กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโต 5%  Share this

กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโต 5% 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 February 2564

กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลการดำเนินงานปี 2563 เผยยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่า 428,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 2.4% พร้อมรักษาส่วนแบ่งตลาดได้ 1 ใน 4 ของตลาดรวมสินเชื่อยานยนต์ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 2564 เติบโต 5% ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างรวม 448,000 ล้านบาท


กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโต 5%

กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า แม้ตลาดสินเชื่อยานยนต์โดยรวมจะได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปี 2563 ส่งผลให้มูลค่าสินเชื่อใหม่ของตลาดลดลง 18% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ผลการดำเนินงานของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างรวมเติบโต 2.4% คิดเป็นมูลค่า 428,000 ล้านบาท รวมทั้งยังสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ ซึ่งครอบคลุมทั้งสินเชื่อรถยนต์ใหม่ รถยนต์มือสอง รถจักรยานยนต์ และสินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช ควบคู่กับการรักษาคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งปี 2563 กรุงศรี ออโต้ บรรลุภารกิจสำคัญในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าผ่านมาตรการพักชำระหนี้และปรับโครงสร้างหนี้ รวมถึงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศเพื่อนำเสนอโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้เดินหน้าผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่ ‘Krungsri Auto Ecosystem’ ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว GO Application by Krungsri Auto ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 550,000 ครั้ง และถือเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงฐานผู้ใช้รถที่ครอบคลุมขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสทางธุรกิจในหลากมิติ นอกจากนี้ยังยกระดับศักยภาพพนักงานและมาตรฐานการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างรอบด้านยิ่งขึ้น

“กรุงศรี ออโต้ มองว่าตลาดรถยนต์ใหม่ในปี 2564 จะปรับตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายที่ 810,000 คัน ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าผ่านนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Customer Experience) และการพัฒนา “Krungsri Auto Ecosystem” ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าจะรักษาการเติบโตในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดสินเชื่อคงค้างรวมที่ 448,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 5% รวมถึงรักษาอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ไม่เกิน 2%”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ