Toyota Gazoo Racing Team Thailand ความท้าทาย ที่จะก้าวข้ามผ่านทุกขีดจำกัด Share this

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ความท้าทาย ที่จะก้าวข้ามผ่านทุกขีดจำกัด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 January 2564

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในไทยและต่างประเทศตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมา โดยสนับสนุน Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในการเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยใช้รถ Toyota รุ่นต่างๆ ทำการแข่งขัน อาทิ รายการ Thailand Super Series 2020 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งทีมได้ส่ง Lexus RCF และ Toyota GR Supra  รถสปอร์ตในตำนาน เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกในปี 2020

ส่วนรายการแข่งขันรถยนต์มาราธอนในประเทศ อย่าง รายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2020 และ รายการ Idemitsu 12 Hrs Super Endurance 2020 ทางทีมใช้รถ Toyota Corolla Altis GR sport และ Toyota 86  ในการแข่งขัน ซึ่งทีมได้จัดทั้งนักแข่งในทีมและส่งตัวแทนนักแข่งหน้าใหม่ ที่ทำผลงานได้ดี มีคะแนนอยู่ในอันดับหัวตารางจากรายการ Toyota Gazoo Racing Mortorsport ในรุ่น Corolla Altis GR Sport One Make Race เข้าร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมนักแข่งหน้าใหม่และเรียนรู้ในการหาประสบการณ์ จากนักแข่งรุ่นพี่ เพื่อถ่ายทอดถึงการขับและเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับสมรรถนะของรถยนต์และการแข่งขัน ไม่เพียงแค่นี้ คำว่า “Team Work” ก็มีส่วนสำคัญ  ไม่ว่าจะเป็นนักแข่ง รถแข่ง ทีมช่าง ทุกคนต้องมีการวางแผน และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายเดียวกัน

นอกจากการแข่งขันรถยนต์มาราธอนในประเทศที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการแข่งขันระดับโลก รายการ ADAC Total 24 Hours Race at Nürburgring ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถยนต์มาราธอน 24 ชั่วโมง ในสนามแข่งรถระดับตำนานที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายที่สุด หรือเรียกกันว่านรกสีเขียว ซึ่งปี 2019 ที่ผ่านมาเราใช้รถ Toyota CH-R ลงแข่งขันในรุ่น Super Production 3 และทำผลงานได้เป็นอันดับที่ 3 ของรุ่น  ส่วนในปี 2020 นี้ทางทีมได้ส่งรถ Toyota Corolla Altis GR Sport ลงแข่งขันเป็นครั้งแรก

ซึ่ง TOYOTA ต้องการที่จะสนับสนุน Toyota Gazoo Racing Team Thailand เพื่อจุดมุ่งหมาย ที่จะเพิ่มศักยภาพนักแข่งคนไทยผ่านบทพิสูจน์การใช้รถยนต์ TOYOTA เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถผ่าน QDR คุณภาพ (Quality) ในการผลิตที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน (Durability) และมีความน่าเชื่อถือ (Reliability) ผ่านสนามแข่งระดับโลกอย่างสนาม Nürburgring

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ผลงานและบทพิสูจน์ความสำเร็จระดับโลก

การแข่งขันในรายการ ADAC (Allgemeiner Deutscher Automobil-Club) Total 24h-Race Nürburgring  ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ใช้เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกในปี 2020 นี้ สามารถคว้าอันดับ 1 และ 2 ในรุ่น Super Production 3 ซึ่งวิ่งรวม 67 และ 65 รอบสนามตามลำดับ ทำเวลาดีที่สุดต่อรอบ 10:27:365 ภายใต้การขับของ ทีมโตโยต้า กาซูเรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 24 - 27 กันยายน 2563

นี่คือการผลักดันขีดจำกัดสูงสุดของสมรรถนะรถยนต์ให้ได้เห็นอย่างเต็มที่ จึงส่งไปแข่งขันระดับโลก การทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ยิ่งทดสอบ ยิ่งพัฒนารถให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ตาม TOYOTA Philosophy : "Roads build people, and people build cars.

Toyota Gazoo Racing Team Thailand แข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

  • Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในฐานะเป็นทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในประเทศ (35 ปี) และประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศมามากมาย
  • Toyota Gazoo Racing Team Thailand ได้เข้าร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะในประเทศหรือในระดับต่างประเทศก็ตาม เพื่อให้เกิดการรู้จักในวงกว้าง และสร้างชื่อเสียง สร้างประสบการณ์ และเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายสำคัญของ Toyota Gazoo Racing เพื่อเน้นการพัฒนายนตรกรรมที่ยั่งยืน ซึ่งทีมก็เปลี่ยนชื่อจาก Toyota Team Thailand เป็น Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในปัจจุบัน 
  • ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ล่าสุดในปี 2020 กวาดแชมป์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กับรายการแข่งขันต่างๆ โดยได้พิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของ Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าอันดับ 1 และ 2 ในรุ่น Super Production 3 ในรายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมนี และคว้าแชมป์ประจำปีอีก  3 รายการใหญ่ ในประเทศ อย่าง รายการ Thailand Super Series 2020 ,รายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2020 และ รายการ Idemitsu 12 Hrs Super Endurance 2020

สามารถติดตามข่าวสารและร่วมลุ้นเป็นกำลังใจให้กับนักแข่ง หรือ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ได้ที่ FB Page : TOYOTA Gazoo Racing Team Thailand

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ