Nissan Magnite บุกตลาดอาเซียน ไทยจะมีหรือไม่ Share this

Nissan Magnite บุกตลาดอาเซียน ไทยจะมีหรือไม่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 January 2564

Nissan Magnite รถยนต์ B-SUV ใหม่ของ Nissan เตรียมบุกตลาดอาเซียน เว็บไซต์ต่างประเทศคาดใกล้เปิดตัวในอินโดนีเซีย และในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวในประเทศอินเดีย ภายใน 5 วันสามารถทำยอดจองได้ถึง 5,000 คัน และภายใน 15 วันยอดจองทะลุ 10,000 คัน และยอดจองภายใน 1 เดือน สามารถทำได้ถึง 32,800 คัน


Nissan Magnite


ความน่าสนใจเกี่ยวกับ Nissan Magnite รถยนต์ B-SUV ใหม่ของ Nissan โปรเจกต์ Nissan Magnite ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และแผนการก็เป็นไปตามที่ Nissan ระบุไว้ก็คือเปิดตัวภายในปี 2020 ก่อนจำหน่ายในต้นปีหน้า โดยเริ่มที่อินเดียเป็นประเทศแรก ก่อนจะขยายตลาดสู่ประเทศอื่นต่อไป

Nissan Magnite ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด "Make in India, make for the world" อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการออกแบบและพัฒนาก่อนผลิตจริงนั้นมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด ส่วนชื่อ Magnite นั้นเป็นการนำเอาคำว่า magnetic กับ ignite มารวมกัน หมายถึงการก่อให้เกิดยุคใหม่ของยานยนต์ในประเทศอินเดียและตลาดรถยนต์ที่เติบโตขึ้นทั่วโลก

รูปลักษณ์ภายนอกของ Nissan Magnite Concept โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยม ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ sweptback พร้อมไฟ daytime running ได้ถูกออกแบบเป็นรูปตัว L ขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดูลงตัวสอดรับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ใหม่จาก NIssan

ภายในห้องโดยสาร เน้นการออกแบบให้มีความกว้าง สะดวกสบาย เบาะที่นั่งปรับตำแหน่งให้สูงขึ้นและเพิ่มระยะห่างระหว่างที่นั่งคนขับกับผู้โดยสารตอนหน้า ขณะที่ leg room สำหรับผู้โดยสารตอนหลังของ Nissan Magnite ยังถือว่ามีระยะที่กว้างกว่าเมื่อเทียบกับรถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกันด้วย ที่มาพร้อมระบบความบันเทิง 

หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8.0 นิ้ว เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ กล้องมองภาพ 360 องศา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

 

Nissan Magnite จะมีขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร  พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT

Nissan Magnite เป็นรถยนต์ในกลุ่ม B-SUV ที่มีการแข่งขันอย่างสูง มีผู้เล่นหลากหลายค่าย และในปีที่ผ่านมาเจ้าตลาดอย่าง Toyota ที่เพิ่งเปิดตัว Toyota Corolla Cross ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ล่าสุดกับ Honda HR-V ที่เตรียมปล่อยรุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน 

ไม่แน่ว่า Nissan อาจจะปล่อยไม้เด็ดโดยการส่ง Nissan Magnite เพิ่มเติมลงในสนามแข่งก็เป็นได้ เพราะเชื่้อว่าจากตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของรถในกลุ่ม B-SUV พร้อมทั้ง นิสสันก็มีเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร อยู่แล้ว ถ้านำมาผลิตในประเทศและทำราคาที่น่าสนใจเชื่อว่าตลาดในไทยตอบรับดีแน่นอน

ที่มา:Nissan,carscoops

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ