Huawei เปิดตัว Seres SF5 รถยนต์คันแรกจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Huawei เปิดตัว Seres SF5 รถยนต์คันแรกจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 April 2564

   Huawei เรารู้จักกันในผู้ผลิต สมาร์ทโฟน แต่ล่าสุดได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ  SF5 ในรูปแบบรถครอสโอเวอร์ ได้พัฒนาขึ้นร่วมกับ SERES บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา 


Huawei  SF5

   Seres SF5 ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ภายในงาน Shanghai Auto Show 2021 การออกแบบในรูปแบบรถครอสโอเวอร์  โดดเด่นด้วยไฟหน้า Full LED พร้อมไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่ออกแบบให้รับกับส่วนโค้งเว้าของกระจังหน้าและกันชนหน้า, ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว, มือจับเปิดประตูแบบซ่อน Pop up

ขนาด SF5 มีความยาว 4,700 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,625 มม. พร้อมฐานล้อที่ยาว 2,875 มม. 


ภายในห้องโดยสาร ผสมผสานทั้งความหรู และความล้ำสมัย หน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัลขนาดใหญ่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน  แป้นเปลี่ยนเกียร์แบบหมุน ไฟสร้างบรรยากาศโดยรอบ, หลังคากระจกและเบาะนั่งด้านหน้าพร้อมระบบทำความร้อน, ระบายอากาศและนวด


และเมื่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Huawei ทำรถ ระบบความบันเทิงต้องมาพร้อมเทคโนโลยีสูงเเละเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนภายในเวลาไม่กี่วินาที ที่จะมีความสามารถในการถ่ายโอนเพลงและข้อมูลการนำทางระหว่างสมาร์ทโฟนเเละรถยนต์โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีจดจำเสียงและระบบเครื่องยนต์เสียง 11 ลำโพงและซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว
ยิ่งไปกว่านั้นวิศวกรได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการลดเสียงรบกวนจากภายนอก ด้วยการติดตั้งกระจกด้านหน้า 2 ชั้นและวัสดุซับเสียงจำนวนมาก ทำให้เสียงจากภายนอกเข้าในห้องโดยสารเพียง 38 เดซิเบลเท่านั้น



Huawei ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก โดยเครื่องยนต์เป็นแบบ เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าป้อนเข้าแบตเตอรี่เเละส่งต่อไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังรวม 543 แรงม้าและแรงบิด 820 นิวตันเมตร เเละมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาประมาณ 4.7 วินาที


ซึ่งการวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถเดินทางได้ไกลถึง 180 กม. และเมื่อเครื่องยนต์จ่ายไฟฟ้าให้กับมอเตอร์เตอร์เป็นพลังงานขับเคลื่อนทำให้สามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า 1,000 กม. ต่อน้ำมันหนึ่งถัง ซึ่งได้รับการทดสอบจาก New European Driving Cycle และตัวรถสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าสำรองสำหรับใช้งานนอกสถานที่ หรือไฟฉุกเฉินภายในบ้าน 

นอกจากนี้ SF5 ยังมี คลื่่นเรดาร์ระดับมิลลิเมตร, เซ็นเซอร์อัลตราโซนิกและกล้องหลายตัว เพื่อช่วยในการขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผัน, ระบบควบคุมรถยนต์ขณะรถติด, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเเละระบบเตือนการชนด้านหน้า


สำหรับ SF5 กำลังจัดแสดงในงาน Shanghai Auto Show 2021 และราคาเริ่มต้นที่ 216,800 หยวน หรือราวๆ 1 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย)
ที่มา:CarScoops

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ