรยานยนต์ทุกประเภทมีปริมาณเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า จากการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ภายในประเทศ ยกเว้นการผลิตรถจักรยานยนต์ Sport ขนาด 150-399 ซีซี เท่านั้นที่ลดลงร้อยละ 39 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ทางด้านปริมาณการจำหน่ายรถจักรยานยนต์มีจำนวน 126,323 คัน ลดลงร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการลดลงของการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทุกขนาด ยกเว้นจักรยานยนต์ขนาด 251-399 ซีซี ที่มีการจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ในส่วนของการจดทะเบียนใหม่ของรถ xEV มีปริมาณ 361 คัน ลดลงร้อยละ 18 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการจดทะเบียนใหม่ของรถ HEV จำนวน 230 คัน ลดลงร้อยละ 36 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่รถ BEV มีจำนวน 82 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 60 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ด้านการส่งออกรถจักรยานยนต์แบ่งออกเป็นการส่งออกรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป (CBU) จำนวน 25,363 คัน ลดลงร้อยละ 3 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า จากการส่งออกรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กไปยังประเทศญี่ปุ่นที่ลดลง และการส่งออกชิ้นส่วนครบชุดสมบูรณ์ (CKD) จำนวน 43,508 ชุด ลดลงร้อยละ 25 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่กล่าวมาส่งผลให้เดือนมกราคม – ตุลาคม ประเทศไทยมีปริมาณการผลิตรถจักรยานยนต์สะสม 1,280,651 คัน จำหน่ายสะสม 1,272,190 คัน และส่งออกสะสม 257,160 คัน ลดลงร้อยละ 21, 13 และ 13 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ตามลำดับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ