Nissan Ariya สีสันใหม่ ทองแดง - เขียวออโรร่า Share this

Nissan Ariya สีสันใหม่ ทองแดง - เขียวออโรร่า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 March 2564

คุณคิดอย่างไรกับการสร้างสรรค์สีใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน แค่คิดก็ฟังดูยากเกินจินตนาการแล้วใช่ไหม แต่นี่คือโจทย์ที่ดีไซน์เนอร์ของนิสสัน อริยะ ใหม่ ออกแบบสุนทรียศาสตร์ด้วยเฉดสีพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถยนต์ของนิสสัน


Nissan Ariya Akatsuki Copper Aurora Green

เลสลีย์ บัสบี ผู้จัดการศูนย์ออกแบบนิสสัน ดีไซน์ ยุโรป (Nissan Design Europe) กล่าวว่า "จิตวิญญาณความเป็นผู้บุกเบิกของนิสสัน อริยะ ใหม่ ทำให้ทีมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงผลักดันในการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับรถยนต์ อริยะ แน่นอนว่า “องค์ประกอบอันทรงพลัง” ที่โดดเด่นที่สุดของอริยะคือ ระบบขับเคลือนด้วยไฟฟ้า และมันเป็นโจทย์หลักที่เรานำมาขบคิดกันเพื่อสร้างสรรค์สีใหม่ เพราะเราตระหนักว่าสีจะต้องแสดงถึงความทรงพลังและสุนทรียภาพให้กับรถยนต์รุ่นนี้”

เมื่อแรงบันดาลใจเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ สรุปมันลงในบอร์ดไอเดีย เลสลีย์ กล่าว “ปกติแล้วในตอนเริ่ม เราจะสร้างจำนวนสีออกมาเป็นสองเท่าของสีที่เราต้องการในขั้นตอนสุดท้าย”

“พอได้ไอเดียแล้วเราก็นำมันไปลงมือทำพร้อมกับฝ่ายผลิต และฝ่ายสี ขั้นตอนนี้ต้องผ่านการทดลอง และสำรวจแนวคิดมากมาย ซึ่งเราจะได้เห็นไอเดียของเราค่อย ๆ กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา” สำหรับอริยะ การทดลองอย่างต่อเนื่องทำให้ไอเดียของทุกฝ่ายตกผลึกเข้าด้วยกันจนได้สองสีใหม่สุดพิเศษ ได้แก่ สีทองแดง อาคัตสึกิ (Akatsuki Copper) และสีเขียว ออโรร่า (Aurora Green) 

สีทองแดง อาคัตสึกิ คือ “สัญลักษณ์แห่งรุ่งอรุณ” ชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “รุ่งอรุณ” ในภาษาญี่ปุ่น ส่วนโทนสีทองแดงแสดงถึงการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

ในขณะเดียวกัน สีเขียว ออโรร่า ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงเหนือในตำนาน แม่เหล็กไฟฟ้าตามธรรมชาติทำให้สัมผัสได้ถึงความสวยงามของพลังงานไฟฟ้าที่ไร้เสียง “สีนี้แฝงไปด้วยนิยามที่น่าทึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันอย่างไร” คล้ายกับปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ
  
เลสลีย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและเทคนิคด้านสีเพื่อให้แน่ใจว่าสีใหม่ที่ได้มานั้นดูสดใสและมีชีวิตชีวา การเติมเกล็ดโลหะที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อยลงในสีทองแดง อาคัตสึกิ จะช่วยเพิ่มความสะอาดชัดของสี และทำให้สีดูโดดเด่นยิ่งขึ้น” ยิ่งไปกว่านั้นคือนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนในกระบวนการผลิตสีช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 25 % ซึ่งสนับสนุนความมุ่งมั่นของนิสสันในการไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

สีเขียว ออโรร่า และสีทองแดง อาคัตสึกิ เป็นเพียงสองสีจากตัวเลือกที่น่าทึ่งอื่น ๆ สำหรับอริยะ ไม่ว่าจะเป็น สีขาว ไวท์เพิร์ล (Pearl White) และสีดำ แบล็กเพิร์ล (Black Pearl) ซึ่งก็ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีให้ดูพรีเมียมและล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

การคำนึงถึงองค์ประกอบแห่งอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ เลสลีย์กล่าวเสริม ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างหนักในแต่ละสี เป็นไปได้เหรอที่เรายังจะมีสีโปรด? “ตัดสินใจยากมาก” เลสลีย์กล่าว เพราะแต่ละสีสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับอริยะ!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ