เอาไหม ป้ายทะเบียนรถยนต์ตั้งชื่อได้ เริ่มต้นป้ายละล้าน Share this

เอาไหม ป้ายทะเบียนรถยนต์ตั้งชื่อได้ เริ่มต้นป้ายละล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 February 2564

หลังจากมีการถกเถียงเรื่องการชื่อบนป้ายทะเบียนรถมาระยะหนึ่ง ล่าสุดคณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการ ใส่ชื่อ ตัวอักษร สระ วรรณยุกต์ บนป้ายทะเบียนรถได้ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรออกมาอย่างไร ติดตามได้


ใส่ชื่อ ตัวอักษร สระ วรรณยุกต์ บนป้ายทะเบียนรถได้

ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติหลักการ ใส่ชื่อ ตัวอักษร สระ วรรณยุกต์ บนป้ายทะเบียนรถได้ หรือ ร่างกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถและการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ฉบับที่..) พ.ศ. ....หรือ กำหนดแผ่นป้ายทะเบียนรูปแบบพิเศษ โดยสาระสำคัญ มีดังนี้

  • เป็นการกำหนดให้ลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน
  • มีตัวอักษรมากกว่า 2 ตัว
  • หรือตัวอักษรผสมสระ
  • หรือ วรรณยุกต์  
  • หรือตัวเลขได้

เพื่อนำลักษณะแผ่นป้ายดังกล่าวและหมายเลขทะเบียนซึ่งเป็นที่นิยมหรือเป็นที่ต้องการของประชาชนออกเปิดประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีการกำหนดลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จะแบ่งออกเป็น 2 บรรทัด บรรทัดที่ 1 ประกอบด้วยตัวอักษรประจำหมวดตัวที่ 1 ตัวอักษรประจำหมวดตัวที่ 2 และหมายเลขทะเบียนไม่เกิน4หลัก บรรทัดที่ 2 เป็นตัวอักษรแสดงชื่อจังหวัด เช่นชื่อ ไตรศุลี ก็สามารถใส่เป็น ไตรศุลี 1 ศรีษะเกษ ได้

ด้านจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุม ครม.เห็นชอบแล้ว จะส่งร่างกฎกระทรวงดังกล่าวให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจร่างดังกล่าว คาดจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ
อย่างไรก็ตามการแก้กฎกระทรวงดังกล่าวเป็นนโยบายของ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีเป้าหมายเพิ่มรายได้ให้กับกองทุนเพื่อความปลอดภัย การใช้รถใช้ถนน ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น

วิธีการนั้น เจ้าของรถทั้งบุคคล หรือนิติบุคคล ที่ต้องการป้ายทะเบียนรถแบบพิเศษเป็นการเฉพาะ สามารถเปิดหมวดป้ายทะเบียนใหม่ได้เอง เพื่อใช้แทนหมวดอักษรเดิม ซึ่งจะใช้เป็นชื่อห้างร้าน บริษัท หรือตัวอักษรที่ชอบ เป็นชื่อเฉพาะได้ และยังสามารถเลือกหมวดตัวเลขต่อท้ายได้เองด้วยว่าต้องการเลขอะไร สามารถเสนอจองซื้อกับกรมการขนส่งทางบกได้เลย โดยกำหนดอัตราขั้นต่ำไว้ที่ 1 ล้านบาท/ป้ายทะเบียน
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ