AirTag ใช้งานกับรถยนต์ได้หรือไม่..? Share this

AirTag ใช้งานกับรถยนต์ได้หรือไม่..?

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 April 2564

ทุกคนคงเคยประสบปัญหาการหาของไม่เจอ โดยเฉพาะ กุญแจบ้าน กุญแจรถ กระเป๋าเงิน กันใช่มั้ย ไม่นานมานี้ทาง Apple ได้เปิดตัว AirTag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ เชื่อมต่อด้วยสัญญาณบลูทูธ ที่สามารถติดอยู่กับสิ่งของต่าง ๆ ที่ชอบหายไปจากสายตา โดยสามารถห้อยไว้ด้วยกันได้ ในราคา 990 บาท คำถามคือแล้วมันสามารถติดตามรถยนต์ได้หรือไม่

 


AirTag ใช้งานกับรถยนต์ได้หรือไม่..?

จากการสอบถามของเว็ปไซต์ Car Direct ของต่างประเทศ ซึ่งน่าสนใจมาก AirTag มีขนาดเล็กที่สามารถติดหรืออยู่กับอะไรก็ได้ทุกอย่าง ใช้แบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานประมาณหนึ่งปีและจับคู่ผ่านบลูทูธ กับอุปกรณ์ Apple ของคุณ แน่นอนว่าบลูทูธจะสามารถใช้งานได้ในระยะทางสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นหากรถของคุณอยู่ห่างออกจากอุปกรณ์ Apple ก็จะไม่สามารถรับสัญญาณบลูทูธได้  

 

อย่างไรก็ตาม AirTags ยังทำงานผ่านเครือข่ายของ Apple กล่าวคือ อุปกรณ์ Apple ที่เปิดใช้งาน Bluetooth ที่อยู่ใกล้กับ AirTag จะตรวจจับและส่งสัญญาณเข้ารหัสไปยังเครือข่ายที่คุณเท่านั้นที่มองเห็นได้ เป็นการตั้งค่าเดียวกับที่ Apple ใช้เพื่อค้นหาอุปกรณ์ที่หายไปและมันทำงานอย่างลับ ๆ ในตัวเครื่อง ดังนั้นอุปกรณ์เดียวที่แสดงตำแหน่งคืออุปกรณ์ที่จับคู่กับ AirTag ไว้ ดังนั้นในทางทฤษฎี ตราบใดที่รถยนต์อยู่ในบริเวณที่มีอุปกรณ์ Apple คุณก็สามารถค้นหาได้ 

แต่อีกจุดหนึ่งที่สำคัญคือ AirTags อาจไม่ใช่อุปกรณ์ที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ Apple กล่าวว่า AirTags ได้รับการออกแบบมาให้อยู่ในสถานะคงที่เมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใดๆ หลังจากนั้น AirTag จะส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ใกล้เคียง และหากการเชื่อมต่อยังคงอยู่นานขึ้น AirTag จะส่งเสียงดังขึ้น ซึ่งการทำงานนี้ถูกออกแบบมาเพื่อไม่ให้ใช้งานผิดประเภท เช่น แอบใส่กระเป๋าเพื่อให้ทราบที่อยู่ของบุคคลนั้น 

ท้ายที่สุด Apple ไม่ได้ตอบรับเรื่องการใช้ AirTag กับรถยนต์ แต่อุปกรณ์ที่ราคา 990 กับการใช้กับสิ่งของจำเป็นที่มักหาย หรือเราหาไม่เจอ มันคุ้มหรือไม่..?

Sources: Motor1, Cars Direct, Apple

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ