เอาเด็กนั่งตักขณะขับรถ ควรทำ? Share this

เอาเด็กนั่งตักขณะขับรถ ควรทำ?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 February 2564

พฤติกรรมมักง่ายที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ขับขี่และเด็กเล็ก คือการเอาเด็กนั่งตักขณะขับรถ แต่บางคนก็ชะล่าใจว่าออกไปแป๊บเดียวไม่เป็นไร เอาเด็กนั่งตักขณะขับรถ ควรทำ?


เอาเด็กนั่งตักขณะขับรถ ควรทำ?

ป้ายหรือสติกเกอร์ที่ระบุว่า มีเด็กนั่งในรถ ยังไม่ปลอดภัยเพียงพอสำหรับเด็กเล็กที่เดินทางพร้อมผู้ปกครอง ควรต้องมีคาร์ซีทสำหรับเด็กโดยเฉพาะ แต่บางครั้งเรามักเจอกับพฤติกรรมผู้ปกครองชอบอุ้มหรือนำเด็กมานั่งตักเวลาขับรถ ทั้งๆที่รู้ว่าอาจก่อให้เกิดความเสี่ยง

เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

การอุ้มเด็กนั่งบนตักขณะขับรถ เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะผู้ขับขี่ไม่ว่าจะมีประสบการณ์การขับขี่มานานเพียงใด ก็อาจพลาดพลั้ง ในขณะขับรถผู้ขับจะจดจ่อที่พวงมาลัย และถนนข้างหน้า หากนำเด็กมานั่งตักทำให้เกิดความกังวล และอาจเกิดอุบัติเหตุโดยไม่คาดคิด หากเด็กแย่งพวงมาลัยรถ หรือเปลี่ยนเกียร์รถเล่น ซึ่งอาจลอกเลียนมาจากพฤติกรรมที่ผู้ใหญ่มักพาเด็กมานั่งเล่นบนรถขณะจอด และให้เด็กลองจับพวงมาลัย หรือเปลี่ยนเกียร์เล่นเพื่อความสนุกสนาน

หรือหากนำเด็กนั่งตักขณะขับรถเกิดอุบัติเหตุชนหนัก ถุงลมนิรภัยจะทำงาน เด็กอาจถูกถุงลมนิรภัยกระแทก หรืออัดจนเสียชีวิตได้ สาเหตุที่ไม่ควรให้เด็กนั่งตักผู้ใหญ่ด้วย เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุนอกจากเด็กจะถูกกระแทกไปด้านหน้าแล้ว ผู้ใหญ่ที่นั่งไปด้วย อาจจะกระเด็นไปถูกเด็กซ้ำอีก

อย่างไรก็ตาม หากจำเป็นต้องให้เด็กเล็กโดยสารมาในรถด้วย ควรให้มีผู้ดูแลเด็กและเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ควรจัดให้เด็กนั่งที่นั่ง Car Seat ทางด้านเบาะหลังรถ และหากเป็นเด็กโต ควรให้คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยทุกครั้ง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ