Mercedes Benz EQA พลังงานไฟฟ้า วิ่งไกลถึง 486 km. Share this

Mercedes Benz EQA พลังงานไฟฟ้า วิ่งไกลถึง 486 km.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 January 2564

Mercedes Benz  EQA   เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการกับรถไฟฟ้าค่ายดาว ในรุ่นที่ 2 ต่อจาก EQC สำหรับ EQA ใหม่นี้ เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีพื้นฐานมากจาก Mercedes Benz GLA ความพิเศษคือต่อการชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งในไกลถึง 486 km


Mercedes Benz  EQA

Mercedes Benz  EQA ได้รับการออกแบบ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่น่าประทับใจ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.28 Cd ด้วยการออกแบบที่สามารถลดแรงต้าน ตั้งแต่พื้นใต้ท้องรถแบบปิด สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือแผงกระจังหน้าแบบรมดำและแถบไฟด้านหน้าและด้านหลังแบบยาวเชื่อมต่อกัน ซึ่งเป็นเป็นเอกลักษณ์ สำหรับรถในกลุ่ม EQ  และ ล้อลาย Aero ซึ่งมีขนาดใหญ่สุด 20 นิ้ว

 

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบ ค่ายกับGLA แต่มีการตกแต่งที่โดดเด่นโดย วัสดุตกแต่งมีให้เลือกทั้งอะลูมิเนียม และลายไม้นานาชนิด รวมไปถึงสี rosé gold พร้อมระบบ  MBUX ทำงานร่วมกับมาตรวัด ขนาด 7 นิ้ว และ หน้าจอคู่แสดงผลขนาดจอละ 10.25 นิ้ว ปรับการทำงานได้ 4 รูปแบบ ประกอบด้วย Modern Classic, Sport, Progressive และ Discreet   ความแตกต่างที่สำคัญ คือ ‘Electric Intelligence’ ที่รวมอยู่ในระบบนำทางแล้ว ไม่เพียง แต่จะช่วยให้ EQA สามารถคำนวณ เส้นทางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้เท่านั้น แต่ยัง สามารถคำนวณ ล่วงหน้าของการใช้งานแบตเตอรี่ว่าเพียงพอในการใช้งานไปในที่หมายหรือไม่ และยังค้นหา สถานีชาร์จที่ใกล้กับจุดหมาย ถือว่าเป็นระบบที่ ฉลาดมาก.

 

ขุมพลัง Mercedes EQA 250 

EQA 250 ขับเคลื่อน ล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 66.5 kWh สร้างกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 8.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามาถขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดได้ 486 กิโลเมตร 

ชาร์จไฟแบบ DC สูงสุด 100kW Quick Charge นาน 30 นาที ชาร์จได้ 80%

ชาร์จไฟแบบ AC ขนาด 11kW สามารถชาร์เต็ม ได้ภายในเวลาไม่ถึงหกชั่วโมง

ที่มา:topgear


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ