เอ็มจี หนุน PEA และบางจาก เปิดสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Share this

เอ็มจี หนุน PEA และบางจาก เปิดสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 April 2564

เอ็มจี ร่วมสนับสนุนการบูรณาการของภาครัฐและภาคเอกชนขยายจำนวนสถานีชาร์จให้ครอบคลุมการใช้งานระหว่างจังหวัด มั่นใจการเปิดตัว PEA VOLTA ในปั้มน้ำมันบางจากทุก 100 กิโลเมตรซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง PEA และ บางจาก จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ารถยนต์เอ็มจี อีกทั้งยังสามารถช่วยปลดล็อกความกังวล และเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไทยในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสัญจรทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น  


เอ็มจี PEA บางจาก

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การที่ PEA ได้ผนึกกำลังกับบางจากเปิดให้บริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ในสถานีบริการน้ำมันบางจากถือเป็นอีกหนึ่งนิมิตรหมายที่ดีในการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ EV Ecosystem ในประเทศไทยโดยการขยายจำนวนสถานีชาร์จไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่หัวเมืองและเป็นเมืองท่องเที่ยว สะท้อนให้เห็นถึงความคืบหน้าและความเอาจริงเอาจังของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันเดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สามารถใช้รถได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มีการเพิ่มจำนวนประชากรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

ปัจจุบัน PEA VOLTA เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันของบางจากแล้ว 12 สถานี โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขาภายในไตรมาส 2 ของปีนี้บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร นอกจากนี้ PEA VOLTA ยังมีแผนการขยายบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งรองรับการชาร์จทั้งในรูปแบบ Quick charge (DC) และ Normal charge (AC) จึงทำให้ลูกค้ารถยนต์เอ็มจี ไม่ว่าจะเป็น MG ZS EV หรือรถสเตชั่นแวกอนไฟฟ้า 100% อย่าง MG EP รวมถึงรถปลั๊กอินไฮบริดอย่าง MG HS PHEV ก็จะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถนำรถเข้าไปชาร์จไฟเมื่อสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้อีกด้วย”    

“เอ็มจีเชื่อมั่นว่า การเพิ่มจำนวนของสถานีชาร์จให้กระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จะช่วยปลดล็อก ความกังวลของคนไทยและทำให้การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งการนำพาประเทศไทยเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มขั้นในอนาคตอันใกล้” 

ปัจจุบัน เอ็มจีได้ดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จที่ศูนย์บริการเอ็มจีทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 108 แห่ง และได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้ว จำนวน 70 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้ สามารถเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ได้แล้วทั้งสิ้น 22 แห่ง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถตรวจเช็คข้อมูล สถานีชาร์จระหว่างการเดินทางในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางเอ็มจีได้มีการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสถานีชาร์จร่วมกับทั้ง PEA โดยสามารถใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ในการค้นหาและนำทางไปสถานีชาร์จได้อีกด้วย

อนึ่ง เอ็มจี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ PEA เมื่อเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านความร่วมมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบไฟฟ้าการติดตั้งและปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งาน และการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่พักอาศัย พร้อมการบำรุงรักษา ด้านการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้าของ PEA พร้อมเครือข่ายอื่นๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบปฏิบัติการ i-SMART ของเอ็มจี เพื่อรองรับและสร้างความสะดวกสบายในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า และด้านการส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเอ็มจี และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเอ็มจียังคงทำงานและมีแผนงานความร่วมมือร่วมกันกับทาง PEA อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ