บททดสอบ Porsche Taycan Cross Turismo สุดโหด ก่อนเปิดตัวครั้งแรกของโลก Share this

บททดสอบ Porsche Taycan Cross Turismo สุดโหด ก่อนเปิดตัวครั้งแรกของโลก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 March 2564

ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ผ่านการขับทดสอบครั้งสุดท้ายไปอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งครอบคลุมทุกลักษณะการใช้งาน เกิดขึ้นภายในสนามแข่ง Nürburgring Nordschleife และสนามกรังด์ปรีซ์ Hockenheim ในยอรมนี รวมถึงบนเส้นทางหลากหลายสถานการณ์ทั่วทุกมุมโลก และในเมือง Nardò ทางตอนใต้ของประเทศ อิตาลี


Porsche Taycan Cross Turismo

รถสปอร์ต ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) ยังสามารถพิชิตบททดสอบต่างๆ ทั้งในสนามแข่งของ ประเทศฝรั่งเศสและถนนบนเทือกเขาพิเรนิส สำหรับการทดสอบแบบ off-road สุดท้าทายจัดขึ้นบนสนาม Safari track โดยเป็นการจำลองพื้นเเถบทุรกันดารในทวีปแอฟฟริกามาไว้ยังศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre ด้วยระยะทางที่ใช้ทดสอบรวม 998,361 กิโลเมตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) คันโปรโตไทป์ สามารถวิ่งรอบโลกได้เกือบ 25 รอบ เมื่อวัดเทียบจากความยาวของเส้นศูนย์สูตร

อีกหนึ่งการขับทดสอบที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันของ ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan Cross Turismo) ที่ได้รับการพรางตัว รถคันดังกล่าวผ่านการขับทดสอบไปทั่วโลกโดยตัวแทนของสื่อมวลชน ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์ แวะเวียนไปถึง 5 ประเทศ ซึ่งล้วนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของ ไทคานน์ (Taycan) รุ่นตัวถังอเนกประสงค์ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี 

นวัตกรรมเทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่นับเป็นความยอดเยี่ยมของ รถสปอร์ต ซาลูน อย่าง ไทคานน์ (Taycan) อาทิ สมรรถนะ ในการขับขี่และระยะทางอันยาวไกลที่สามารถวิ่งได้ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive และช่วงล่างถุงลม air sus-pension ปรับระดับอัตโนมัติ ได้รับการเสริมความได้เปรียบจากพื้นที่เหนือศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และปริมาตรความจุห้องบรรทุกสัมภาระท้ายรถที่เพิ่มขึ้น ปรับปรุงอรรถประโยชน์การใช้งานต่างๆ โดยคำนึงถึงทุกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนผ่านแบบจำลองห้องโดยสารเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน ฟังก์ชั่นการทำงาน จากการออกเเบบต่างๆ มากกว่า  650 รูปแบบ ใช้ระยะเวลาในการทำเวิร์คช็อปทั้งในแบบอิเลกทรอนิกส์ และการติดต่อประสานงานโดยตรงมากกว่า 1,500 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์เเบบที่สุด

“ในระหว่างกระบวนการพัฒนา ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ทีมงานของเราได้ผ่านประสบการณ์การสร้างรถยนต์ ไทคานน์ (Taycan) ตัวถัง สปอร์ต ซาลูน มาแล้ว ดังนั้นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการผสมผสานระหว่างสมรรถนะในรูปเเบบสปอร์ตกับศักยภาพการขับขี่ในรูปเเบบ off-road” Stefan Weckbach รองประธานกรรมการ Model Line กล่าว “ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) จำเป็นต้องมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมทั้งบนสนามแข่งความเร็วสูง และขีดความสามารถในการขับขี่เเบบ off-road ไปบนเส้นทางอันยากลำบากที่เต็มไปด้วยกรวดหิน โคลนเลน และอุปสรรคต่างๆ” เงื่อนไขประการที่ 2 ได้รับการยืนยันด้วยสนามทดสอบจำลอง “Endurance Testing Ground” ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre

นอกจากนี้ Weckbach ยังกล่าวต่อว่า “ผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ไม่ใช่รถ off-road พันธุ์แท้ แต่รถคันนี้มาพร้อมประสิทธิภาพในการฝ่าฟันเส้นทางขรุขระและถนนลูกรัง รถสปอร์ตซาลูนไฟฟ้าคันนี้ มีความอเนกประสงค์ ในลักษณะเดียวกับอุปกรณ์มีดพับ Swiss army knife ที่ติดตั้งอยู่บนล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว”

สำหรับปอร์เช่ รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันจะถูกทดสอบด้วยโปรแกรมที่เข้มงวด เช่นเดียวกันกับรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาป ภายใน สิ่งที่จะต้องแสดงให้เห็นนอกเหนือจากสมรรถนะการขับขี่ระดับสุดยอด ยังต้องพิสูจน์ความเพียบพร้อมในเรื่องอรรถประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน ท่ามกลางทุกสภาพอากาศ ความสามารถในการรองรับความต้องการอื่นๆ อาทิ การชาร์จ แบตเตอรี่ หรือการควบคุมอุณหภูมิของระบบส่งกำลังและห้องโดยสารภายใต้สภาพแวดล้อมสุดขั้ว ทั้งยังต้องพิจารณาถึงวิธีการทดสอบเกี่ยวกับกำลังที่ได้จากแบตเตอรี่แต่ละรุ่น เป้าหมายการพัฒนาส่วนอื่นเป็นไปในทิศทางเดียวกับปอร์เช่ทุกรุ่น นั่นคือประสิทธิภาพการขับขี่บนสนามแข่งเสถียรภาพในการวิ่งออกตัวเต็มคันเร่งติดต่อกันและพิสัยการเดินทาง ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

ขั้นตอนการทดสอบครอบคลุมถึงการปฏิบัติงานในห้องทดลอง การติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบ การพัฒนา และตรวจสอบผลลัพธ์ด้านอากาศพลศาสตร์ของ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ ท่ามกลางกระแสลมแรงในอุโมงค์ลม เป็นระยะเวลากว่า 325 ชั่วโมง สำหรับ ไทคานน์ ใช้เวลาในการทดสอบส่วนนี้ ไปแล้ว 1,500 ชั่วโมง ระหว่างการวิจัยพัฒนา
อุปกรณ์ขนย้ายจักรยาน rear bicycle carrier ได้รับการออกเเบบโดยปอร์เช่เพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งยังสามารถผ่านโปรแกรมการทดสอบอันหนักหน่วงบนถนนขรุขระ และการขับขี่สไตล์สปอร์ต นี่คือหนึ่งในการสร้าง บรรทัดฐานใหม่เชิงประสิทธิภาพการ บังคับควบคุม สรีรศาสตร์ ระบบความปลอดภัยและระบบควบคุมเสถียรภาพ จักรยาน e-bikes หลากหลายรุ่นสามารถติดตั้งกับอุปกรณ์ขนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย

ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ เสริมทัพยนตรกรรม สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 

ไทคานน์ ปรากฎตัวด้วยความสำเร็จในฐานะยนตกรรมสปอร์ตซาลูนพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 และบัดนี้ ถึงเวลาของรุ่นตัวถัง ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) ที่พกพาเอาสมรรถนะชั้นเลิศจากแนวคิด Porsche E-Performance พร้อมเสริมอรรถประโยชน์สูงสุดเพื่อการใช้งานประจำวัน รวมทั้งสนองตอบต่อไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าผู้นิยม การใช้ชีวิตกลางแจ้ง ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในทวีป ยุโรป ช่วงฤดูร้อน ปี 2021 นี้

ปอร์เช่ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการก้าวเข้าสู่ยุคสมัยของยานพาหนะพลังไฟฟ้า จากตัวเลขยอดส่งมอบไทคานน์ (Taycan) ที่มากกว่า 20,000 คัน ไปยังลูกค้าทั่วโลกตลอดปี 2020 ในประเทศนอร์เวย์ ไทคานน์ (Taycan) คือรุ่นที่ทำยอดจำหน่ายถึง 70 % จากจำนวนทั้งหมดของรถยนต์ปอร์เช่ที่ขายได้ นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา จำนวนลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของไทคานน์ (Taycan) เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัว หรือคิดเป็นตัวเลขยอด ขายถึง 1,000 คันในนอร์เวย์ นี่คือรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่กวาดรางวัลเกียรติยศระดับนานาชาติมาแล้วมากกว่า 50 รางวัล ทั้งในตลาดหลักของโลกไม่ว่าจะเป็น ประเทศเยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศจีน และสำหรับ ไทคาน (Taycan) รุ่นล่าสุดขับเคลื่อนล้อหลัง ยังสามารถสร้างสถิติ Guinness World Record™ ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า ที่ดริฟท์ได้ไกลที่สุด โดยเป็นการสไลด์ด้านข้างแบบไม่หยุดรวมระยะทางกว่า 42.171 กิโลเมตร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ